Bóng đá Việt Nam 16/7: Công Phượng nghỉ thi đấu 1 tháng

(VOH) - Công Phượng sẽ phải nghỉ thi đấu trong ít nhất 1 tháng; Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay (16/7): HAGL đấu TPHCM, Thanh Hóa tiếp Sài Gòn.

Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay (16/7): HAGL đấu TPHCM, Thanh Hóa tiếp Sài Gòn

Vòng 7 V-League 2022 đã diễn ra 4 trận đấu sớm trong ngày hôm qua (15/7) và chỉ còn 2 trận đấu sẽ diễn ra trong ngày 16/7. Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai sẽ làm khách trên sân Thống Nhất của CLB TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, CLB Sài Gòn sẽ làm khách trên sân của CLB Thanh Hóa.

Sau 5 trận đấu chỉ hòa và thua kể từ đầu mùa giải, thì HAGL cuối cùng đã có được trận thắng. Bàn thắng của Công Phượng ghi được trong trận đấu với Đà Nẵng đã giải tỏa tâm lý cho HLV Kiatisak và các học trò.

Công Phượng nghỉ thi đấu 1 tháng - Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay 16/7
Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay (16/7): HAGL đấu TPHCM, Thanh Hóa tiếp Sài Gòn.

Sau 6 vòng đấu HAGL mới có được 7 điểm và đang tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Sở hữu nhiều cầu thủ góp mặt trong thành phần ĐTQG, thế nhưng HAGL lại đang là 1 trong 5 đội ghi được ít bàn thắng nhất (4 bàn). Trong khi đó, CLB TP Hồ Chí Minh sau 5 vòng đấu cũng mới có được 6 điểm và đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Trận đấu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Hoàng Anh Gia Lai sẽ diễn ra lúc 19h15 trên sân Thống Nhất.

Ở cặp đấu còn lại, trên sân nhà Thanh Hóa mới thi đấu 3 trận kể từ đầu giải, kết quả không mấy khả quan khi họ cũng chỉ có 1 chiến thắng 1 hòa và 1 thua. HLV lão làng Petrovic vẫn chưa thể tìm ra phương án tấn công tối ưu, khi mà Pinto và Paulo 2 tiền đạo ngoại vẫn thi đấu mờ nhạt từ đầu mùa giải đến nay.

Trên sân khách Sài Gòn thi đấu 2 trận và đó đều là 2 trận thua, với đội hình vừa yếu lại vừa thiếu khả năng HLV Phùng Thanh Phương cùng các học trò sẽ lại có chuyến làm khách khó khăn ở vòng đấu này.

Trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và CLB Sài Gòn sẽ diễn ra vào lúc 18h00 hôm nay 16/7.

Tuyển nữ Việt Nam quyết giành hạng ba

Đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua Philippines với tỷ số 0-4 ở bán kết và không thể bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á. HLV trưởng Mai Đức Chung đã nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại này đồng thời tuyên bố sẽ cùng cả đội cố gắng giành tấm HCĐ.

“Tôi đã nói sau trận đấu với Myanmar vừa qua rồi, gặp đội chủ nhà là một trận đấu khó khăn. Hôm nay đội tuyển Việt Nam thua toàn diện và tôi là HLV trưởng xin nhận toàn bộ trách nhiệm", ông Mai Đức Chung nói. "Nhưng còn một trận đấu nữa, đội tuyển vẫn phải chiến đấu hết mình để giành tấm HCĐ. Sau trận thua này, toàn đội phải xốc lại tinh thần, sự tập trung để đá trận tranh huy chương đồng với Myanmar”.

HAGL nhận tin dữ từ Công Phượng trước trận gặp TP HCM

Trước thềm màn so tài nói trên, HLV Kiatisak đã nhận thông tin "choáng váng" từ chân sút chủ lực Công Phượng. Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ phải nghỉ thi đấu trong ít nhất 1 tháng sau chấn thương gặp phải ở cuộc đối đầu Đà Nẵng diễn ra ngày 10/7 vừa qua.

Đó là trận đấu mà Công Phượng là tác giả bàn thắng duy nhất giúp HAGL có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022. Tuy nhiên, anh phải rời sân ngay đầu hiệp hai do gặp vấn đề ở đầu gối trái.

Công Phượng nghỉ thi đấu 1 tháng - Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay 16/7
Công Phượng sẽ phải nghỉ thi đấu trong ít nhất 1 tháng.

Với việc phải nghỉ thi đấu trong ít nhất 1 tháng, Công Phượng sẽ bỏ lỡ ít nhất 5 màn so tài cùng HAGL tại V-League. Dự kiến, anh chỉ có thể tái xuất khi đội bóng phố Núi chạm trán Hà Nội FC vào ngày 14/8 tới.

Thiếu vắng chân sút số 1 hẳn khiến HLV Kiatisuk lo âu khi những tiền đạo còn lại đang chưa tìm được phong độ cao. Tiền đạo ngoại binh Bruno Henrique mới dược HAGL ký hợp đồng cũng chưa thể thi đấu cho đội bóng phố Núi.

