Tin thể thao: Nữ VĐV phá kỷ lục chạy marathon bằng giày cao gót

(VOH) - Khâm phục nữ chân chạy marathon phá kỷ lục Guinness khi mặc đồ vũ công, đi giày cao gót tranh tài; Yutaka Take kiếm được số tiền lên đến 592 triệu bảng (gần 800 triệu USD).

Nữ VĐV phá kỷ lục chạy marathon bằng giày cao gót

Theo tờ Marca, nữ VĐV điền kinh người Anh Charlotte Sullivan vừa được ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness thế giới khi cán đích với thời gian tốt nhất (4 giờ 26 phút 18 giây) khi tham dự cuộc thi marathon ở London hôm qua (3/10).

Nữ VĐV phá kỷ lục chạy marathon bằng giày cao gót - Tay đua ngựa giàu nhất thế giới kiếm gần 800 triệu USD
Charlotte Sullivan phá kỷ lục cuộc thi marathon ở London khi mặc đồ vũ công Flamengo và đi giày cao gót tranh tài.

Kinh ngạc ở chỗ cô gái này đã tranh tài khi mặc một bộ váy dài kiểu vũ công Flamengo và đi giày cao gót khi chạy. Charlotte đã xô đổ kỷ lục cũ (4 giờ 45 phút) và cô đã ủng hộ 920 euro từ giải thưởng có được cho Hội Chữ thập đỏ.

Tay đua ngựa giàu nhất thế giới kiếm được gần 800 triệu USD

Theo bài viết trên The Sun cho biết "tay đua ngựa giàu nhất thế giới là cái tên mà có lẽ chưa ai từng nghe thấy". Đó là Yutaka Take, huyền thoại đua ngựa 52 tuổi của Nhật Bản. Ở Nhật Bản người đàn ông này có cuộc sống như "ông hoàng" bên cô vợ xinh đẹp làm nghề diễn viên điện ảnh.

Với hơn 4.000 chiến thắng trong sự nghiệp, nhiều người khẳng định Take là tay đua ngựa giàu nhất thế giới. Dù đã kiếm được rất nhiều tiền, tuy nhiên những tay đua ngựa không dư dả mua dinh thự, sắm siêu xe, đồ trang sức...nhiều như các VĐV lĩnh vực khác.

Nữ VĐV phá kỷ lục chạy marathon bằng giày cao gót - Tay đua ngựa giàu nhất thế giới kiếm gần 800 triệu USD
Yutaka Take (trái) có vợ xinh như mộng và một sự nghiệp đua ngựa đi vào huyền thoại.

Theo cách giải thích The Sun (Anh), mỗi VĐV đua ngựa chỉ nhận được khoảng 10% tiền thưởng, số tiền còn lại rơi vào túi HLV, chủ sở hữu ngựa đua và nhiều phụ phí khác.

Dù số tiền kiếm được thuộc hàng top VĐV giàu có thế giới, tuy nhiên không ai biết thực tế tay đua ngựa người Nhật Bản sở hữu giá trị bao nhiêu. Take cũng là một người không phô trương thanh thế, sống cuộc đời bình thường nên nếu không phải fan đua ngựa, phần đông thế giới đều không biết anh là ai.

Đua ngựa là môn thể thao quý tộc và có đặc thù riêng, tay đua phải tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, họ cũng phải đối mặt với mối nguy hiểm ngã ngựa. Take là một "của hiếm", bởi ít người có sự nghiệp kéo dài tới 30 năm như anh.

Cụ ông gần 80 tuổi cán mốc tranh tài tại 1.000 sân golf

Ông Doug Bolls (79 tuổi) vừa hoàn thành kế hoạch chơi 1.000 vòng không trùng sân vào giữa tháng 9 vừa qua sau 41 năm ngao du làng golf thế giới. Bolls miễn cưỡng đến với golf. Hồi 1980, ông chơi tennis, giữ chức trưởng phòng kinh doanh một công ty dược. Nhưng nơi làm việc lại chuộng golf, nên Bolls đành gác vợt để hoà vào phong trào chung. Khi nhập môn, ông mua bộ gậy cho người thuận tay trái từ cô hàng xóm muốn bán nhanh vì chồng cô "nghiện" golf.

Vua cờ Carlsen vô địch Champions Tour Final

Dù thua Teimour Radjabov ở vòng bảy, Magnus Carlsen vẫn vô địch siêu giải cờ nhanh online Champions Chess Tour Final sớm hai lượt đấu cuối tuần qua. "Vua cờ" người Na Uy Carlsen không kiếm thêm điểm nào ở vòng 7, khi thua Radjabov 1-3 sau 4 ván. Nhưng, kỳ thủ đứng thứ 2 Wesley So cũng trắng tay với trận thua 0,5-2,5 trước Levon Aronian. Cách biệt giữa Carlsen và So được duy trì là 7 điểm, khi giải chỉ còn 2 vòng đấu. Số điểm tối đa So kiếm được trong 2 vòng còn lại chỉ là 6, vì thế Carlsen đảm bảo chức vô địch giải cờ vua Champions Tour 2021.