Ứng dụng công nghệ mới vào phẫu thuật giác mạc và đục thủy tinh thể

(VOH) - Hệ thống phẫu thuật giác mạc và đục thủy tinh thể thế hệ mới FEMTO LDV Z8 giúp nâng cao hiệu quả phẫu thuật và hạn chế tối đa các biến chứng sau điều trị các bệnh lý về mắt.

Sáng 8/6, hệ thống phẫu thuật giác mạc và đục thủy tinh thể thế hệ mới FEMTO LDV Z8 của tập đoàn Ziemer của Thụy Sĩ đã được Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Việt Can - đơn vị phân phối độc quyền hệ thống này giới thiệu tại TPHCM.

Tập đoàn Ziemer, Thụy Sĩ chia sẻ về hệ thống phẫu thuật giác mạc và đục thủy tinh thể bằng công nghệ mới.
Tập đoàn Ziemer, Thụy Sĩ chia sẻ về hệ thống phẫu thuật giác mạc và đục thủy tinh thể bằng công nghệ mới.

Hệ thống này được giới chuyên môn đánh giá cao với những phương pháp đột phá, ứng dụng mới giúp nâng cao hiệu quả phẫu thuật cho các bác sĩ trong điều trị các bệnh lý về mắt và hạn chế tối đa các biến chứng sau điều trị với 2 công nghệ nổi bật gồm: Công nghệ CLEAR và công nghệ FLACs.

Ông Warut Pang Poma – CEO Việt Can cho biết, máy FEMTO LDV Z8 được tích hợp các công nghệ, ứng dụng hiện đại mới trong điều trị mắt sẽ giúp cho các bác sĩ thao tác một cách dễ dàng và chính xác hơn trong quá trình phẫu thuật. Đặc biệt, công nghệ - CLEAR là một ứng dụng hoàn toàn mới cho hiệu chỉnh khúc xạ tiên tiến. Quy trình phẫu thuật ít xâm nhập cho phép nhiều lựa chọn về định tâm và phù hợp hơn cho việc lấy mảnh mô theo đường dẫn, kết hợp với tiêu chuẩn an toàn cao nhất. Ngoài ra, với công nghệ FLACs sẽ hỗ trợ tốt nhất cho phẫu thuật Đục thủy  tinh thể.

Là một trong 2 đơn vị sử dụng hệ thống phẫu thuật giác mạc và đục thủy tinh thể thế hệ mới FEMTO LDV Z8 tại Việt Nam, Bác sĩ Nguyễn Thị Mai – Trưởng khoa mắt, Bệnh viện Pháp Việt (FV) ở TPHCM cho biết: Bệnh viện đã thực hiện công nghệ CLEAR vào trong điều trị các bệnh lý về mắt và nhận được sự đánh giá cao từ phía các bệnh nhân. Có đến 80% khách hàng của bệnh viên sau khi được tư vấn đã lựa chọn công nghệ CLEAR để điều trị. “Vì khi điều trị bằng công nghệ mới này, thời gian nghỉ dưỡng sau phẫu thuật của bệnh nhân được rút ngắn lại. Thời gian phục hồi của bệnh nhân cũng nhanh hơn” -  Bác sĩ Mai cho hay.