Bóng đá Việt Nam 3/6: Tuấn Tài ghi bàn nhanh thứ 3 tại VCK U23 châu Á

(VOH) - Phan Tuấn Tài ghi tên mình vào top cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử giải U23 Châu Á; Thủ môn Văn Toản giải thích về sai lầm trước U23 Thái Lan.

Bàn thắng của Phan Tuấn Tài đi vào lịch sử của VCK U23 châu Á

Xuất phát từ tình huống 2 tiền đạo U23 Việt Nam gây sức ép tầm cao khiến hậu vệ U23 Thái Lan lóng ngóng trong phá bóng, hậu vệ trái Phan Tuấn Tài dâng lên đoạt bóng và tung cú sút tầm xa đẹp mắt đập người cầu thủ đối phương đổi hướng đánh bại thủ môn U23 Thái Lan ngay ở giây thứ 17 của trận đấu.

Bàn thắng này cũng giúp tiền vệ người Đắk Lắk ghi tên mình vào top cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử giải U23 Châu Á. Đây là bàn thắng nhanh nhất của VCK U23 châu Á 2022. Theo thống kê của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tại vòng chung kết U23 Châu Á 2018, tiền đạo Cho Jae Wan của U23 Hàn Quốc đã ghi bàn thắng vào lưới U23 Malaysia trong trận tứ kết chỉ sau 11,35 giây. Pha lập công này đã vượt qua kỷ lục trước đó là 11,47 giây của tiền vệ Dostonbek Khamdamov (U23 Uzbekistan) ở mùa giải 2016 diễn ra tại Qatar.

Tuấn Tài ghi bàn nhanh thứ 3 tại VCK U23 châu Á - Văn Toản giải thích về sai lầm trước U23 Thái Lan
Bàn thắng của Phan Tuấn Tài đi vào lịch sử của VCK U23 châu Á.

Bên cạnh bàn thắng siêu tốc vào lưới U23 Thái Lan, Phan Tuấn Tài cũng để lại dấu ấn bằng đường chuyền như đặt để Nguyễn Văn Tùng tung ra cú vô lê đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Đáng tiếc là đội quân của HLV Gong Oh Kyun đã không bảo toàn được chiến thắng khi để Suphanat đánh đầu quân bình tỷ số 2-2 ở phút 90+2.

Thời gian qua, Phan Tuấn Tài là một trong những hậu vệ đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ quê Đắk Lắk trưởng thành từ lò đào tạo Viettel liên tục ghi dấu ấn trong màu áo của U23 Việt Nam. Trước đó, Tuấn Tài cũng có 2 đường chuyền kiến tạo để Bảo Toàn và Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu hạ gục U23 Thái Lan ở chung kết U23 Đông Nam Á và chung kết SEA Games 31.

Kịch bản nào để U23 Việt Nam giành vé đi tiếp giải châu Á?

Hòa nhau ở trận ra quân, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chia nhau hai vị trí xếp sau U23 Hàn Quốc. Ở trận đấu trước đó, nhà đương kim vô địch đè bẹp U23 Malaysia 4-1.

Vào ngày 5/6, U23 Việt Nam sẽ gặp thử thách cực đại mang tên U23 Hàn Quốc, trong khi U23 Thái Lan chạm trán U23 Malaysia. Nếu giành được ít nhất 1 điểm trước U23 Hàn Quốc, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam sẽ rất sáng sủa. Bởi nên nhớ rằng, “Những chiến binh Rồng vàng” chỉ phải gặp đội bị đánh giá yếu nhất bảng C là U23 Malaysia ở lượt đấu cuối. Nếu hòa U23 Hàn Quốc và thắng U23 Malaysia, khả năng đi tiếp của U23 VN sẽ rất lớn.

HLV Gong Oh Kyun: "U23 Việt Nam chơi như những chiến binh"

U23 Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng trước U23 Thái Lan khi để đối phương gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu nhưng HLV Gong Oh Kyun vẫn đánh giá rất cao tinh thần chiến đấu của các học trò.

“Toàn đội đã cố hết sức, giống như những chiến binh vậy. Với tôi, đó là điều quan trọng nhất. Các cầu thủ chưa có nhiều thời gian tập luyện, nhưng vẫn chơi tốt. Tôi tự hào về họ. Một số cầu thủ gặp vài vấn đề ngay trước trận. Nhưng chúng tôi vẫn còn những nhân tố khác. Tôi cũng không phải nói gì cả, nhưng cả đội vẫn vào sân và chơi như chiến binh.

