Đất Mũi - Cà Mau lần đầu tổ chức giải marathon quảng bá du lịch

(VOH) - Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 9/10/2022 tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Với thông điệp “kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”, giải chạy bộ Đất Mũi marathon Cà Mau 2022 - lần đầu tiên tổ chức ở vùng đất tận cùng phía Nam của Tổ quốc sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây, thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng đam mê chạy bộ và du lịch.

Chiều 28/6, Ban tổ chức giải chạy bộ Đất Mũi marathon Cà Mau 2022 đã tổ chức cuộc họp báo, để thông tin về sự kiện này. Theo đó, giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 9/10/2022 tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Giải nằm trong chuỗi sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2022, với mục tiêu trở thành kênh Quảng bá du lịch Cà Mau, được kỳ vọng sẽ cung cấp cho du khách những hoạt động, trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Đất Mũi - Cà Mau lần đầu tổ chức giải marathon quảng bá du lịch 1
Ban tổ chức thông tin về giải Marathon lần đầu tổ chức ở Đất Mũi Cà Mau

Ban tổ chức dự kiến giải thu hút khoảng 2.500 người tham dự. Các vận động viên nam nữ, trong nước và ngoài nước sẽ thi đấu ở 4 nội dung marathon (42,195km), bán marathon (21km), 10km và 5km. Ban tổ chức yêu cầu những runner tham dự nội dung marathon phải từ 18 tuổi trở lên (sinh năm 2000 trở về trước); runner thi đấu cự ly 21km phải từ 16 tuổi trở lên (sinh năm 2002 trở về trước). Với cự ly 10km và 5km, vận động viên dưới 16 tuổi có quyền tham dự nhưng phải có người giám hộ chịu trách nhiệm và ký vào “Biên bản miễn trừ trách nhiệm”.

Với thông điệp “kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”, lộ trình thi đấu tất cả các cự ly đều diễn ra trên các cung đường Hồ Chí Minh, thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Mũi Cà Mau là mảnh đất nhô ra ở điểm tận cùng phía Nam của Tổ quốc Việt Nam, cách TPHCM hơn 400km. Trong những năm qua, Đất Mũi trở thành một địa điểm thu hút du khách không chỉ của tỉnh Cà Mau, mà của chung miền Tây Nam Bộ. Đến với địa điểm du lịch Mũi Cà Mau, du khách được thăm cột mốc toạ độ quốc gia, ngắm rừng, ngắm biển, chiêm ngưỡng ráng chiều ẩn hiện trên vùng trời biển bao la. Đất Mũi được nhắc đến như một vùng đất thiêng liêng trong tâm thức người Việt Nam và trong đời, ai cũng ước một lần được đến.

Ngoài các VĐV lưu trú, ăn ở tại các khách sạn, điểm du lịch trên địa bàn, điểm đáng chú ý là Ban tổ chức còn hỗ trợ các VĐV đăng ký lưu trú ở nhà dân xung quanh khu vực đường chạy, tăng cường những trải nghiệm giao lưu văn hóa, kết nối với người dân miền Tây hiếu khách. Ngoài ra, Ban tổ chức còn dự kiến bố trí một làng vận động viên dã chiến phục vụ nhu cầu ăn nghỉ của các vận động viên.

Đất Mũi - Cà Mau lần đầu tổ chức giải marathon quảng bá du lịch 1
Ông Tạ Hoàng Hiện, PGĐ Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau cam kết BTC sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để các VĐV có những trải nghiệm đáng nhớ tại Đất Mũi

Ông Tạ Hoàng Hiện, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau chia sẻ: “Qua các sự kiện, hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, thương mại trong chương trình sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2022, tỉnh mong muốn giới thiệu hình ảnh, con người và vùng đất Cà Mau với du khách thập phương. Chuỗi sự kiện còn được kỳ vọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư”.