Giải Marathon chào mừng 200 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu

(VOH) - Bến Tre Marathon 2022 dự kiến có sự tham dự của hơn 3.000 VĐV trong nước và quốc tế.

Chiều 20/4, UBND tỉnh Bến Tre,  Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre phối hợp Công ty cổ phần Văn hoá tổng hợp Bến Thành đã công bố thông tin về giải Bến Tre Marathon 2022, chào mừng 200 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu (1/7/1822 - 1/7/2022).

Bến Tre tổ chức giải Marathon chào mừng 200 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chi 1
Bến Tre tổ chức giải Marathon chào mừng 200 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu

Sự kiện ý nghĩa này sẽ diễn ra ngày 25 và 26/6/2022. Đây là hoạt động hướng đến chào mừng lễ đón nhận bằng Danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Đình Chiểu do UNESCO công nhận, đồng thời là ngày hội truyền thống văn hoá tỉnh Bến Tre. Theo ông Nguyễn Văn Bàn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre, giải đấu mang trên mình sứ mệnh tuyên truyền và lan tỏa lòng tự hào dân tộc đối với vùng đất anh hùng Bến Tre. Bên cạnh đó, giải Bến Tre Marathon ủng hộ thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030; tạo sân chơi mới, độc đáo nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao nói chung, phát triển môn chạy Marathon trong tỉnh. Giải đồng thời cũng nhằm giới thiệu về văn hóa, con người và cảnh quan thiên nhiên của Bến Tre; góp phần phát triển ngành du lịch Bến Tre mạnh mẽ trong tương lai.  “Ban tổ chức cam kết đưa giải đấu đến với các VĐV chạy bộ chuyên nghiệp và phong trào, những người yêu thể thao trong nước và quốc tế với tinh thần lan tỏa niềm tự hào dân tộc, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh, du lịch tỉnh Bến Tre và đất nước Việt Nam đến rộng rãi bạn bè năm châu” - ông Nguyễn Văn Bàn khẳng định. 

Bến Tre Marathon 2022 dự kiến có sự tham dự của hơn 3.000 VĐV trong nước và quốc tế. Các VĐV sẽ tranh tài ở 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42,195 km dành cho VĐV chuyên nghiệp , người tham gia tập luyện thường xuyên, các CLB, hội nhóm chạy bộ, sinh viên-học sinh, cán bộ, công chức, viên chức và người dân địa phương. Đặc biệt, cự ly full marathon 42,195km dự kiến sẽ xuất phát từ Đền thờ cụ Nguyễn Đình Chiểu, huyện Ba Tri qua Giồng Trôm về đích đến tại Thành phố Bến Tre. Cung đường được thiết kế độc đáo sẽ giúp VĐV tham gia được tận hưởng sự thanh bình từ những dòng sông đặc trưng, vừa hoà mình trong bầu không khí trong lành, mát mẻ của những rặng dừa xanh ngát, đồng thời  cảm nhận được sự hiếu khách đặc trưng của người miền Tây khi chạy băng ngang những xóm làng nông thôn.

Bên cạnh cơ cấu giải thưởng hấp dẫn ở nhiều cự ly, trong đó giải nhất cự ly 42km là 15 triệu đồng, Ban tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng chặng, giải thưởng khích lệ vận động viên cao tuổi nhất, nhỏ tuổi nhất, giải cho cán bộ, công chức viên chức các cơ quan của tỉnh…

Ngoài ra, đến với Bến Tre Marathon 2022, VĐV có cơ hội trải nghiệm các hoạt động thú vị trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 200 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu, như: chương trình biểu diễn nghệ thuật "Tiếng hát hẹn hò chín dòng sông"; tham quan "Quyển sách thư pháp khổ lớn" gồm những bài thơ, câu thơ nổi tiếng của Cụ Đồ; liên hoan ẩm thực xứ Dừa;…

Nhân dịp này, ban tổ chức Bến Tre Marathon 2022 cũng sẽ có chương trình quyên góp, tiếp nhận sách tặng học sinh nghèo, các trường học trên địa bàn tỉnh.