CLB TP HCM thử việc tiền đạo từng đá chính cho đội tuyển hạng 62 thế giới

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa của V-League 2022 sẽ chính thức mở cửa từ ngày 21/7 tới và các đội bóng có thể đăng ký bổ sung cầu thủ cho giai đoạn còn lại của mùa giải. Thời gian qua các CLB đều tích cực tìm kiếm những tân binh chất lượng, đặc biệt là các ngoại binh. CLB TP.HCM cũng không phải ngoại lệ khi đang thử việc một số chân sút ngoại.

Công Phượng nghỉ thi đấu 1 tháng - Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay 16/7
Atapharoy Bygrave hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công CLB TP HCM.

Theo nhiều nguồn tin uy tín, đội bóng thành phố mang tên Bác đang thử việc 2 ngoại binh là Atapharoy Bygrave và Nsiah Philippe. Theo tìm hiểu từ Zing, Atapharoy hòa nhập và thể hiện khá tốt trong thời gian ngắn ở cùng CLB TP.HCM. HLV Trần Minh Chiến đã "chấm" cầu thủ này và chỉ còn chờ hoàn thành thủ tục là đăng ký thi đấu.

Atapharoy sinh năm 1993, chơi ở vị trí tiền đạo ở tuyển Jamaica - đội bóng hiện đang xếp hạng 62 trên BXH FIFA. Anh đã có 4 trận thi đấu chính thức cho đội tuyển ở vòng loại World Cup 2022 và Concacaf 2022. Trước khi đến Việt Nam, Atapharoy từng chơi bóng tại giải VĐQG Jamaica và cả giải Antiguan.

Sao Việt Kiều tỏa sáng khi đối đầu PSG, hẹn ngày chạm mặt Quang Hải

Dù chỉ thi đấu trong hiệp 1 và phải rời sân để nhường vị trí cho Nadjib Cissé, tuy nhiên Jason Quang Vinh Pendant vẫn kịp để lại dấu ấn khi thi đấu vô cùng năng nổ và chắc chắn. Trung vệ Việt Kiều chơi cùng cánh đối diện với Messi và Ebimbe. Với chiều cao và thể hình ấn tượng, cầu thủ mang áo số 29 đã khóa chặt hướng tấn công của PSG. Dẫu vậy, đội bóng của anh - Quevilly vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 0-2.

Công Phượng nghỉ thi đấu 1 tháng - Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay 16/7
Jason Quang Vinh Pendant và Marquinhos của PSG.

Việc Quang Hải và Jason Quang Vinh Pendant được trao cơ hội ra sân và thi đấu ấn tượng tại Pháp là một tin không thể mừng hơn đối với NHM Việt Nam. Với Quang Hải, sự thành công của tiền vệ sinh năm 1997 sẽ giúp phần khẳng định được năng lực của cầu thủ Việt Nam tại các đấu trường quốc tế. Trong khi đó, Jason Quang Vinh Pendant vẫn đang rất khao khát để có cơ hội được quay trở về quê mẹ khoác áo ĐT Việt Nam.

Theo lịch thi đấu của Ligue 2, Quang Hải (PAU FC) sẽ có dịp chạm trán với Jason Quang Vinh Pendant (Quevilly) ở vòng 5 vào ngày 27/8/2022 và vòng 34 vào ngày 6/5/2023.

U19 Malaysia bị tố gian lận tuổi tại giải U19 Đông Nam Á

Dù chức vô địch của U19 Malaysia nhận được phần đông sự tán dương của NHM, dẫu vậy mới đây giới mộ điệu trong khu vực đang vô cùng xôn xao trước tin đồn cầu thủ của Mãnh Hổ gian lận tuổi. Theo đó, người bị nghi ngờ chính là đội trưởng Aysar Hadi. Trên giấy tờ thi đấu của AFF, Aysar Hadi sinh năm 2003, thế nhưng rất nhiều người cho rằng chân sút mang áo số 13 đã khai gian lận tuổi.

Công Phượng nghỉ thi đấu 1 tháng - Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay 16/7
Aysar Hadi mang áo số 13 ở góc ngoài cùng bên phải hàng đứng.

Sự nghi ngờ của giới mộ điệu trong khu vực còn được đẩy lên cao hơn khi một tài khoản có tên là Happy World đưa ra được những hình ảnh được cho là giống Aysar Hadi. Đầu tiên là bức ảnh trên chính tài khoản của Aysar Hadi, đội trưởng của U19 Malaysia mới chỉ 19 tuổi nhưng lại có những hình ảnh thi đấu chuyên nghiệp vào 3 năm trước - thời điểm anh 16 tuổi nếu như đúng theo giấy tờ.

Tiếp đó, tài khoản Happy World cho đăng tải thêm một số hình ảnh đời tư của Aysar Hadi để minh chứng thêm cho việc, anh này đã khai báo không trung thực về độ tuổi thi đấu.

Hiện tại, phía BTC U19 Đông Nam Á và LĐBĐ Malaysia vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến độ tuổi thực của Aysar Hadi. Tuy nhiên, trên khắp diễn đàn MXH, người hâm mộ U19 Việt Nam nói riêng và trong khu vực nói chung đang vô cùng hoài nghi và tỏ rõ những sự bất bình.