Kết quả bán kết Cup FA 16/4: Vượt Man City, Liverpool vào chung kết

(VOH) - Liverpool đã có chiến thắng 3-2 trước Man City tại bán kết Cup FA; Quên nỗi đâu tại Cup C1, Chelsea hướng tới trận đấu với Crystal Palace lúc 22h30 ngày 17/4 để giành vé vào chung kết Cup FA.

Thắng Man City, Liverpool thẳng tiến tới chung kết Cup FA

Man City và Liverpool thêm một lần nữa đối đầu nhau chỉ chưa đầy 1 tuần tại bán kết Cup FA. Khi mà khán giả ở sân Wembley còn chưa kịp ấm chỗ thì bất ngờ đã đến. Từ quả phạt góc của Robertson, Konate ập vào cực nhanh, dùng sức mạnh để tì đè Nathan Ake và rồi đánh đầu tung lưới thủ thành Zack Steffan bên phía Man City. Tỉ số được mở từ ngay ở phút thứ 9 cho Liverpool.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 7 phút sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Liverpool có bàn thắng thứ 2. Z. Steffan đón đường chuyền về nhưng sau bước 1, anh lại có bước 2 đẩy bóng sang trái và bị Mane lao tới chuồi trúng bóng đi vào lưới.

Vượt Man City, Liverpool giành vé vào chung kết - The Blues hướng đến tấm vé chung kết Cup FA
Thắng Man City, Liverpool thẳng tiến tới chung kết Cup FA.

Chưa đầy 20 phút mà đã có lợi thế 2 bàn thắng, The Kop thi đấu cực kỳ thăng hoa và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm cho The Citizens. Ở phía bên kia chiến tuyến, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Man City cũng không tạo ra bất kì tình huống nào đáng chú ý lên khung thành của Alison Becker.

Thế nhưng, cơn ác mông trong hiệp 1 chưa hề kết thúc. Phút thứ 45, Liverpool có tình huống đánh xuống cánh trái trước khi Robertson sút trúng người Stones. Bóng bật ra và Liverpool đoạt lại, Alexander-Arnold bật tường với Thiago, tạo điều kiện cho cựu cầu thủ Bayern có cú bấm bóng rất nhạy cảm sang phải cho Mane tung ngay cú vô-lê vào góc gần ấn định tỉ số 3-0 trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Man City đã vùng lên và sớm có được bàn rút ngắn tỉ số nhờ công của Jack Grealish. Gabriel Jesus quặt bóng rất hay để đánh lừa Thiago trước khi nhả ra cho tiền vệ người Anh sút tung lưới Liverpool.

Những phút sau đó, cả 2 đội có những tình huống ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn nhưng sự vô duyên có vẻ đã ám vào đôi chân của các cầu thủ trên sân. Đáng chú ý, Man City thiếu chút nữa thì đã có bàn rút ngắn cách biệt xuống tỉ số 2-3 ở phút thứ 70 nếu như pha đối mặt của Gabriel Jesus thành bàn.

Tất cả những gì Man City có thể làm được là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 ở phút thứ 90 của Bernando Silva. Chung cuộc, Liverpool đã chính thức có vé để tiến vào chung kết Cup FA mùa này.

Chelsea vs Crystal Palace: The Blues hướng đến tấm vé chung kết Cup FA

Chelsea đã để thua Real Madrid ở trận lượt về Tứ kết Champions League trong một trận đấu mà họ dường như đã làm chủ thế trận trong suốt gần 90 phút thi đấu chính thức. Các học trò của HLV Thomas Tuchel đã dẫn trước đối thủ tới 3-0, nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thất bại vì những bàn thắng quyết định của Real trong những phút cuối trận.

Vượt Man City, Liverpool giành vé vào chung kết - The Blues hướng đến tấm vé chung kết Cup FA
Chelsea vừa có một trận đấu thăng hoa trước Real Madrid tại C1

Điều tích cực là hiện giờ The Blues có thể tập trung cho những mặt trận còn lại. Ở Premier League, Chelsea vẫn đang đứng thứ 3 trên BXH kém hai đội dẫn đầu là Man City và Liverpool lần lượt 12 và 11 điểm, hơn đội xếp sau là Tottenham 5 điểm cùng 1 trận chưa đá. Ngoài ra, trước mắt họ sẽ là trận gặp Crystal Palace tại Bán kết Cup FA diễn ra vào ngày mai (17/4 lúc 22h30).

Trong khi đó, Crystal Palace cũng đang sở hữu một phong độ tốt trong tay HLV Patrick Vieira. Trước khi để thua Leicester ở vòng trước, Những chú đại bàng trải qua chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó phải kể tới trận thắng 3-0 trước Arsenal và xuất sắc cầm hoà 0-0 trước Man City. Với thành tích ấn tượng như vậy, họ sẵn sàng nghênh đón Chelsea mà không phải gặp bất cứ áp lực nào.

