TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lọt top thành phố du lịch tốt nhất ở Đông Nam Á

(VOH) - Giải thưởng Asia’s Best Awards 2022 của tạp chí du lịch nổi tiếng Travel & Leisure (Mỹ) phiên bản Đông Nam Á vừa công bố TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng lọt vào top thành phố tốt nhất ở Đông Nam Á.

Ấn phẩm Đông Nam Á của tạp chí Travel & Leisure vừa công bố giải thưởng Asia’s Best Awards 2022 nhằm đưa ra các gợi ý du lịch về các điểm đến, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng... trong khu vực. Danh sách này được dựa trên bình chọn của độc giả khắp thế giới, từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay.

Theo bảng xếp hạng của tạp chí Travel & Leisure công bố mới đây, cả 3 thành phố của Việt Nam đều nằm trong top 10 thành phố tốt nhất ở Đông Nam Á. Trong đó, Đà Nẵng xếp vị trí thứ ba, Hà Nội xếp vị trí thứ năm và thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ tám. Bangkok, thủ đô Thái Lan, là quán quân ở hạng mục này.

TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng lọt vào top thành phố du lịch tốt nhất ở Đông Nam Á 1
Thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ tám trong top 19 thành phố du lịch tốt nhất Đông Nam Á. Ảnh minh họa: PN

Phú Quốc và Côn Đảo góp mặt ở hạng mục 10 hòn đảo hàng đầu Đông Nam Á (Best island in Southeast Asia). Trong đó, Phú Quốc đứng thứ tư và Côn Đảo thứ 10. Những điểm đến du lịch nổi tiếng khác cũng xuất hiện trong danh sách này là Phuket, Koh Samui, Koh Phi Phi (Thái Lan); Langkawi, Penang (Malaysia); Lombok, Baili (Indonesia); Palawan (Phillippines).

Ngoài ra, khách sạn Sheraton Sài Gòn được vinh danh ở hạng mục khách sạn thành phố tốt nhất Việt Nam năm 2022. Khách sạn Capella Hà Nội và khách sạn Park Hyatt Sài Gòn nằm ở các vị trí tiếp theo trong top 10.

Phú Quốc và Côn Đảo là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu trong hạng mục những hòn đảo tốt nhất ở Đông Nam Á. Đảo Phuket (Thái Lan) lần đầu tiên được vinh danh là hòn đảo tốt nhất ở Đông Nam Á năm 2022. Đảo Bali (Indonesia), quần đảo Koh Phi Phi và đảo Koh Samui (Thái Lan) cũng nằm trong danh sách bình chọn hàng đầu của độc giả.

Travel & Leisure là tạp chí du lịch hàng đầu thế giới có trụ sở tại thành phố New York (Mỹ), với hơn 16 triệu lượt độc giả mỗi tháng.

Giải thưởng Asia’s Best Awards năm 2022 do tạp chí Travel & Leisure phiên bản Đông Nam Á giới thiệu lần đầu tiên với công chúng vào tháng 3/2022. Các hạng mục của giải thưởng rất đa dạng, trải dài từ ngành du lịch, khách sạn, truyền thông và ngành dịch vụ thực phẩm (F&B).