Nhiều tour giảm giá sâu tại Ngày hội Du lịch ở Nhà văn hóa Thanh niên

(VOH) - Hoạt động của ngành du lịch cả nước, đặc biệt là du lịch nội địa đã phục hồi trở lại ngang bằng với giai đoạn trước dịch.

Nhiều điểm đến như Phú Quốc, Huế, Quy Nhơn, Đà Lạt “cháy” dịch vụ vận chuyển, lưu trú. Các doanh nghiệp lữ hành cũng đang tiếp tục chày đà và kỳ vọng cho giai đoạn thu - đông cũng đạt kết quả tương tự.

Để thu hút du khách trong dịp thu - đông, bên cạnh xây dựng các sản phẩm mới, việc đẩy mạnh truyền thông và các chương trình giảm giá sẽ tạo điểm nhấn nhằm gia tăng sức mua của thị trường. Sau 2 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Ngày hội du lịch TransViet diễn ra trong 2 ngày 16 - 17/7 tại Nhà văn hóa Thanh niên chính thức đưa sự kiện này trở lại là hoạt động thường niên, đánh dấu lần thứ 5 tổ chức. Sức hút đối với công chúng chính là nhiều tour giảm giá sâu, lên đến gần 50% với hàng trăm tour du lịch nội địa lẫn quốc tế, tổng giá trị ưu đãi lên đến 1 tỷ đồng và hơn 10.000 quà tặng hấp dẫn dành cho du khách. Điển hình như tour miền Trung TPHCM - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Huế 4 ngày giá 5.490.000 đồng; TPHMC - Vịnh Hạ Long - Ninh Bình - Hà Nội 5 ngày, giá gần 7000.000 đồng; Phú Quốc 3 ngày, giá khoảng 5.000.000 đồng… khởi hành bằng đường hàng không.

Ông Lê Bánh, quận Bình Tân cho biết, biết thông tin từ trước nên ngay trong ngày khai mạc, vợ chồng ông đến với ngày hội để khảo sát và tìm tour cho phù hợp với nhu cầu của gia đình. "Tôi thấy các tour cũng tương tự nhau như Thái Lan - Bangkok, tôi và gia đình đã từng đi nhưng giá tour bán tại đây rất mềm. Đi nước ngoài trong thời điểm này cũng còn hơi phân vân vì tôi ngại việc test Covid-19 khi nhập cảnh", ông Bánh nói.

doanh-nghiep-lu-hanh-tung-khuyen-mai-de-keo-khach-dip-cuoi-nam-voh.com.vn-anh1
Tư vấn mua tour tại Ngày hội Transviet diễn ra từ ngày 16 và 17/7/2022 ở Nhà văn hóa Thanh niên.

Đại diện TransViet cho hay, sở dĩ các chương trình tour ưu đãi mạnh như thế nhờ có sự hỗ trợ về giá, chính sách visa từ Tổng cục du lịch 5 nước Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, chính vì vậy, tất cả các tour được bán ra trong 2 ngày hội đều được giảm đến mức cực sốc, nhưng cam kết không cắt giảm bất cứ dịch vụ hay thu thêm ẩn phí nào.

Bà Lê Nhật Thiên Ân, Trưởng Phòng Marketing, Công ty du lịch TransViet cho hay: "Tôi thấy khách vẫn có nhu cầu rất cao đến Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan nhưng do thị trường này chưa mở cửa do chính sách Zero Covid-19 cho nên chúng tôi chưa khôi phục tour này. Thay vào đó, công ty sẽ mở các tour đi Châu Âu, châu Mỹ, Pakistan, Ấn Độ… Đây là những tour đặc biệt và mới với những cung đường chưa ai đến. Bên cạnh đó có những tour hấp dẫn như Singapore - Malaysia, Thái Lan với giá cực tốt, chỉ từ 4.990.000 đồng. Giá đã bao gồm tất cả dịch vụ trong hành trình, nhưng khách phải mua sớm mới có mức giá này. Về sau, số lượng khách tăng lên mình sẽ mở thêm chỗ thì mức giá có thể chênh lệch 200.000 - 300.000 đồng".

