UEFA Nations League 2022/23: Anh và Italia bất phân thắng bại, Hungary cầm hòa Đức

(VOH) - Anh và Italia bất phân thắng bại, Hungary cầm hòa Đức, Hà Lan ngược dòng, Xứ Wales giành điểm đầu tiên, ĐKVĐ Pháp đứng bét bảng tại UEFA Nations League.

Anh và Italia bất phân thắng bại, Hungary cầm hòa Đức

Trận đấu giữa 2 đội tuyển Anh và Italia đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 2 đội chơi đôi công và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn thuận lợi nhưng không thể tận dụng thành công. Trận hòa này khiến đội tuyển Anh vẫn chưa biết đến thắng lợi sau 3 lượt trận và xếp cuối bảng A3.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, đội tuyển Hungary tiếp tục tạo nên bất ngờ khi cầm hòa đội tuyển Đức với tỉ số 1-1.

Anh và Italia bất phân thắng bại - Hungary cầm hòa Đức tại UEFA Nations League 2022/23
Anh và Italia bất phân thắng bại, Hungary cầm hòa Đức.

Hà Lan ngược dòng, Xứ Wales giành điểm đầu tiên

Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở bảng A4, khi cả 2 trận đấu tại bảng đấu này đều kết thúc bất phân thắng bại. Đội tuyển Ba Lan có lợi thế dẫn trước 2-0, nhưng sau đó lại để đội chủ nhà Hà Lan gỡ hòa 2-2. Các cầu thủ Hà Lan thậm chí đã có thể giành 3 điểm, nếu như Memphis Depay không đá hỏng quả phạt đền ở cuối trận.

Trong khi đó, đội tuyển xứ Wales đã có điểm số đầu tiên tại Nations League năm nay sau trận hòa 1-1 với đội tuyển Bỉ.

Anh và Italia bất phân thắng bại - Hungary cầm hòa Đức tại UEFA Nations League 2022/23
Hà Lan ngược dòng, Xứ Wales giành điểm đầu tiên.

ĐKVĐ Pháp đứng bét bảng tại UEFA Nations League

Tới làm khách trên sân của ĐT Áo tại lượt trận thứ 3 bảng 1 nhóm A, các cầu thủ của ĐT Pháp đã gặp nhiều khó khăn khi không thể tạo ra được thế trận tốt trong hiệp 1 của trận đấu. Thậm chí còn bị dẫn trước sau bàn thắng ở phút 37 của tiền đạo Weimann bên phía ĐT Áo.

Anh và Italia bất phân thắng bại - Hungary cầm hòa Đức tại UEFA Nations League 2022/23
ĐT Pháp thoát thua trên sân của ĐT Áo nhờ pha lập công cuối trận của Mbappe.

Phải cho tới những phút cuối trận, đội bóng của HLV Deschamp mới có thể tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Mbappe ở phút 83, qua đó tránh khỏi một trận thua trước các cầu thủ Áo. Kết quả này cũng nối dài mạch trận đáng thất vọng của ĐT Pháp tại Nations League khi mới chỉ có 2 trận hòa và 1 trận thua.

Ở trận đấu còn lại của bảng 1 nhóm A, Croatia giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Đan Mạch. Với kết quả này, Đan Mạch đang xếp đầu bảng với 6 điểm, Croatia và Áo xếp sau với 4 điểm, ĐKVĐ Pháp đứng chót bảng với 2 điểm sau lượt trận thứ 3.

Ecuador vẫn được dự World Cup 2022

FIFA đã bác bỏ cáo buộc của phía Chile nhắm vào hậu vệ Byron Castillo và tuyên bố tuyển Ecuador vẫn được phép tham dự World Cup 2022. Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới tuyên bố: "Sau khi xem xét kiến nghị của các bên liên quan và cả các bằng chứng được đưa ra trước đó, Ủy ban Kỷ luật FIFA xác định mọi cáo buộc chống lại Liên đoàn Bóng đá Ecuador (FEF) là vô căn cứ. Chile có quyền kháng cáo bằng cách gửi đơn lên Tòa án Trọng tài Thể thao".

Anh và Italia bất phân thắng bại - Hungary cầm hòa Đức tại UEFA Nations League 2022/23
Ecuador vẫn được dự World Cup 2022.

Nếu không đồng tình với FIFA, Chile có thể gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), nơi sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng sau khoảng một tháng.

Đội bóng Nam Mỹ đã gặp rắc rối suốt thời gian qua khi bị láng giềng Chile tố cáo sử dụng cầu thủ có lai lịch bất minh tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Vụ việc gây xôn xao cả Ecuador lẫn làng cầu Nam Mỹ, đến mức HLV Gustavo Alfaro buộc phải "cất" Byron Castillo trong phần lớn các trận đấu vòng loại để chờ các cơ quan có thẩm quyền xác minh nhân thân của hậu vệ 27 tuổi này.

Cụ thể, Eduardo Carlezzo, luật sư đại diện cho Chile cho biết ông phát hiện những dấu hiệu bất thường trong giấy khai sinh của Byron Castillo và tố cáo cầu thủ này đã làm giả giấy tờ để khoác áo tuyển Ecuador, trong khi anh là người Colombia.

"Bố mẹ của Castillo kết hôn ở Tumaco (Colombia) và sinh anh ta tại đó. Chúng tôi đã có những bằng chứng xác thực nhất và sẽ không run sợ trước bất kỳ ai", luật sư Carlezzo cho biết.

Nếu điều này là sự thật, Ecuador sẽ bị xử thua ở 8 trận đấu có mặt Castillo, đồng nghĩa với việc "La Tri" sẽ rớt xuống vị trí cuối cùng tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, trong khi đó, Chile sẽ vươn lên thứ 4, đồng nghĩa với vé dự World Cup.