Kết quả UEFA Nations League 2022: Italia chia điểm Đức

(VOH) - ĐT Đức và ĐT Italia đã hòa nhau 1-1 ở trận ra quân bảng A3 UEFA Nations League 2022/23; ĐT Anh đã trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng và trắng tay rời Hungary ở trận ra quân bảng A3.

ĐT Italia trên sân nhà chia điểm ĐT Đức

HLV Roberto Mancini thay đổi khá nhiều vị trí so với trận chung kết Siêu cúp Liên lục địa gặp Argentina, với sự xuất hiện của Bastoni ở hàng phòng ngự và Scamacca đá cắm trên hàng tấn công. Trong khi đó Đức xuất phát với 6 cầu thủ Bayern trong đội hình, trong đó nguyên dàn tiền vệ là người của nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Hai đội tỏ ra khá uể oải do vừa có mùa giải kéo dài cũng như không hào hứng với một trận đấu Nations League, do đó có khá nhiều đường chuyền lỗi lẫn các pha phối hợp thiếu ăn ý. Đức ban đầu kiểm soát nhiều hơn và ở phút 15 Gnabry đã solo qua 2 cầu thủ Italia nhưng cú sút góc hẹp bị cản phá, dù vậy ở cuối hiệp Italia vùng lên tới mức Scamacca đã có một cú sút xa đập cột dọc.

ĐT Italia chia điểm ĐT Đức - ĐT Anh lần đầu thua Hungary sau 60 năm
ĐT Italia trên sân nhà chia điểm ĐT Đức.

Đầu hiệp 2 Italia có một đợt hãm thành khá tốt nhưng Scamacca móc bóng đúng vào Neuer cũng như đánh đầu cận thành ra ngoài khó hiểu, trong khi Tonali không theo kịp một cú thả bóng để dứt điểm ở cự ly gần. Hai đội bắt đầu thay người và chất lượng các pha lên bóng cũng giảm đi không đủ dồn dập.

Thế nhưng bàn thắng lại đến một cách chóng vánh. Phút 70 dự bị Gnonto của Italia đã vượt người kèm bên cánh phải trước khi căng ngang cho Pellegrini lẻn xuống đệm cận thành, nhưng chỉ 3 phút sau Đức gỡ hòa nhờ cú đá nhanh của Kimmich sau một quả căng ngang của Hofmann. Đức thừa thế dâng lên tìm bàn dẫn trước nhưng Donnarumma chơi cảnh giác trước các cú sút xa của Gundogan và Kimmich.

ĐT Anh lần đầu thua Hungary sau 60 năm

ĐT Anh khởi đầu chiến dịch UEFA Nations League bằng chuyến làm khách của Hungary. HLV Gareth Southgate cho Bowen đá chính ngay từ đầu để trợ công cho Harry Kane. ĐT Anh tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng cơ hội thực sự đầu tiên thuộc về đội chủ nhà.

Szoboszlai đã đánh bại được Pickford trong pha đối mặt nhưng Coady đã có mặt kịp thời để phá bóng trên vạch vôi. Dần dà, ĐT Anh để mất thế trận vào tay đối thủ. Hungary liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm nhưng Picford và cột dọc đã cứu thua cho ĐT Anh.

ĐT Italia chia điểm ĐT Đức - ĐT Anh lần đầu thua Hungary sau 60 năm
ĐT Anh lần đầu thua Hungary sau 60 năm.

Sang đến hiệp hai, HLV Southgate sớm tung ra sự điều chỉnh về nhân sự nhưng lối chơi của ĐT Anh vẫn cực kỳ nghèo nàn. Thậm chí, họ còn lui toàn bộ đội hình về hẳn sau vòng tròn giữa sân để phòng thủ trước những đợt tấn công của Hungary.

Phút 64, Reece James có pha trả bóng về không tốt và buộc phải phạm lỗi với Nagy. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Szoboszlai đã hạ gục Pickford trên chấm 11m đem về bàn mở tỉ số trận đấu. Sau khi để thủng lưới, ĐT Anh tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ.

Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được chỉ dừng lại mức cơ hội nguy hiểm. Cuối trận, nếu không phải tiền vệ của Hungary quá vô duyên trong pha dứt điểm ở cự ly gần, ĐT Anh có lẽ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Chung cuộc, Anh bất ngờ bại trận trước Hungary và hành trình tại UEFA Nations League của "Tam sư" hứa hẹn sẽ đầy khó khăn.

Với kết quả này, Hungary tạm xếp đầu bảng được 3 điểm, Italia và Đức cùng có 1 điểm xếp tiếp theo. Còn ĐT Anh tạm xếp chót với 0 điểm.

Fan ĐT Anh sôi sục vì quả phạt đền 'tưởng tượng' của Hungary

Tình huống dẫn đến quả phạt đền ở trận đấu giữa ĐT Anh vs ĐT Hungary đã gây tranh cãi lớn. Từ một quả phất dài của Hungary, bóng rót xuống bên cánh phải theo hướng tấn công của tuyển Anh. Reece James là người chạm bóng trước, trước khi có tác động với Zsolt Nagy khiến cầu thủ của Hungary ngã xuống.

Trọng tài Artur Manuel đứng ngay sau đó và lập tức cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền trong sự ngơ ngác của James cũng như sự phản đối quyết liệt của dàn sao tuyển Anh.

ĐT Italia chia điểm ĐT Đức - ĐT Anh lần đầu thua Hungary sau 60 năm
Pha va chạm dẫn tới quả penalty.

Sau trận đấu, trung vệ Conor Coady chia sẻ: "Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều sẽ sốc trước tình huống đó. Chẳng ai lại đi đòi penalty cho một va chạm như vậy".

HLV Gareth Southgate cho biết: "Một khi quả penalty đã được xác định, trọng tài sẽ không thay đổi. James là người chủ động chạm bóng còn đối phương xen vào. Nhưng khi xa nhà thì đôi khi bạn sẽ bị đối xử như thế".

"Quyết định này quá nghiệt ngã", cựu danh thủ Michael Owen cho biết. "Tôi nghĩ James cũng có chút lỗi, anh ấy không cần phải đặt tay vào mặt đối thủ như thế nhưng kể cả như thế thì đây vẫn là một quyết định quá nặng. Tôi không nghĩ có đủ tác động ở đây. Đối phương đã chủ động ngã ra".

Trên mạng xã hội, người hâm mộ ĐT Anh cũng châm biếm hài hước:

  • Chúa ơi Reece James có thể đã giết chết tiền đạo đối phương.
  • Chỉ biết cười thôi, như vậy mà cũng là penalty.
  • Một quyết định thổi penalty lố bịch nhất từ trước tới nay.