Khởi công xây mới trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu

(VOH) - Sáng 24/7, công trình nâng cấp mở rộng Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu đã được khởi công tại cơ sở đường Nguyễn Chí Thanh quận 10.

Công trình thay thế cho ngôi trường đặc biệt đã có tuổi đời trên 90 năm. Chủ đầu tư công trình là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, trực thuộc UBND Thành phố.

Công trình gồm 2 khối nhà. Trong đó, khối nhà A có diện tích xây dựng gần 700 m vuông với 1 tầng hầm, 5 tầng và 1 tầng kỹ thuật. Khối nhà B xây dựng trên diện tích 270 m vuông với 5 tầng nhà. Vốn đầu tư công trình được phê duyệt gần 53 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành là tháng 9/2020.

Khởi công xây mới trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu

Nghi thức khởi công công trình nâng cấp mở rộng Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu 

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, mong muốn đơn vị thi công và nhà trường đặc biệt quan tâm và giám sát chặt chẽ, đảm bảo tiến độ, an toàn.

"Trong quá trình thi công có phát sinh gì, nhất là giai đoạn hoàn thiện, đề nghị hiệu trưởng bám sát, đề nghị ngay, điều chỉnh cho phù hợp với các loại khuyết tật của các em. Đây là điều chúng tôi mong mỏi nhất", Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý.         

Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu là trường chuyên biệt công lập được thành lập năm 1926 với tên gọi ban đầu là trường Mù Sài Gòn. Tháng 2/1976 trường được đổi tên thành Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu với chức năng dạy và chăm sóc trẻ có dị tật về mắt. Năm 2010, trường chính thức tiếp nhận trẻ khiếm thị đa tật, từ mầm non đến trung học phổ thông, can thiệp sớm cho trẻ sơ sinh, giáo dục chuyên biệt, dạy nghề và hỗ trợ học sinh hoà nhập.