U23 châu Á 2022: U23 Việt Nam đón tin vui từ NHM

(VOH) - Nhiều CĐV đã từ Việt Nam bay sang Uzbekistan để tiếp lửa cho U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022; Truyền thông Hàn Quốc 'e ngại' trước sức mạnh của U23 Việt Nam.

Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á hôm nay (4/6): 4 trận đấu hấp dẫn

Vào lúc 20h00 sẽ diễn ra đồng thời 2 trận đấu. U23 Turkmenistan đối đầu với U23 Iran tại bảng A, còn U23 Iraq gặp U23 Australia tại bảng B. Trận đấu thứ 3 trong buổi tối nay là màn so tài giữa U23 Qatar và chủ nhà Uzbekistan vào lúc 22h00. Đây là trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và có thể quyết định đến vị trí đầu bảng A. Ở trận đấu muộn nhất diễn ra tối nay, vào lúc 00h00, U23 Kuwait sẽ đối đầu với U23 Jordan (bảng B).

Lịch thi đấu và trực tiếp AFC U23 Asian Cup 2022 ngày 4/6:

  • 20h00: U23 Turkmenistan - U23 Iran (trực tiếp trên VTV5)
  • 20h00: U23 Iraq - U23 Australia (trực tiếp trên VTV6)
  • 22h00: U23 Qatar - U23 Uzbekistan (trực tiếp trên VTV5)
  • 00h00 ngày 5/6: U23 Kuwait - U23 Jordan (trực tiếp trên VTV6)

Truyền thông Hàn Quốc 'e ngại' trước sức mạnh của U23 Việt Nam

Giữ đúng lời hứa của mình, HLV Gong Oh-kyun đã mang đến một bộ mặt hoàn toàn mới lạ cho U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á. Những chiến binh Sao Vàng cống hiến cho khán giả những pha tấn công hấp dẫn trong trận đấu với đại kình địch U23 Thái Lan. Dù đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ, tuy nhiên 1 điểm có được vẫn là kết quả có thể chấp nhận được.

Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam sẽ là U23 Hàn Quốc, đội bóng tới từ xứ sở Kim Chi đã hủy diệt Malaysia với tỉ số 4-1 ở trận đấu ra quân và hiện đang độc chiếm ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, truyền thông của nước này vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng khi đánh giá về đội bóng của HLV Gong Oh-kyun.

U23 Việt Nam đón tin vui từ NHM - Truyền thông Hàn Quốc 'e ngại’ thầy trò Gong Oh Kyun
Báo Hàn: U23 Việt Nam chơi pressing rất tốt.

"Trận đấu đầu tiên của HLV Gong Oh-kyun tại một giải đấu chính thức cùng U23 Việt Nam và họ đã giành được 1 điểm. U23 Việt Nam có được bàn thắng từ cú sút xa đầu trận và có thêm 1 bàn thắng sau pha siêu phẩm volley của Văn Tùng. Tuy nhiên, đáng tiếc là họ không giữ được lợi thế và phải nhận 1 trận hòa.

U23 Việt Nam dưới thời ông Gong Oh-kyun chơi linh hoạt với sơ đồ 4-3-3 và 4-1-4-1, họ không còn đá sơ đồ 3-5-2 như thời ông Park. Đội bóng này có lối pressing vô cùng khó chịu, U23 Thái Lan nhiều lần đã bị bóp nghẹt khoảng trống và rất lúng túng", tờ Naver News của Hàn Quốc nhận định.

Ở trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam liên tục chơi tấn công kể cả trong thời điểm đang dẫn trước đối thủ, HLV Gong Oh-kyun chia sẻ rằng ông chỉ muốn tập trung vào phát triển hệ thống chiến thuật cho toàn đội. Bởi vậy, cũng không loại trừ khả năng Phan Tuấn Tài và các đồng đội sẵn sàng chơi đôi công với U23 Hàn Quốc.

Trong quá khứ, tại VCK U23 Châu Á 2018, U23 Việt Nam từng chạm mặt U23 Hàn Quốc, thời điểm bấy giờ ông Gong Oh-kyun vẫn còn đang làm việc cho đội bóng quê hương. Dẫu vậy vị chiến lược gia sinh năm 1974 khẳng định, mục tiêu của mình vẫn sẽ là cống hiến hết mình cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đón tin 'không thể tuyệt vời hơn' ở VCK U23 châu Á

U23 Việt Nam hiện đang có mặt ở Uzbekistan để tham dự VCK U23 châu Á. Sau trận ra quân trước Thái Lan, chúng ta sẽ đối đầu với U23 Hàn Quốc. Trận đấu tới, Các Chiến binh Sao vàng sẽ nhận được nguồn động viên tinh thần rất lớn từ NHM. Cụ thể, nhiều CĐV đã từ Việt Nam bay sang Uzbekistan để tiếp lửa cho các cầu thủ.