Phó Tổng Giám đốc Vietravel - bà Huỳnh Phan Phương Hoàng cho hay, 6 tháng cuối năm, đơn vị này tham gia tích cực các chương trình hội thảo, xúc tiến… để góp thêm giải pháp phục hồi và phát triển du lịch sau dịch. Đặc biệt, sẽ triển khai chương trình khuyến mãi Hè kéo dài đến tháng 8 với nhiều ưu đãi giảm giá trực tiếp khi mua tour trên các nền tảng thương mại trực tuyến như Lazada, Tiki, Shopee, ưu đãi khi thanh toán thông qua các ngân hàng… Công ty cũng dự kiến chương trình khuyến mãi Thu – Đông các tuyến nước ngoài là Hàn Quốc, Châu Âu, Mỹ từ tháng 8 đến tháng 10, bên cạnh đó là chương trình xúc tiến giai đoạn cuối năm với nhiều ưu đãi cho tất cả khách hàng.

Đối với khách nước ngoài, bà Phương Hoàng cho biết: "Tới đây, chúng tôi sẽ đẩy mạnh chương trình khuyến mãi thu hút khách quốc tế đến TPHCM nói riêng và các tỉnh, thành khác nói chung cùng với các hãng hàng không; tập trung quảng bá, xúc tiến cùng các cơ quan ngoại giao tại nước ngoài. Ngoài ra sẽ quảng bá trên các phương tiện truyền thông của Công ty tại các văn phòng nước ngoài như Mỹ, Pháp, Úc, Campuchia… với các chính sách giá tốt nhất thị trường. Nhờ vậy mà 6 tháng đầu năm 2022, Vietravel đã đón và phục vụ cho gần 215.000 lượt khách với doanh thu đạt khoảng 1.200 tỷ đồng".

doanh-nghiep-lu-hanh-tung-khuyen-mai-de-keo-khach-dip-cuoi-nam-voh.com.vn-anh2
Du lịch nội địa bùng nổ khiến nhiều đường bay như TPHCM - Phú Quốc, TPHCM - Đà Nẵng cháy vé dịp cuối tuần do đông khách.

Hiện tại, các nước trong phạm vi gần có thời gian bay từ 3 - 6 tiếng đều đẩy mạnh hỗ trợ, thu hút khách từ thị trường Việt Nam. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc áp dụng chính sách miễn visa cho du khách Việt khi nhập cảnh sân bay Jeju, Yang Yang; Thái Lan thì hỗ trợ giá tốt đối với các dịch vụ nội địa như điểm đến, lưu trú. Đại diện Tổng cục du lịch Thái Lan cho hay, từ đầu năm đến nay, có khoảng 60.000 du khách Việt đến nước này tham quan, trải nghiệm; riêng trong tháng 6 đã có khoảng 40.000 du khách.

Đại diện này cũng phân tích: "Hiện Thái Lan đã loại bỏ hết các chính sách nhập cảnh với Covid. Việc nhập cảnh cũng đơn giản hơn nhiều, chỉ thi thoảng Hải quan sẽ kiểm tra bất kỳ thông tin tiêm vắc xin đủ 2 mũi chứ không đòi hỏi bảo hiểm hay test Covid. Hiện các hãng hàng không cũng đã khôi phục lại đường bay rất nhiều, như vừa rồi Vietjet đã mở lại tuyến TPHCM - Phuket nên rất tiện lợi. Tính chung, tần suất các chuyến bay từ Việt Nam - Thái Lan đã có tất cả 124 chuyến/tuần. Điều này làm cho thị trường rục rịch và sôi động hơn trước nhiều. So với các nước thì điểm đến Thái Lan phù hợp với phần đông du khách Việt Nam, đặc biệt là hướng đến thị trường khách tầm trung".

Có thể thấy, nửa đầu năm nay là giai đoạn khởi động và hồi phục nhẹ của ngành du lịch Việt Nam sau thời gian 2 năm ngưng trệ hoàn toàn tất cả thị trường, chỉ duy nhất thị trường du lịch trong nước phục hồi nhẹ. Chỉ số hồi phục thị trường trong nước được các doanh nghiệp đánh giá rất khả quan trong bối cảnh thị trường khách quốc tế và du lịch nước ngoài chưa thực sự hồi phục. Du lịch nước ngoài hiện mới chỉ đạt tỷ lệ tăng trưởng bằng 20% - 30% so với cùng kỳ 2019 do còn rất nhiều thị trường điểm đến chủ lực chưa mở cửa hoàn toàn. Tuy vậy, các đơn vị vẫn kỳ vọng lớn, mùa thu đông tới chính là thời điểm để hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là từ thị trường Châu Âu, Đông Bắc Á, là cơ hội để Việt Nam đón khách nước ngoài.