UEFA Nations League 2022: Bồ Đào Nha thắng tưng bừng Thụy Sĩ

(VOH) - ĐT Bồ Đào Nha đã có chiến thắng 4-0 trước ĐT Thụy Sĩ ở lượt trận thứ 2 vòng bảng League A Nations League 2022/23; Tây Ban Nha hòa 2-2 trước CH Czech.

Bồ Đào Nha thắng tưng bừng Thụy Sĩ

Lượt trận thứ hai vòng bảng UEFA Nations League, ĐT Bồ Đào Nha tiếp đón ĐT Thụy Sĩ trên sân nhà. Ronaldo trở lại đội hình xuất phát và Jota cùng Otavio là hai cầu thủ trợ công cho siêu sao 37 tuổi. Ngay phút thứ 5, lưới của Bồ Đào Nha đã rung lên sau cú dứt điểm của Seferovic. May cho đội chủ nhà, Schar để bóng chạm tay trước đó và trọng tài không công nhận bàn thắng.

Tới phút 15, Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước. Ronaldo dứt diểm cực mạnh từ cú đá phạt nhưng không thắng được thủ môn Kobel. Mặc dù vậy, Carvalho kịp thời đá bồi đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Kể từ lúc này, đoàn quân của HLV Santos áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Bồ Đào Nha thắng tưng bừng Thụy Sĩ - Tây Ban Nha hòa trận thứ hai liên tiếp
Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha thắng tưng bừng Thụy Sĩ.

Bồ Đào Nha đã có bàn thắng thứ hai ở phút 35. Người ghi bàn là Ronaldo sau nỗ lực của Bruno Fernandes cùng Jota ở bên cánh phải trước đó. Bốn phút sau, siêu sao người Bồ Đào Nha hoàn thành cú đúp khi bóng nảy ra đúng chân cầu thủ này ở cự ly gần trước khung thành.

Ronaldo rất muốn lập hat-trick và đồng đội cũng liên tục tạo điều kiện cho người đội trưởng nhưng duyên ghi bàn của CR7 bỗng nhiên biến mất. Cuối hiệp một và phần đầu hiệp hai, cầu thủ này liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Lần thứ ba Ronaldo đưa được bóng vào lưới, trọng tài lại không công nhận do lỗi việt vị.

Bồ Đào Nha có thêm một bàn thắng nữa ở phút 68 với pha lập công của Cancelo sau khi lừa qua thủ môn đối phương. Trước đó, Silva đã có pha chọc khe tinh tế. Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành chiến thắng tưng bừng trước Thụy Sĩ.

Tây Ban Nha hòa trận thứ 2 liên tiếp

Lợi thế sân nhà giúp CH Czech nhập cuộc hứng khởi. Ngay phút thứ 4, tiền vệ Jakub Pesek đã chọc thủng lưới Tây Ban Nha với cú đệm bóng cận thành đơn giản sau tình huống tấn công thần tốc.

Nhận bàn thua, Tây Ban Nha ào lên tấn công song phải tới cuối hiệp 1, họ mới tìm được bàn gỡ sau pha sửa lòng chân trái hiểm hóc của tiền vệ trẻ Gavi trong vòng cấm.

Bồ Đào Nha thắng tưng bừng Thụy Sĩ - Tây Ban Nha hòa trận thứ hai liên tiếp
Tây Ban Nha hòa trận thứ 2 liên tiếp.

Thế nhưng sang hiệp 2, CH Czech lại một lần nữa tái lập thế dẫn bàn. Phút 66, nhận đường chọc khe của đồng đội, tiền đạo Jan Kuchta phá bẫy việt vị băng xuống rồi lốp bóng đẳng cấp qua đầu thủ môn tung lưới Tây Ban Nha.

Đội khách tràn lên tấn công ở những phút còn lại và những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Từ quả tạt bên cánh trái, hậu vệ Inigo Martínez bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang đập xuống cầu môn CH Czech.

Công nghệ goal-line xác nhận bóng đã qua vạch vôi nên bàn thắng được công nhận cho Tây Ban Nha. Chung cuộc, Tây Ban Nha hòa CH Czech 2-2, và đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của họ ở Nations League 2022/23.

