Giải chạy Kun Marathon Quy Nhơn 2022

(VOH) - Kun Marathon Quy Nhơn 2022 có lộ trình dài 1km, được chia ra làm 5 nhóm vận động viên theo 3 nhóm lứa tuổi.

Sáng 11/6, khoảng 2.000 VĐV nhí đã tham gia Giải chạy Kun Marathon Quy Nhơn năm 2022, hoạt động cũng nằm trong khuôn khổ của Giải chạy VnExpress Marathon.

Kun Marathon Quy Nhơn 2022 có lộ trình dài 1km, được chia ra làm 5 nhóm vận động viên theo 3 nhóm lứa tuổi. Theo đó, các bé 6, 7 và 8 tuổi chạy trong buổi sáng, các bé 9 và 10 tuổi chạy buổi chiều. Từ điểm xuất phát tại quảng trường quảng trường Nguyễn Tất Thành, các bé sẽ tham gia chặng đường chạy 1km trên đường Hoàng Diệu để về đích.

Mặc dù thời tiết tại Quy Nhơn khá nắng nóng, nhưng các runners nhí đều rất hào hứng với các màn khởi động trước khi chạy, các em còn nhún nhảy lắc lư theo bài hát Chiến binh xanh với các vũ công nhí trên sân khấu.

Để tạo thử thách và tăng phần thú vị, trên chặng đường chạy này, Ban tổ chức thiết kế nhiều chướng ngại vật đa dạng để các VĐV nhí phải vượt qua như thử thách “Bước chân thần tốc”. Ở đây, Ban tổ chức sẽ bố trí dàn lốp xe chằng chịt để các bé vượt qua, tiếp đó là thử thách “Băng đèo vượt núi” vượt qua cầu phao và thử thách “Xuyên hầm tiến quân”. Cuối cùng, các bạn nhỏ phải đi qua bể bóng để hoàn thành thử thách cuối cùng có tên “Chinh phục biển khơi”.

Kun Marathon Quy Nhơn 2022: Kêu gọi 2000 runner nhí làm “chiến binh xanh” bảo vệ môi trường 1
Các VĐV nhí tại giải Kun Marathon Quy Nhơn 2022 - Ảnh BTC cung cấp

Trải qua 1 km chặng đua, các runner nhí cũng thấm mệt vì thời tiết nóng nực nhưng trên khuôn mặt của các em đều rất hào hứng và thể hiện quyết tâm chinh phục đường đua.

Giải chạy Kun Marathon nhằm tạo sân chơi thú vị, khởi động cho một mùa mùa hè đầy hứng khởi với các em. Bên cạnh đó, giải chạy Kun Marathon hướng đến việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho trẻ em từ những việc nhỏ nhất như nhặt rác trên đường đi hay biết yêu thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên; mong muốn mỗi một em nhỏ đều trở thành một “chiến binh xanh” để bảo vệ môi trường.