Tôi nghĩ lứa cầu thủ này phần nhiều đều là người mới và họ luôn cố gắng thể hiện bản thân. Ngay cả những cầu thủ bị đau phải rời sân sớm cũng đã cố gắng cống hiến những gì tốt nhất. Tôi biết ơn họ vì điều đó”.

Tuấn Tài ghi bàn nhanh thứ 3 tại VCK U23 châu Á - Văn Toản giải thích về sai lầm trước U23 Thái Lan
HLV Gong Oh Kyun: "U23 Việt Nam chơi như những chiến binh".

Thủ môn Văn Toản giải thích về sai lầm trước U23 Thái Lan

Trong trận hòa 2-2 với U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2022, thủ môn Nguyễn Văn Toản mắc sai lầm trong bàn gỡ hoà 1-1 của đối thủ. Bàn thua khiến nhiều người thắc mắc chuyện gì đã xảy ra với Văn Toản ở phút 34. Anh không kiểm soát được trái bóng sau cú sút của Ben Davis, bị đứng hình để bóng lăn qua vạch vôi.

Sau khi về khách sạn, ban huấn luyện đã để Văn Toản tự mình nói về sai lầm trước toàn đội. Đứng trước các đồng đội, Văn Toản nói xin lỗi và giãi bày về tình huống. Văn Toản cho biết anh đã không kiểm soát được trái bóng, để bóng đập trúng ngón tay (theo phương vuông góc) dẫn đến chấn thương. Trong tíc tắc, Văn Toản cảm thấy đau nhói khiến anh bất động và không thể phán đoán chính xác tình huống.

Tuấn Tài ghi bàn nhanh thứ 3 tại VCK U23 châu Á - Văn Toản giải thích về sai lầm trước U23 Thái Lan
Văn Toản nghỉ ít nhất 1 tuần và chắc chắn vắng mặt ở vòng bảng U23 châu Á.

Văn Toản chỉ phản xạ khi nghe thấy tiếng hét từ Bùi Hoàng Việt Anh. Tuy nhiên, khi anh cố gắng đẩy bóng ra thì đã muộn. Bàn thắng được tính cho Ben Davis và U23 Thái Lan gỡ hoà 1-1. Văn Toản ngồi xuống sân, cởi găng tay và ra dấu cần sự trợ giúp y tế. Trong tâm trạng bất ổn, Văn Toản nghĩ rằng mình đã gãy tay. Tuy nhiên, bác sĩ Choi Ju-young đã trấn an và cho biết anh chỉ bị gãy ngón áp út tay trái. Bác sĩ Choi sơ cứu tại chỗ và đưa anh rời sân nhường chỗ cho Quan Văn Chuẩn.

Chấn thương này khiến Văn Toản nghỉ ít nhất 1 tuần và chắc chắn lỡ hẹn hết vòng bảng U23 châu Á 2022. Quan Văn Chuẩn gần như chắc chắn là cái tên thay thế. Thủ môn số 3 của U23 Việt Nam là Đặng Tuấn Hưng.

Kim Dong-Su chia tay HAGL về nước thực hiện nghĩa vụ quân sự

Là trụ cột nơi hàng phòng ngự HAGL, trung vệ Kim Dong Su đã đóng góp rất nhiều cho đội bóng với những màn thể hiện ấn tượng, gần nhất là tại AFC Champions League. Tuy nhiên, anh đã phải chia tay HAGL để trở về quê nhà Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tuấn Tài ghi bàn nhanh thứ 3 tại VCK U23 châu Á - Văn Toản giải thích về sai lầm trước U23 Thái Lan
Kim Dong-Su chia tay HAGL về nước thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Luật pháp Hàn Quốc quy định tất cả nam công dân nước này đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trước 28 tuổi. Do thời gian vắng mặt kéo dài 18-22 tháng nên Kim Dong-Su và CLB HAGL quyết định thanh lý hợp đồng. Hiện trung vệ người Hàn Quốc đã trở về quê nhà để chuẩn bị nhập ngũ.

Với việc chia tay Kim Dong-Su, HAGL sẽ phải tìm phương án gia cố hàng thủ trong phần còn lại của V.League 2022. Hiện đội bóng của HLV Kiatisuk đang tham dự Cúp Tứ hùng cùng CLB Hà Nội, Viettel và Hải Phòng để rèn dũa lực lượng và chuẩn bị cho các thử thách sắp tới.