Ở lượt trận tới, Tây Ban Nha sẽ làm khách trước Thụy Sỹ hôm 10/6.

Haaland bùng nổ giúp Na Uy chiếm ngôi đầu

Ở trận đấu giữa Thụy Điển vs Na Uy tại lượt đấu thứ 2 bảng 4 League B, đội khách đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20 do công của Haaland trên chấm 11m. Tuy nhiên phải đến phút 69, tiền đạo này mới hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 2-0 cho Na Uy.

Đánh bại ĐT Thụy Điển, Na Uy đã tạm chiếm ngôi đầu bảng 4 League B với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, cá nhân Haaland cũng có cho mình những cột mốc đáng nhớ.

Bồ Đào Nha thắng tưng bừng Thụy Sĩ - Tây Ban Nha hòa trận thứ hai liên tiếp
Haaland bùng nổ giúp Na Uy chiếm ngôi đầu.

Theo đó, với 2 bàn trong trận đấu vừa qua, tiền đạo 21 tuổi đã có 7 trận liên tiếp ghi bàn cho ĐTQG Na Uy. Đáng chú ý, anh có được tới 11 bàn trong chuỗi 7 trận nổ súng này.

Ở trận đấu còn lại của bảng 4 League B, ĐT Serbia đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trên sân nhà trước ĐT Slovenia. Hiện tại, Serbia đang đứng thứ 2. Dù cùng có 3 điểm như Thụy Điển nhưng họ lại hơn về hiệu số. Slovenia đứng cuối khi chưa có điểm nào.

Tại bảng 2 League C, ĐT Hy Lạp có chiến thắng với tỷ số 1-0 trên sân của ĐT Kosovo. Trong khi đó, ĐT Georgia đánh bại ĐT Bulgaria với tỷ số 5-2 tại bảng 4 League C.

Kết quả UEFA Nations League ngày 6/6:

Bảng 2 League A

  • CH Czech 2-2 Tây Ban Nha
  • Bồ Đào Nha 4-0 Thụy Sỹ

Bảng 4 League B

  • Serbia 4-1 Slovenia
  • Thụy Điển 1-2 Na Uy

Bảng 2 League C

  • Kosovo 0-1 Hy Lạp

Bảng 4 League C

  • Bulgaria 2-5 Georgia

Gavi vượt Fati đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Gavi là tác giả của bàn gỡ hòa 1-1 của Tây Ban Nha trước CH Czech sau pha sửa lòng hiểm hóc bằng chân trái trong vòng cấm ở phút 45. Pha lập công đẹp mắt này giúp Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha ở tuổi 17 và 304 ngày, xô đổ kỷ lục trước đó của Ansu Fati (17 tuổi và 311 ngày).

Cho tới nay, Gavi đã có 8 lần ra sân cho tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh có màn ra mắt La Roja trong chiến thắng 2-1 trước Italia ở bán kết Nations League 2021/22, diễn ra hồi tháng 6 năm ngoái.

Bồ Đào Nha thắng tưng bừng Thụy Sĩ - Tây Ban Nha hòa trận thứ hai liên tiếp
Gavi vượt Fati đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Khi ấy, Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử tuyển Tây Ban Nha, ở tuổi 17 và 62 ngày, vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ Angel Zubieta, người có trận ra mắt La Roja vào năm 1936 khi mới 17 tuổi và 284 ngày.

Cũng kể từ đây, Gavi là gương mặt quen thuộc ở Tây Ban Nha mỗi khi đội tuyển triệu tập. Anh thường xuyên được HLV Luis Enrique bố trí đá chính thay vì chỉ sắm vai kép phụ. Màn thể hiện trước CH Czech càng chứng tỏ tầm ảnh hưởng của ngôi sao 17 tuổi.

Mùa 2021/22, Gavi đã có 47 lần ra sân cho Barcelona, đóng góp 2 bàn cùng 6 đường kiến tạo. Anh hiện chỉ còn hợp đồng 1 năm với Barca và được rất nhiều ông lớn săn đón. Truyền thông quốc tế đưa tin Liverpool sẵn sàng kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 50 triệu bảng để đưa Gavi rời Nou Camp hè này.