Kết quả UEFA Nations League 2022: Pháp và Bỉ cùng nhận thất bại

(VOH) - ĐT Bỉ đã nhận thất bại 1-4 ngay trên sân nhà trước ĐT Hà Lan; ĐT Pháp đã để thua ngược 1-2 trước đội khách Đan Mạch tại UEFA Nations League 2022/23.

Bỉ thua bạc nhược ngay trên sân nhà trước Hà Lan

Tung vào sân đội hình rất mạnh với Lukaku lĩnh xướng hàng công, ĐT Bỉ tỏ rõ ý đồ chơi phủ đầu trước Hà Lan. Thế nhưng, sự chắc chắn của hàng phòng ngự đã giúp Hà Lan đứng vững ở những phút đầu trận. Không những vậy, Bỉ còn gặp thiệt hại lớn khi Lukaku dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Sự thay người bất đắc dĩ ngay phút thứ 27 khiến Bỉ không còn duy trì được thế trận lấn lướt như thời gian đầu hiệp đấu. Thậm chí, tới phút 40, từ đường chuyền của De Jong, Bergwijn đã bất ngờ mở tỷ số cho Hà Lan. Thế trận giằng co tiếp diễn trong phần còn lại của hiệp đấu và 1-0 nghiêng về Hà Lan là kết quả của hiệp 1.

Bỉ thua bạc nhược trên sân nhà trước Hà Lan - Pháp thua ngược Đan Mạch
Bỉ thua bạc nhược ngay trên sân nhà trước Hà Lan.

Bước sang hiệp 2, Hà Lan lập tức có bàn thắng thứ 2 và người lập công là Memphis Depay. Hưng phấn sau bàn thắng, Hà Lan nâng tỷ số lên 3-0 chỉ 10 phút sau đó khi Dumfries điền tên mình lên bảng tỷ số. Chưa dừng lại ở đó, Depay đã hoàn tất cú đúp bàn thắng ở phút 65, trước khi tiền đạo Barshuayi có bàn danh dự cho Bỉ ở phút bù giờ thứ 3.

Thất bại với tỷ số 1-4 trước Hà Lan, Bỉ đã lộ rõ điểm yếu hàng thủ và đây sẽ là cơn đau đầu không hề nhẹ dành cho HLV Roberto Martinez ở chiến dịch UEFA Nations League năm nay.

Pháp để Đan Mạch lội ngược dòng "không tưởng"

ĐT Pháp bước vào chiến dịch Nations League năm nay bằng cuộc đối đầu Đan Mạch tại Stade De France. Được chơi trên sân nhà cùng đội hình mạnh nhất, không ai nghĩ ĐT Pháp lại nhập cuộc khó khăn đến vậy trước Đan Mạch. Những cơ hội của đội chủ nhà đến không quá nhiều và hầu hết vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đối thủ.

Sự bế tắc của ĐT Pháp khiến họ buộc phải bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Pháp bất ngờ có được điều mình cần trong cả hiệp 1 là bàn thắng. Phút 51, Benzema với pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm đã mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bỉ thua bạc nhược trên sân nhà trước Hà Lan - Pháp thua ngược Đan Mạch
Pháp để Đan Mạch lội ngược dòng "không tưởng".

Hưng phấn sau khi khai thông thế bế tắc, Pháp tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn nhân đôi cách biệt. Thế nhưng, khi ý đồ của họ chưa thành hiện thực thì Cornelius bất ngờ lập công để đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 68. Những phút tiếp theo chứng kiến nỗ lực tấn công của ĐT Pháp khi thầy trò Didier Deschamps không muốn hòa trên sân nhà.

Thế nhưng, điều không ai ngờ đã tới ở phút 88 khi Cornelius lần thứ 2 điền tên mình lên bảng tỷ số để hoàn tất cuộc lội ngược dòng khó tin cho Đan Mạch. Thua ngược 1-2 trước Đan Mạch, Pháp chỉ còn biết tự trách mình với những cơ hội bị bỏ qua.

Neymar đá đểu Argentina

Argentina vừa giành Siêu cúp Liên lục địa sau màn vùi dập ĐT Ý với tỷ số 3-0. Sau trận đấu đó, Lionel Messi và các đồng đội đã ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ.

Tại đây, trung vệ Nicolas Otamendi đã có một câu hát nhắm thẳng đến kình địch Brazil. Anh hát: “Người Brazil này, chuyện gì xảy ra vậy? Messi đã đến Rio và rời đi với Copa America!”. Đáp lại, Neymar – ngôi sao của tuyển Brazil – đã lên mạng xã hội viết: “Argentina vừa vô địch World Cup hay sao nhỉ?”.

Bỉ thua bạc nhược trên sân nhà trước Hà Lan - Pháp thua ngược Đan Mạch
Neymar đáp trả Otamendi.

Chỉ trong chưa đầy 1 năm, Argentina đã thu lượm 2 danh hiệu gồm Copa America và Finalissima. Đây có lẽ là lý do khiến Messi cùng các đồng đội ăn mừng mạnh mẽ bởi họ đã trải qua quãng thời gian dài nếm trải nhiều thất bại khác nhau, trong đó có nhiều lần về nhì tại Copa America hay World Cup 2014.

Mục tiêu của Argentina trong năm nay không gì khác ngoài hướng đến chức vô địch World Cup tại Qatar, nơi họ nằm ở bảng C với các đối thủ Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan. "Chúng tôi ở đây và sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ đối thủ nào. Mục tiêu của Argentina ở kỳ World Cup tới chắc chắn là chức vô địch", Messi chia sẻ.

Vào ngày 6/6 tới, Argentina sẽ có trận giao hữu với Estonia. Sau đó 5 ngày, họ sẽ đại chiến với chính Brazil trên sân Melbourne Cricket Ground tại Australia.

UEFA lên tiếng xin lỗi vì sự cố chung kết C1

UEFA đã đưa ra lời xin lỗi muộn màng tới những người hâm mộ bị cuốn vào ẩu đả bên ngoài sân Stade de France trước thềm trận chung kết Champions League hôm thứ Bảy tuần trước.

Trận đấu giữa Liverpool và Real Madrid đã bị trì hoãn 36 phút do hàng nghìn khán giả không thể vào sân và tạo ra một khung cảnh hỗn loạn ở cổng. Lực lượng cảnh sát đã có mặt để giải quyết tình hình nhưng họ đã sử dụng bình xịt hơi cay và nhiều CĐV vô tội đã bị ảnh hưởng.

“UEFA muốn chân thành xin lỗi tất cả những khán giả đã phải trải qua hoặc chứng kiến những sự kiện đáng sợ và đau lòng trong trận chung kết UEFA Champions League tại Stade de France vào ngày 28 tháng 5 năm 2022 ở Paris. Đó là một đêm mà lẽ ra phải là một lễ kỷ niệm đáng nhớ của các CLB châu Âu", UEFA lên tiếng.

“Không một CĐV bóng đá nào phải rơi vào tình huống đó và chuyện này không được xảy ra thêm một lần nào nữa”.