Nhóm khán giả này khởi hành từ Hà Nội và quá cảnh tại Hàn Quốc. Đặc biệt họ còn chuẩn bị nhiều đồ ăn mang hương vị quê nhà nhằm tiếp tế cho thầy trò HLV Gong Oh Kyun. Dự kiến, vào khoảng 20h30 ngày 4/6, những CĐV nhiệt thành kể trên sẽ hạ cánh xuống Tashkent (Uzbekistan).

U23 Việt Nam đón tin vui từ NHM - Truyền thông Hàn Quốc 'e ngại’ thầy trò Gong Oh Kyun
Nhiều CĐV đã từ Việt Nam bay sang Uzbekistan để tiếp lửa cho U23 Việt Nam.

Cách đây ít ngày, một nhóm cầu thủ U23 Việt Nam đã bị đau bụng do không hợp thực đơn của khách sạn. Bác sĩ Choi và HLV Gong Oh Kyun cũng đã có cuộc làm việc với Ban tổ chức địa phương và khách sạn để điều chỉnh thực đơn.

BHL U23 Việt Nam luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ có tinh thần thoải mái trước khi bước vào các trận chính thức ở giải U23 châu Á. Hy vọng rằng, dưới sự cổ vũ của NHM, U23 Việt Nam sẽ có thể tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam đón tin vui từ NHM - Truyền thông Hàn Quốc 'e ngại’ thầy trò Gong Oh Kyun
HLV Gong Oh Kyun muốn tạo nên bất ngờ trước U23 Hàn Quốc.

Phát biểu trước trận gặp Hàn Quốc, HLV Gong Oh Kyun cho biết: "Toàn đội đã cố hết sức, giống như những chiến binh vậy. Và với tôi, đó là điều quan trọng nhất. Các cầu thủ chưa có nhiều thời gian tập luyện, nhưng vẫn chơi tốt. Tôi tự hào về họ.

Đúng tôi là người Hàn Quốc, nhưng giờ làm việc cho Việt Nam nên tôi sẽ tập trung tối đa, cố gắng tập cho đội để có thể đạt kết quả tốt. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt nhất có thể cho trận này vì U23 Hàn Quốc mạnh thật sự.

U23 Việt Nam vẫn còn 2 trận nữa nên cơ hội rõ ràng vẫn còn. Tôi sẽ có kế hoạch cho 2 trận tới và tin tưởng tuyệt đối ở các cầu thủ của mình. Có vài cầu thủ đá chính vừa chấn thương, nhưng những người không đủ điều kiện thi đấu trận gặp Thái Lan sẽ trở lại để chuẩn bị cho 2 trận tới".

U23 Thái Lan gặp 'bất lợi cực lớn' sau trận hòa U23 Việt Nam

Trận hòa U23 Việt Nam đã khiến cho cánh cửa đi tiếp của U23 Thái Lan trở nên hẹp lại. Voi Chiến buộc phải thắng U23 Malaysia với tỉ số cực đậm và chờ đợi 1 kết quả tốt trước U23 Hàn Quốc ở loạt đấu cuối cùng mới có thể đi tiếp. Tuy nhiên, khi nhìn vào thực lực và lối chơi của đội bóng này, giới mộ điệu không thực sự đánh giá cao tương lai của thầy trò HLV Worawut Srimaka.

Việc để bộc lộ rõ những yếu điểm của mình về sơ đồ đội hình cũng như lối chơi tập thể, khiến cho U23 Thái Lan có thể sẽ bị U23 Malaysia bắt bài và khắc chế ở màn đọ sức sắp tới. Nhìn vào trận đấu với U23 Việt Nam, Voi Chiến chỉ thực sự mạnh về tính đột phá ở một số ngôi sao, tuy nhiên họ lại vô cùng thiếu kết dính khi sát cánh cùng nhau.

U23 Việt Nam đón tin vui từ NHM - Truyền thông Hàn Quốc 'e ngại’ thầy trò Gong Oh Kyun
Thái Lan đang bộc lộ rõ về điểm yếu của mình tại VCK U23 Châu Á.

Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Worawut Srimaka cũng khó có thể chống trả nếu như đối thủ chơi pressing với cường độ cao. Điển hình là việc, U23 Thái Lan đã vô cùng bối rối khi U23 Việt Nam liên tục tấn công dù đang ở thế dẫn bàn.

Ở phía bên kia chiến tuyến, U23 Malaysia không bị áp lực thành tích chắc hẳn sẽ sẵn sàng đá hết mình trước Voi Chiến. Không những vậy, tại SEA Games 31 vừa qua, Mãnh Hổ còn đánh bại chính Thái Lan trong trận ra quân tại vòng bảng. Đây chính là lợi thế tinh thần rất lớn để U23 Malaysia có thể hạ gục Voi Chiến thêm 1 lần nữa.