Đội hình dự kiến

  • Chelsea: Mendy, Alonso, Rudiger, Silva, Azpilicueta, Kovacic, Loftus Cheek, Kante, Werner, Havertz, Mount
  • Crystal Palace: Guaita, Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell, Gallagher, Kouyate, Schlupp, Ayew, Mateta, Zaha

Tuchel không thể 'ngủ nướng' vì Man City và Liverpool

HLV Thomas Tuchel của Chelsea cho hay, ông thích được cạnh tranh chức vô địch Premier League với Manchester City và Liverpool. Theo Tuchel thì việc ganh đua với 2 CLB này khiến cho ông luôn phải rời khỏi giường vào buổi sáng sớm.

Trước trận bán kết Cup FA giữa Chelsea với Crystal Palace vào Chủ nhật, Tuchel chia sẻ như sau: "Chelsea biết đang thi đấu với hai đội bóng có thể nói là ổn định và xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League lúc này. Nhưng tôi thích việc đó. Tôi phải nói rằng tôi rất thích nó. Việc đó khiến bạn rời khỏi giường sớm và chúng tôi sẽ không ngừng suy nghĩ về cách có thể thu hẹp khoảng cách trong khi mùa giải chưa kết thúc.

Vượt Man City, Liverpool giành vé vào chung kết - The Blues hướng đến tấm vé chung kết Cup FA
Tuchel không thể 'ngủ nướng' vì Man City và Liverpool.

Chelsea vẫn đang chiến đấu và chúng tôi không dừng việc thu thập số điểm tối đa và sau đó chúng tôi sẽ phân tích nó, cố gắng tìm ra những gì tốt nhất, phát huy những điểm mạnh cũng như khắc phục điểm yếu. Chúng tôi phải giải quyết tình hình hiện tại và hy vọng toàn đội sẵn sàng với tinh thần giống như chúng tôi đã bắt đầu mùa giải. Các cầu thủ đã sẵn sàng để đi hết chặng đường dài. Chúng tôi phải vật lộn giữa chấn thương và Covid-19 nhiều hơn các CLB khác. Họ là tấm gương và chúng tôi sẽ không nhượng bộ".

Chelsea từng có thời gian dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh ở giai đoạn đầu mùa giải 2021/22. Nhưng kể từ khi bước sang tháng 12, CLB này thi đấu sa sút và từng bước rơi xuống vị trí thứ 3 hiện tại. Bây giờ, Chelsea sẽ phải cố gắng bảo toàn vị trí thứ 3 đang có cũng như nỗ lực tránh khỏi trắng tay ở mùa giải 2021/22.

Hiện tại, Chelsea đã bị loại ở Champions League, thua chung kết Cúp Liên đoàn và chỉ còn mặt trận Cup FA để phấn đấu. Vào ngày mai (17/4), Chelsea sẽ đấu với Crystal Palace ở bán kết Cup FA. Nếu thắng CLB cùng thành phố, Chelsea sẽ chạm trán đội thắng ở cặp còn lại giữa Man City vs Liverpool.

Kulusevski trên đường lập kỷ lục

Có một điều đáng ngạc nhiên là ngay cả tới lúc này, Dejan Kulusevski cũng chưa nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý mà anh đáng được nhận. Cầu thủ người Thụy Điển chính là một trong những tân binh có màn khởi đầu ấn tượng bậc nhất trong lịch sử Premier League.

Kulusevski được Tottenham đưa về vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, không lâu sau khi Spurs để hụt Luis Diaz, người chọn khoác áo Liverpool. Không có nhiều CĐV của Tottenham đặt kỳ vọng vào Kulusevski. Họ một mặt chưa tiêu hóa được nỗi thất vọng vì để hụt Diaz. Mặt khác, Kulusevski cũng không có gì nhiều để mà kỳ vọng. 2 bàn thắng trong 27 trận đấu cho Juventus, với chỉ 7 trong đó là trong đội hình xuất phát, Kulusevski rõ ràng là một vụ mua bán kiểu "vớt vát" từ ban lãnh đạo Spurs.

Vượt Man City, Liverpool giành vé vào chung kết - The Blues hướng đến tấm vé chung kết Cup FA
Kulusevski trên đường lập kỷ lục.

Nhưng không phải. Không biết có phải là "đã có trong tính toán của Conte" hay không, nhưng Kulusevski như thể được sinh ra để cho Tottenham của HLV người Italia. Trong vai trò một tiền vệ/tiền đạo lệch phải, anh dễ dàng đánh bật Lucas Moura và Steven Berwijn lên ghế dự bị. Trận đầu tiên đá chính, anh đã có 1 bàn và 1 kiến tạo. Đối thủ chính là Man City, đội bóng đang dẫn dầu bảng xếp hạng.

Tới lúc này, Kulusevski đã có 6 pha kiến tạo ở Premier League. Từ ngày anh ra mắt Spurs, đương nhiên chưa có cầu thủ nào có nhiều pha kiến tạo hơn anh. Và lịch sử đang chờ "Kulu". Nếu đêm nay anh lại kiến tạo trước Brighton, anh sẽ lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên có 7 kiến tạo chỉ sau 10 trận đầu ở Premier League.