Giải VnExpress Marathon thưởng ôtô điện cho VĐV phá kỷ lục

(VOH) Chiều 30/5, Ban tổ chức Giải VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 cho biết sẽ trao phần thưởng một chiếc ôtô điện cho người phá kỷ lục marathon Việt Nam tại giải, diễn ra vào giữa tháng 6.

Sau một năm 2021 bị hoãn do dịch COVID-19, đây là lần thứ 3 giải Vnexpress Marathon Sparkling Quy Nhơn trở lại Thành phố Quy Nhơn, diễn ra vào ngày 12/6.

Trong lần thứ 3 tổ chức, các vận động viên đến từ cả nước sẽ được trải nghiệm các cung đường chạy độc đáo, từ hành trình đón bình minh trên cầu Thị Nại, đến sải bước trên con đường điện gió độc đáo, trên các tuyến phố của Thành phố Quy Nhơn…

Gần 10.000 vận động viên đăng kí tham gia đường chạy ở thành phố biển Quy Nhơn năm nay, số lượng kỷ lục của giải. Các runners sẽ thi đấu ở 4 cự ly là 42km, 21 km, 10km và 5km…với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt, Ban tổ chức đã thông báo sẽ treo thưởng một chiếc ôtô điện cho người phá kỷ lục marathon Việt Nam, thưởng 1 xe máy điện cho người phá kỷ lục của giải.

Giải VnExpress Marathon thưởng ôtô điện cho VĐV phá kỷ lục 1
Ban tổ chức cho biết, giải có tổng giá trị tiền thưởng hơn 1 tỷ đồng. Riêng VĐV phá kỷ lục marathon Việt Nam được thưởng ôtô điện

Ban tổ chức còn mở đường chạy cho các em nhỏ tham gia, dành riêng cho bé từ 6 đến 10 tuổi. Mùa đầu tiên, giải mở cổng cho 1.000 bé tham dự. Năm nay, với sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh, bên cạnh đó, thời gian diễn ra giải cũng trùng với kỳ nghỉ hè, nên ban tổ chức quyết định tăng gấp đôi số lượng lên 2.000 suất để nhiều bé có cơ hội tham dự, trải nghiệm giải chạy và rèn luyện sức khỏe.

Theo ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bình Định, trong lần thứ 3 tổ chức, giải đã thu hút gần 10.000 VĐV và đây là lời khẳng định chúng ta đã khống chế dịch COVID-19; qua đó khuyến khích cổ vũ phong trào tập luyện thể dục thể thao. “Giải chạy lần thứ 3 sẽ mang tới các phong trào tập luyện thể dục thể thao của tỉnh Bình Định nói riêng và toàn quốc nói chung, và tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên. Qua giải chạy này sẽ giới thiệu được hình ảnh đất nước con người Bình Định. Với ý nghĩa và giá trị đó thì Bình Định có trách nhiệm tích cực phối hợp với Ban tổ chức về công tác an ninh, y tế và cung đường chạy làm sao tốt nhất để giải thành công tốt đẹp” - ông Hiếu nói.