Tiết lộ lý do Thanh Bình vắng mặt trong trận đấu U23 Thái Lan

(VOH) – Trước thông tin các cầu thủ U23 Việt Nam bị đau bụng trước giờ thi đấu, phía VFF đã lên tiếng làm rõ.

Tối ngày 02/06, trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan diễn ra đã xuất hiện nhiều nguồn tin cho biết có đến gần 10 cầu thủ U23 Việt Nam bị đau bụng không rõ nguyên nhân. Tình trạng được xem là khá nghiêm trọng khi các bác sĩ đã cho dùng thuốc kịp thời, nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm.

Đáng nói, người bị nặng nhất chính là trung vệ Thanh Bình và tiền vệ Hoàng Anh dẫn đến việc cả 2 cầu thủ đều vắng mặt trong trận ra quân gặp đội tuyển Thái Lan vào lúc 22h00 tối ngày 02/06.

u23-viet-nam-bi-tieu-chay-truoc-gio-ra-quan-gap-thai-lan
Trung vệ Thanh Bình
u23-viet-nam-bi-tieu-chay-truoc-gio-ra-quan-gap-thai-lan-2
Và tiền vệ Hoàng Anh đều không thể góp mặt trong trận đấu gặp Thái Lan vì bị tiêu chảy

Thông tin này khiến nhiều người khá lo lắng vì Thanh Bình từng gây ấn tượng mạnh nhờ phong độ ổn định trong màu áo Viettel và thường xuyên được gọi lên đội tuyển. Ngoài ra, anh chính là tác giả bàn mở tỷ số của Việt Nam trong trận hoà 1-1 với đội tuyển Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Mới đây, Thanh Bình còn được trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là một trong tám cầu thủ đáng quan tâm nhất của giải U23 châu Á năm nay.

Xem thêm: U23 Việt Nam có mặt ở Uzbekistan, sẵn sàng cho vòng chung kết U23 châu Á 2022

u23-viet-nam-bi-tieu-chay-truoc-gio-ra-quan-gap-thai-lan-3
 
u23-viet-nam-bi-tieu-chay-truoc-gio-ra-quan-gap-thai-lan-4
Thanh Bình chỉnh là mánh ghép quan trọng của đội tuyển, nhưng lại vắng mặt

Trong khi đó, chàng cầu thủ trẻ Hoàng Anh trưởng thành từ bóng đá trẻ Hà Nội. Tài năng sinh năm 1999 này gây ấn tượng với lối chơi máu lửa, nhiệt huyết. Dù chưa có vị trí ở đội tuyển quốc gia, nhưng Hoàng Anh được HLV Park "quy hoạch" để làm nhạc trưởng trong hành trình chinh phục HC vàng SEA Games 31 của đội tuyển U23. Ngoài sở trường đảm nhiệm tiền vệ trụ, Hoàng Anh có thể lực sung mãn cùng với lối tư duy nhạy bén và linh hoạt ở nhiều vị trí.

u23-viet-nam-bi-tieu-chay-truoc-gio-ra-quan-gap-thai-lan-5
 
u23-viet-nam-bi-tieu-chay-truoc-gio-ra-quan-gap-thai-lan-6
Hoàng Anh cũng là nhân tố gây tiếc nuối vì có thể linh hoạt ở nhiều vị trí nhưng không thể chiến đấu lại bệnh tiêu cháy

Tuy nhiên, thông tin này đã làm rõ ngay sau đó. Cụ thể, theo xác nhận từ phía VFF với Bongdaplus, các cầu thủ U23 Việt Nam không bị tiêu chảy. Trường hợp vắng mặt duy nhất là Nguyễn Thanh Bình, nguyên nhân là do bị sốt sau khi ngủ dậy, nên không thể ra sân thi đấu ở trận gặp U23 Thái Lan.

Như vậy, đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan sẽ có thủ môn Nguyễn Văn Toản và 4 hậu vệ gồm: Lê Văn Đô, Bùi Hoàng Việt Anh, Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài. Ba tiền vệ gồm Khuất Văn Khang, Vũ Tiến Long, Nguyễn Văn Trường. Bộ ba tiền đạo là: Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Minh Bình.

u23-viet-nam-bi-tieu-chay-truoc-gio-ra-quan-gap-thai-lan-6
Tân HLV của tuyển U32 Việt Nam sắp xếp nhân sự cho trận đấu

Vào lúc 22h00, đội hình U23 Việt Nam sẽ có màn so tài với U23 Thái Lan ở trận ra quân bảng C VCK U23 châu Á hôm nay 2/6.

Ảnh: Internet