Bản tin thể thao 31/5: HLV Gong Oh-kyun học thầy Park để phát huy thế mạnh cho U23 Việt Nam

(VOH) - HLV Gong Oh-kyun học hỏi thầy Park để phát huy thế mạnh cho U23 Việt Nam; Ten Hag và màn se duyên trở lại cho 4 mục tiêu của Man United là những tin đáng chú ý.

HLV Gong Oh-kyun học hỏi thầy Park 

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun nhấn mạnh những bài học từ người tiền nhiệm Park Hang-seo sẽ giúp ích cho ông rất nhiều, khi chính thức nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á 2022.

HLV Gong Oh-kyun học hỏi thầy Park để phát huy thế mạnh cho U23 Việt Nam
HLV Gong Oh-kyun học hỏi thầy Park để phát huy thế mạnh cho U23 Việt Nam

Thử thách đặt ra cho ông Gong Oh-kyun rất lớn bởi ông Park đã có quãng thời gian dài dẫn dắt U23 Việt Nam rất thành với 2 lần đoạt huy chương vàng SEA Games, 1 lần đoạt ngôi á quân U23 Châu Á.

Vị HLV chia sẻ: Ông đã học được rất nhiều điều từ huấn luyện viên Park Hang-seo. Cả hai đã nói rất nhiều điều về sự phát triển của bóng đá Việt Nam thời gian qua trong bữa tối ngồi cùng nhau. Điều đó rất hữu ích và ông tin tưởng mình sẽ tạo ra kết quả cho U23 Việt Nam thời gian tới.

Sau khi lên thay ông Park, ông Gong Oh-kyun đã thay đổi hệ thống chơi của U23 Việt Nam, với sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công, thay cho lối đá chú trọng phòng ngự - phản công như trước.

Quế Ngọc Hải: 'Các cầu thủ mới lên tuyển đang hòa nhập tốt'
Quế Ngọc Hải: 'Các cầu thủ mới lên tuyển đang hòa nhập tốt'

Quế Ngọc Hải: 'Các cầu thủ mới lên tuyển đang hòa nhập tốt'

Đội tuyển Việt Nam từng 2 lần chạm trán với Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019 và đều hòa. Cụ thể, đội tuyển Việt Nam hòa 1-1 ở lượt đi trên sân khách và 0-0 ở lượt về trên sân Mỹ Đình vào năm 2017.

Nói về các gương mặt mới được HLV Park Hang Seo triệu tập lần này, Quế Ngọc Hải cho biết các đồng đội mới đang hòa nhập tốt với chiến thuật của toàn đội. cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ: Họ đều là những cầu thủ đã khẳng định được mình ở V-League, nên việc được triệu tập vào đội tuyển quốc gia là điều mừng cho họ. Thật ra đội tuyển Việt Nam cần phải tạo ra sự mới mẻ và sức cạnh tranh. Nên không chỉ các cầu thủ mới mà cầu thủ cũ cũng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Bản tin thể thao 31/5: HLV Gong Oh-kyun học hỏi thầy Park để phát huy thế mạnh cho U23 Việt Nam 3
Ten Hag và màn se duyên trở lại cho 4 mục tiêu của Man United

Ten Hag và màn se duyên trở lại cho 4 mục tiêu của Man United

Sau một mùa giải rất biến động, từ việc chia tay Solskjaer, Carrick lên tạm quyền, Rangnick kế tiếp và giờ là Ten Hag chính thức ngồi ghế nóng, nhiều việc đã được quan tâm trong ngắn hạn hơn các mục tiêu chuyển nhượng. Giờ đây khi mọi thứ đang tạm ổn để làm lại từ đầu, Ten Hag và các cộng sự sẽ lật lại những điều còn dang dở từ Hè 2021.

Ten Hag muốn cùng các trợ lý xem lại những người từng được Man United cho vào tầm ngắm dưới thời Solskjaer. Trong danh sách dài những cái tên được ngắm, có 4 người được Ten Hag chú ý hơn cả: Frenkie de Jong (Barcelona), Pau Torres (Villarreal), Ruben Neves (Wolves) và Jurrien Timber (Ajax).

Đây là những cái tên đã bị tạm gạch đi trong năm qua để Man United dồn sức lo những việc khác. Trong số này, Timber và De Jong được cho là những mục tiêu khả dĩ nhất bởi chính họ cũng đang được Ten Hag cân nhắc. Một trong những việc đầu tiên chiến lược gia người Hà Lan làm khi đến Old Trafford là gặp gỡ các tuyển trạch viên. Điều này cho thấy ông sốt sắng với việc làm mới M.U hơn bao giờ hết.

Tsitsipas, Medvedev cùng thua trước thềm tứ kết Roland Garros

Stefanos Tsitsipas bất ngờ gục ngã trước Holger Rune (7-5, 3-6, 6-3, 6-4) ở trận đấu thuộc vòng bốn Roland Garros. Tay vợt 19 tuổi đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành người Đan Mạch đầu tiên lọt vào vòng tứ kết đơn nam ở một giải Grand Slam trong kỷ nguyên mở.

Tsitsipas thừa nhận thất vọng với màn trình diễn của mình, nhưng tay vợt số 4 thế giới tin rằng anh sẽ học được những bài học quan trọng từ thất bại này.

Hạt giống số 2 Daniil Medvedev không thể lặp lại thành tích ở mùa giải năm ngoái là vào tới tứ kết Roland Garros. Tay vợt người Nga thua trước hạt giống số 20 Marin Cilic (6-2 6-3 6-2) chỉ sau 1 giờ 47 phút thi đấu.

Medvedev cứu game khá yếu, hạt giống số hai chỉ cứu được hai break-point trong bảy lần đứng trước nguy cơ bị bẻ game. Bị bẻ tới năm game trong ba set là nguyên nhân khiến Medvedev thua chóng vánh. 

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/