Bản tin thể thao 23/5: Vô địch kép dành cho bóng đá Việt Nam

(VOH) - Vô địch kép dành cho bóng đá Việt Nam; Man City vô địch giải Ngoại hạng Anh 2021 – 2022; AC Milan vô địch Series A sau 11 năm là những tin đáng chú ý trưa nay.
Vô địch kép dành cho bóng đá Việt Nam cả đội nam và đội nữ
Vô địch kép dành cho bóng đá Việt Nam cả đội nam và đội nữ

Vô địch kép dành cho bóng đá Việt Nam cả đội nam và đội nữ

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam đã thi đấu 6 trận, trong đó có 4 trận vòng bảng, 1 trận bán kết và 1 trận chung kết. Mặc dù phải thi đấu nhiều trận và lịch thi đấu dày đặc, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn lập được thành tích trước đây chưa từng có.

Đó là U23 Việt Nam đã giữ sạch lưới toàn bộ 6 trận đã đấu tại SEA Games 31. Không có bất kỳ đội bóng nào, cầu thủ nào khi chạm trán với U23 Việt Nam có thể buộc thủ thành Văn Toản vào lưới nhặt bóng. 

Tại vòng bảng, U23 Việt Nam có được các kết quả thắng Indonesia (3-0), Myanmar (1-0), Timor Leste (2-0) và hòa Philippines (0-0). Tại bán kết, U23 Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 và ở chung kết tiếp tục giành chiến thắng trước Thái Lan với tỉ số 1-0. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử môn bóng đá nam SEA Games, một đội bóng giành HCV mà không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào. 

Giọt nước mắt và lời chia tay ngọt ngào của HLV Park Hang-seo

Giọt nước mắt của thầy Park vào thời điểm lịch sử của trận đấu - lịch sử của bóng đá Việt Nam, đã chạm vào trái tim của bất kỳ khán giả Việt Nam nào. Ông Park đã 2 lần đưa U.23 Việt Nam chạm tay vào vinh quang, chạm tay vào tấm HCV quý giá của 2 kỳ SEA Games liên tiếp. Sau chỉ ít ngày nữa thôi, ông sẽ chuyển giao quyền lực cho HLV Gong Oh-kyun để vị đồng hương tiếp nối chặng đường cam go trước mắt.

Khi đội U.23 Việt Nam đã hoàn tất sứ mệnh lịch sử là tiếp tục giành HCV SEA Games 31, ông Park không cho phép mình ngơi nghỉ mà sẽ bắt tay ngay vào một sứ mệnh quan trọng khác: Lấy lại chức vô địch AFF Cup 2022 mà cuối năm ngoái, đội tuyển Việt Nam đã để rơi vào tay người Thái. Theo dự kiến, ngày 1.6 tới đây, đội tuyển sẽ tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Afghanistan trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Đội tuyển Việt Nam sẽ tái tập trung vào ngày 25.5. Nghĩa là ông Park và các học trò chỉ có vỏn vẹn vài ngày rèn kỹ chiến thuật, trước khi trận đấu giao hữu đầu tiên của năm 2022 diễn ra.

Man City vô địch giải Ngoại hạng Anh năm giải 2021 – 2022
Man City vô địch giải Ngoại hạng Anh năm giải 2021 – 2022

Man City vô địch giải Ngoại hạng Anh năm giải 2021 – 2022

Trước vòng đấu cuối, Man City hơn đội nhì bảng Liverpool 1 điểm và cả hai đội đều được chơi trân sân nhà lần lượt đón tiếp Aston Villa và Wolves. Với việc các trận vòng cuối đều diễn ra cùng giờ, cuộc đua vô địch hấp dẫn và kịch tính cho đến phút cuối.

Cuộc trỗi dậy của đội bóng thành Manchester khiến các bàn thắng của Salah và Robertson giúp Liverpool thắng Wolves 3-1 trở nên vô nghĩa.

Với chiến thắng trước Aston Villa, HLV Guardiola cùng Man City giữ vững ngôi đầu và làm nên lịch sử với chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 4 trong 5 mùa giải.

Đây là chức vô thứ 10 của Guardiola sau 13 mùa giải trên cương vị HLV sau khi giành 3 chức vô địch La Liga và Bundesliga cùng Barcelona và Bayern Munich. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiện chỉ kém thành tích 13 chức vô địch Anh của huyền thoại của M.U, Alex Ferguson trong 27 năm ở Old Trafford.

AC Milan vô địch Series A sau 11 năm
AC Milan vô địch Series A sau 11 năm

AC Milan vô địch Series A sau 11 năm

AC Milan bước vào vòng đấu cuối của mùa giải vào sáng 23/5 với vị trí đầu bảng. Khoảng cách giữa họ với đối thủ cùng thành phố Inter Milan chỉ là 2 điểm (86 điểm và 84 điểm). Chỉ cần 1 điểm trước Sassuolo, AC Milan sẽ chính thức vô địch.

Nhưng những gì họ làm được còn tốt hơn thế. Cú đúp của Olivier Giroud giúp AC Milan dẫn trước 2-0 chỉ sau 32 phút thi đấu. Mọi thứ được định đoạt với bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Franck Kessie ở phút 36.

AC Milan giành được scudetto thứ 19 trong lịch sử, và cũng là lần đầu tiên sau 11 năm mà họ mới lại được nâng cao chiếc cúp này (lần cuối vào năm 2011). 

Quãng thời gian đó chứng kiến đội bóng lâm vào khủng hoảng và bết bát trong nhiều năm liền. Nhưng trong vài mùa gần đây, AC Milan đã cho thấy sự hồi sinh ở đấu trường Serie A và đến mùa giải này thì vô địch.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/