UEFA Nations League 2022: Anh thoát thua trước Đức

(VOH) - Tiền đạo Harry Kane tỏa sáng đúng lúc ở những phút cuối trận giúp Tam sư có được trận hòa với tỷ số 1-1; Italia đã đánh bại Hungary với tỷ số 2-1 để vượt Đức và Anh chiếm ngôi đầu BXH.

Kane tỏa sáng giúp Anh thoát thua trước Đức

Người Đức vẫn chưa quên món nợ đã vay trước người Anh ở vòng chung kết EURO 2020. Vì thế, màn đối đầu trên sân nhà Allianz Arena là cơ hội để thầy trò HLV Hansi Flick đáp lại kỳ phùng địch thủ của mình.

Hiệp đầu tiên, ĐT Đức thực sự đã làm chủ thế trận. Những cơ hội tốt được đội bóng áo trắng tạo ra, song Muller, Havertz hay Gundogan đều không thể tận dụng. Ngay cả khi Hofmann đánh bại được Pickford để chọc thủng lưới ĐT Anh thì bàn thắng ấy lại không được công nhận.

Anh thoát thua trước Đức - Italia đá bại Hungary chiếm ngôi đầu Nations League
Kane tỏa sáng giúp Anh thoát thua trước Đức.

Sau giờ nghỉ, ĐT Đức gia tăng sức ép. Và thành quả đã đến, khi mà Hofmann tận dụng tốt đường kiến tạo của Kimmich để mở tỷ số trận đấu. Khoảng thời gian sau đó, ĐT Anh dốc sức tấn công. Bằng nhiều nỗ lực, đội khách đã có được điều mình cần.

Phút 85, Harry Kane ngã trong vòng cấm địa ĐT Đức sau khi va chạm với Schlotterbeck. Sau nhiều phút tham khảo VAR, trọng tài cho ĐT Anh được hưởng penalty. Và trên chấm phạt đền, Harry Kane ấn định tỷ số 1-1.

Kết quả này khiến cả hai đội cùng thất vọng. ĐT Anh đang xếp bét bảng 3 của League A với 1 điểm sau 2 trận, trong khi Đức cũng xếp ngay trên với 2 điểm. Ở bảng đấu này, Italia đang dẫn đầu với 4 điểm, trong khi Hungary có 3 điểm.

Italia đá bại Hungary chiếm ngôi đầu Nations League

Nhiều ĐTQG coi Nations League là một giải giao hữu. Các ngôi sao thậm chí còn than phiền rằng đây là một giải đấu vô nghĩa, trong thời điểm các cầu thủ đã quá mệt mỏi sau một mùa giải cam go. Nhưng người Italia đang muốn sử dụng Nations League như một bàn đạp về tâm lý.

Trận ra quân, Italia hòa Đức 1-1. Còn ở trận đấu thuộc lượt thứ 2 này, Italia đụng độ Hungary. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Roberto Mancini có sự cổ vũ của khán giả tại sân Orogel.

Anh thoát thua trước Đức - Italia đá bại Hungary chiếm ngôi đầu Nations League
Italia đá bại Hungary chiếm ngôi đầu Nations League.

Do vậy, Italia nhập cuộc đầy hứng khởi. Phút 30, tiền vệ Nicolo Barella mở tỷ số. Và đúng phút 45, Pellegrini nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Lợi thế ấy giúp Italia chơi thảnh thơi hơn trong hiệp 2.

Tuy nhiên, Hungary cũng có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 61, sau pha phản lưới của tiền vệ Gianluca Mancini. Những phút còn lại, Hungary rất muốn gỡ hòa nhưng không thể trước hàng thủ đã được siết lại của đội bóng áo xanh.

Đánh bại Hungary 2-1, Italia chiếm ngôi đầu của bảng 3 của League A với 4 điểm sau 2 trận. Hungary có 3 điểm nhờ chiến tích đánh bại ĐT Anh ở lượt ra quân. Các vị trí tiếp theo của bảng này là Đức (2 điểm) và Anh (1 điểm).

Bỉ cần nghĩ đến thời hậu Lukaku

Lukaku đã bị chấn thương sau không đến nửa giờ thi đấu trước Hà Lan, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Những con Quỷ đỏ chịu thảm bại tới 1-4 ngay trên sân nhà trước đối thủ láng giềng. Khi ấy, người được HLV Martinez tung vào sân thay Lukaku là Leandro Trossard, một cầu thủ chạy cánh.

Trong những năm vừa qua, Lukaku đã đánh bại hàng loạt trung phong giỏi của nước Bỉ để độc chiếm vị trí trên hàng công của ĐTQG. Cùng với đó, Lukaku cũng trở thành chân sút số một trong lịch sử của ĐT Bỉ với 68 bàn thắng, nhiều hơn gấp đôi so với người xếp sau (Eden Hazard, 33 bàn).

Anh thoát thua trước Đức - Italia đá bại Hungary chiếm ngôi đầu Nations League
Bỉ cần nghĩ đến thời hậu Lukaku.

Trong tay HLV Martinez lúc này chỉ còn lại Batshuayi là ít nhiều còn đáng tin cậy ở vị trí trung phong. Tuy nhiên như chúng ta đã thấy, Batshuayi cũng đã trượt dài từ khi gia nhập Chelsea, liên tục bị đội bóng thành London đem cho mượn, và nay đang phải gửi thân ở Thổ Nhĩ Kỳ dưới màu áo Besiktas. Hơn nữa, Batshuayi cũng không có giá trị tương lai nếu gọi anh là sự thay thế lâu dài cho Lukaku, bởi hai tiền đạo này bằng tuổi nhau (cùng sinh năm 1993).

Trước mắt, Batshuayi rất có thể sẽ là lựa chọn của HLV Martinez cho vị trí trung phong ở trận tiếp Ba Lan đêm nay. Kết quả ra sao thì còn phải chờ, nhưng chắc chắn Batshuayi không thể đáp ứng được tất cả các “dịch vụ” mà Lukaku đã cung cấp cho ĐTQG (ghi bàn, làm tường, thu hút hậu vệ…). Rõ ràng, Batshuayi không thể xứng là đối trọng với Robert Lewandowski bên phía Ba Lan trong trận đấu đêm nay.

Nhìn về tương lai dài ở phía trước, Lukaku đã 29 tuổi, sắp bước vào giai đoạn bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Bản thân Lukaku cũng ý thức được điều này nên đang tìm cách rời Chelsea bằng được để cứu vãn sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao không còn quá dài. Nếu HLV Martinez không tìm ra phương án thay thế Lukaku sớm, ĐT Bỉ chắc chắn sẽ đến lúc gặp khó khăn và chống chếnh khi anh “hết đát”.