Tin tennis 16/7: Murray dừng bước ở tứ kết Newport

(VOH) - Andy Murray đã phải dừng bước ở tứ kết Hall of Fame Open 2022 trong trận gặp Alexander Bublik; Sebastian Baez quật ngã Dominic Thiem trong trận đấu kéo dài 3 set.

Murray dừng bước ở tứ kết Newport

Andy Murray đã có một chuỗi trận ấn tượng tại giải Hall of Fame Open 2022 tổ chức tại Newport nhưng anh đã phải dừng bước ở tứ kết trong trận gặp Alexander Bublik đến từ Kazakhstan. Trong một trận đấu diễn ra khá căng thẳng, Bublik đã tận dụng được số cơ hội ít ỏi để thắng 7-5 6-4.

Murray từ đầu giải đã dựa vào khả năng giao bóng tốt để vượt qua những Sam Querrey hay Max Purcell, nhưng trước Bublik anh gặp phải một đối thủ đáng gờm. Hai tay vợt ngang ngửa nhau trong suốt set 1 cho tới ván 11, khi một cú trái tay rất mạnh của Bublik mang về break point, giúp anh thắng 7-5 trong một set đấu mà anh thắng tới 84% số điểm ở các pha giao bóng 1.

Murray dừng bước ở tứ kết Newport - Thiem rời giải Bastad ở tứ kết
Andy Murray phải dừng bước ở tứ kết giải Newport tại Mỹ.

Set 2 lại khác khi cả hai tay vợt đều mất break ở 2 ván đầu tiên. Bublik có thời điểm mất tập trung và mải cãi nhau với trọng tài, nhưng tay vợt sinh ra ở Nga này đã chơi tỉnh táo và cứu 1 break trước khi bẻ game để dẫn 4-3. Murray dù rất cố gắng vẫn không thể gỡ hòa thành công 40-đều ở game cuối, và Bublik có chiến thắng đầu tiên trên mặt sân cỏ trước đối thủ người Anh.

Cùng góp mặt ở bán kết của giải sẽ là tay vợt chủ nhà John Isner, người đã có một trận đấu rất vất vả gặp Benjamin Bonzi khi cả 3 set đều vào loạt tie-break trước khi Isner thắng chung cuộc 7-6 (7-2), 6-7 (6-8), 7-6 (7-5). Trước trận đấu đó, Felix Auger-Aliassime đã bị loại bởi Jason Kubler đến từ Australia, trong một trận đấu mà tay vợt người Canada thắng 6-4 trong set 1 nhưng sau đó thua ngược 3-6 và 6-7 (4-7) ở 2 set tiếp theo.

Thiem thua tại Bastad, Rublev vào bán kết

Sebastian Baez đang nhắm tới danh hiệu ATP Tour thứ 2 trong sự nghiệp sau khi anh quật ngã nhà cựu vô địch Grand Slam Dominic Thiem trong trận đấu kéo dài 3 set ở giải Nordea Open tổ chức ở Bastad, Thụy Điển. Trong trận đấu kéo dài 2 giờ 51 phút, Baez đã chống đỡ tốt các cú đánh nặng tay của Thiem trong khi đối thủ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hồi phục sau thời gian chấn thương.

Murray dừng bước ở tứ kết Newport - Thiem rời giải Bastad ở tứ kết
Thiem rời giải Bastad ở tứ kết.

Thiem thua dễ 2-6 ở set 1 và mặc dù rất cố gắng cũng phải nhờ tới loạt tie-break rất ngang ngửa để gỡ hòa trong set 2. Lợi thế thể lực của Baez tỏ ra rõ ràng trong set 3, Thiem cứu được 3 break ở ván đầu tiên nhưng rốt cuộc vẫn bị bẻ game ở ván 5. Tay vợt người Áo sau đó bỏ lỡ 2 cơ hội break của mình trong ván 8, tạo cơ hội cho Baez ấn định chiến thắng với tỷ số các set 6-2, 6-7(5-7), 6-4.

Đối thủ của Baez ở bán kết sẽ là Andrey Rublev, tay vợt người Nga đã vượt qua Laslo Djere sau 2 set với các tỷ số 7-5 6-4. Cặp đấu còn lại sẽ chứng kiến Pablo Carreno-Busta đối đầu Francisco Cerundolo, người đã vượt qua Aslan Karatsev với các tỷ số 7-5 6-1, trong khi Carreno-Busta chiến thắng đồng hương của Cerundolo là Diego Schwartzman rất dễ dàng 6-1 6-0.

Serena chạy đà US Open 2022, dốc sức cho Grand Slam cuối?

Serena Williams công bố sẽ góp mặt ở National Bank Open 2022 vào tháng 8 tới. Đây là một trong những giải đấu khởi động lớn trước thềm US Open 2022. Sau Wimbledon 2022, Serena Williams vẫn úp mở về các kế hoạch thi đấu trong tương lai.

Tuy nhiên, nếu tiếp tục chơi tệ ở US Open giống như tại Wimbledon vừa qua, rất có thể tay vợt 40 tuổi này sẽ giải nghệ. Còn nhớ tại Wimbledon vừa qua, màn tái xuất sau 1 năm vắng mặt vì chấn thương của Serena gây thất vọng khi cô thất bại ngay ở vòng đầu tiên trước tay vợt gốc Việt Harmony Tan.

Murray dừng bước ở tứ kết Newport - Thiem rời giải Bastad ở tứ kết
Serena Williams có thể giải nghệ sau năm 2022.

Wimbledon 2022 xác lập kỷ lục về số khán giả

All England Club - đơn vị tổ chức Wimbledon vừa công bố giải Grand Slam tại London năm 2022 có tới 515.164 khán giả đến sân trong suốt 2 tuần thi đấu. Con số này đã vượt qua kỷ lục 511.043 CĐV đến sân theo dõi được thiết lập tại Wimbledon 2009. Đặc biệt, Wimbledon 2022 là giải đấu có nhiều khán giả đến sân nhất trong lịch sử 145 năm của Grand Slam ở London.

Sharapova khoe ảnh sinh con trai đầu lòng

Cựu tay vợt nữ số một thế giới Maria Sharapova đã thông báo đón thành viên mới trên trang cá nhân rạng sáng 16/7 (giờ Hà Nội). "Món quà đẹp nhất, đầy thử thách và xứng đáng nhất mà gia đình nhỏ của chúng tôi có thể mong đợi", Maria Sharapova viết trên trang cá nhân, kèm bức ảnh chụp cùng hôn phu Alexander Gilkes và con trai Theodore. Cựu tay vợt người Nga nhận được nhiều lời chúc từ đồng nghiệp và người hâm mộ trong phần bình luận.

Sharapova là tay vợt vẹn toàn cả về sắc đẹp lẫn tài năng. Cô gái người Nga từ giã quần vợt vào tháng 2/2020 sau những chấn thương dai dẳng, với sự nghiệp gồm 36 danh hiệu đơn tại WTA Tour và 21 tuần đứng ngôi số một thế giới.

Murray dừng bước ở tứ kết Newport - Thiem rời giải Bastad ở tứ kết
Sharapova khoe ảnh sinh con trai đầu lòng.