UEFA Nations League 2022/23: Bồ Đào Nha chiếm ngôi nhất bảng

(VOH) - Ronaldo và các đồng đội đã dễ dàng đánh bại CH Czech để củng cố ngôi đầu bảng A2 Nations League; Tây Ban Nha chiếm ngôi nhì bảng sau trận thắng tối thiểu Thụy Sĩ.

Bồ Đào Nha lên đỉnh bảng nhờ sao Man City

Được đánh giá cao hơn cộng lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng cuộc. Tuy nhiên, “Brazil châu Âu” gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi kín kẽ bên phía CH Czech. Thậm chí đến phút 31, thủ môn Diogo Costa phải trổ tài cứu thua cho Bồ Đào Nha sau cú dứt điểm của Kuchta.

Chỉ 2 phút sau khi thoát thua, Bồ Đào Nha đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 33, Bernardo Silva chọc khe thông minh tạo điều kiện cho Cancelo xâm nhập vòng cấm dứt điểm ở góc hẹp tung lưới CH Czech. Và cũng chỉ 5 phút sau, vẫn là Bernardo Silva chọc khe vừa tầm để Guedes băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Stanek, qua đó khép lại hiệp 1 với 2 bàn lợi thế.

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha chia nhau ngôi nhất nhì UEFA Nations League 2022/23
Bồ Đào Nha lên đỉnh bảng nhờ sao Man City.

Bước sang hiệp 2, CH Czech đẩy cao đội hình trong tâm thế không còn gì để mất. Phút 60, trong tình huống phản công 3 đánh 2, Jurecka có cơ hội nhưng cầu thủ số 11 lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Chỉ 1 phút sau, Bồ Đào Nha lập tức có câu trả lời bằng cú dứt điểm rất căng của Jota buộc thủ môn Stanek phải trổ tài cứu thua cho CH Czech.

Trên thực tế, CH Czech không phải không có cơ hội để ghi bàn. Phút 71, vẫn là Jurecka thoát xuống phá bẫy việt vị rồi xộc thẳng vào vòng cấm nhưng cầu thủ số 11 lại dứt điểm đi thiếu chính xác. Đỉnh điểm đến ở phút 86, Vlkanova cướp bóng trong chân Neves nhưng cầu thủ số 20 lại dứt điểm ra ngoài trong pha đối mặt với thủ môn Costa. Phung phí cơ hội, CH Czech chấp nhận rời sân với thất bại 0-2.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha có được 7 điểm và dẫn đầu bảng A2 Nations League, xếp thứ hai là Tây Ban Nha với 5 điểm.

Thắng tối thiểu Thụy Sĩ, Tây Ban Nha vươn lên vị trí nhì bảng

Với lối chơi kiểm soát bóng, Tây Ban Nha nhanh chóng áp đảo trước Thụy Sĩ và không phải chờ đợi lâu, phút 13, từ đợt tấn công bên phía cánh phải, Llorente tung đường căng ngang cắt mặt khung thành Thụy Sĩ cho Sarabia băng xuống dứt điểm cận thành mở tỉ số.

Sau pha đệm bóng cận thành của Sarabia, trọng tài đã tham khảo VAR tình huống Llorente nhận bóng và xác định không có lỗi việt việt, rất may cho ĐT Tây Ban Nha.

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha chia nhau ngôi nhất nhì UEFA Nations League 2022/23
Thắng tối thiểu Thụy Sĩ, Tây Ban Nha vươn lên vị trí nhì bảng.

Sau khi trận đấu có tỉ số, Thụy Sĩ chơi sòng phẳng với Tây Ban Nha tạo ra thế đôi công hấp dẫn. Đã có không ít những tình huống gây sức ép ở khu vực cấm địa hai bên, nhưng hầu hết đều được thực hiện bởi những cú dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Trong toàn bộ thời gian thi đấu, các tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ có 3 cú sút trúng đích, 1 tình huống thành bàn ở đầu trận. Còn với Thụy Sĩ, họ chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích và không thành bàn.

Như vậy kết thúc trận đấu Tây Ban Nha giành chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó vươn lên bị trí thứ 2 bảng 2 League A, bởi trận đấu cùng giờ CH Czech thất thủ 0-2 trước Bồ Đào Nha và bị đẩy xuống vị trí thứ 3.

Kết quả các trận đáng chú ý khác

  • Hy Lạp 3-0 Đảo Síp
  • Thụy Điển 0-1 Serbia
  • Na Uy 0-0 Slovenia

Bale yêu cầu đồng đội Xứ Wales học 'chơi bẩn'

Sau chiến thắng kịch tính trước Ukraine để giành vé vớt tới World Cup 2022, Xứ Wales lại gây thất vọng lớn khi bị Hà Lan đánh bại 2-1 ngay trên sân nhà.

Trong bàn thắng quyết định, Frenkie de Jong đã có pha đi bóng xuyên thủng hàng tiền vệ đội chủ nhà trước khi kiến tạo cho Weghorst lập công. Theo Bale, lẽ ra phải có người phạm lỗi với De Jong.

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha chia nhau ngôi nhất nhì UEFA Nations League 2022/23
Bale yêu cầu đồng đội Xứ Wales học 'chơi bẩn'.

"Đây là một trận đấu khó khăn khi chúng tôi không có đủ lực lượng những các chàng trai đã thi đấu cố gắng.

Dẫu vậy, để thua theo cách đó là không chấp nhận được. Các cầu thủ cần phải học nghệ thuật hắc ám và phạm lỗi với De Jong. Chúng tôi cần rút kinh nghiệm sâu sắc từ chuyện này. Nếu điều này diễn ra ở World Cup, chúng tôi sẽ biết mình phải làm gì.

Chúng tôi góp mặt ở bảng A, một thành quả xứng đáng. Đây là dịp để kiểm chứng trình độ của chúng tôi với những đội mạnh nhất thế giới. Nếu đối đầu với những đội mạnh mà không hành động quyết đoán thì bạn sẽ bị trừng phạt".