Giải Marathon TPHCM 2022 khai mạc sôi nổi và hào hứng

(VOH) - Ngày 16/4, Giải Salonpas Hochiminh City Marathon (HCMC) lần thứ 9 năm 2022 khai mạc hào hứng và sôi nổi tại quận 7.

Sự kiện đánh dấu việc một giải marathon đầu tiên được tổ chức tại TPHCM sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Hàng ngàn VĐV cùng gia đình đã đến tham dự sự kiện, xác nhận cung đường chạy… cũng như tham gia các trò chơi vận động, giao lưu, chia sẻ niềm đam mê chạy bộ, rèn luyện thể thao.

Giải Salonpas HCMC Marathon 2022 do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố, phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh TPHCM và các đơn vị liên quan tổ chức.

giai-marathon-tphcm-2022-khai-mac-soi-noi-va-hao-hung-voh.com.vn-anh1
Ông Mai Bá Hùng, PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết, Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đơn vị luôn mong muốn khuyến khích mọi người tham gia vào các hoạt động thể chất rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe. Giải HCMC Marathon là sự kiện thường niên, thu hút đông đảo cộng đồng đam mê chạy bộ tham gia, ngày càng phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng.

“Trong nhiều năm qua, chúng tôi cùng các đơn vị tổ chức không ngừng nỗ lực để mang đến sân chơi chất lượng dành cho các VĐV chuyên nghiệp và không chuyên. Năm nay, chúng ta sẽ có 40 VĐV Việt Nam (top 30 nam và top 10 nữ) có thành tích cao nhất ở hạng mục Marathon 42,195km sẽ được xét duyệt tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới trên sân nhà. Đây là cơ hội để các VĐV phong trào tiếp cận với các giải đấu chuyên môn cao như SEA Games”, ông Mai Bá Hùng nói.

giai-marathon-tphcm-2022-khai-mac-soi-noi-va-hao-hung-voh.com.vn-anh2
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện marathon đầu tiên trong năm tại TPHCM.

Trong ngày hội khởi động 16/4, hàng trăm trẻ em từ 3 đến 10 tuổi tham dự chạy ở cự ly 500m và 1.500m với tên gọi Ronny Dash, nhằm biến chạy bộ trở thành môn thể thao phổ biến với mọi người, truyền tải thông điệp về tình yêu chạy bộ, truyền cảm hứng đam mê thể thao cho các em nhỏ.

Ngày 17/4, hơn 7.500 vận động viên sẽ tranh tài 4 nội dung tiêu chuẩn dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư gồm: marathon (42,195 km), bán marathon (21km), 10km và 5km.

giai-marathon-tphcm-2022-khai-mac-soi-noi-va-hao-hung-voh.com.vn-anh3
Giải là dịp để cộng đồng runners gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ niềm đam mê chạy bộ.

Giải năm nay đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm phong trào chạy việt dã tại thành phố. Năm 1992, TPHCM đã tổ chức giải marathon quốc tế với sự tham dự của 250 vận động viên.

Kể từ cột mốc đó, phong trào chạy bộ đã phát triển vượt bậc tại TPHCM cả về chất lượng lẫn số lượng, góp phần thúc đẩy mọi người dân rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để đánh dấu cột mốc đặc biệt đó, giải năm nay giới thiệu chiếc huy chương mạ vàng 24k để vinh danh 2 vân động viên nam và nữ giành chiến thắng chung cuộc ở cự ly marathon (42,195km) ở hạng mục chuyên nghiệp, cũng như 2 vận động viên giành chiến thắng ở hạng nghiệp dư.

Đây là chiếc huy chương mạ vàng đầu tiên tại 1 giải marathon ở Việt Nam. Ngoài ra, vận động viên phá kỷ lục tại sự kiện sẽ nhận được phần thưởng 20 triệu đồng.