Kết quả Ngoại hạng Anh 16/4: MU cách nhóm dự Cup C1 3 điểm

(VOH) - Cuộc đua Top 4 tiếp tục diễn ra căng thẳng khi ở vòng 33 Ngoại hạng Anh cả Tottenahm và Arsenal đều nhận thất bại tối thiểu. Trong khi đó, Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick giúp MU thắng trận.

Thắng nhọc Norwich, MU cách nhóm dự Cup C1 3 điểm

Tiếp đón Norwich trên sân nhà với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Manchester United đã chủ động nhập cuộc nhanh hòng tìm kiếm lợi thế sớm. Tuy nhiên, điều này cũng khiến họ bộc lộ khoảng trống sau lưng. Phút thứ 3, tiền đạo Pukki di chuyển khôn ngoan để phá bẫy việt vị nhưng cú đá của anh đã không thắng được De Gea trong tình huống đối mặt.

Thoát thua trong gang tấc, Quỷ đỏ ngay lập tức đã có đòn hồi mã thương. Phút thứ 7, Elanga gây áp lực và hàng thủ của Norwich đã mắc sai lầm. Sau đó, ngôi sao trẻ người Thụy Điển đã dọn cỗ cho Ronaldo đệm bóng mở tỷ số.

Arsenal và Tottenham bại trận - MU cách nhóm dự Cup C1 3 điểm
Thắng nhọc Norwich, MU cách nhóm dự Cup C1 3 điểm.

Hưng phấn sau bàn thắng đầu tiên, Man Utd càng chơi càng hay. Dù bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn nhưng đến phút 32, đội chủ nhà cũng nhân đôi được cách biệt. Telles đá phạt góc bên cánh phải và ở bên trong Ronaldo đã bật cao đánh đầu chuẩn xác khiến Tim Krul phải vào lưới nhặt bóng​ lần thứ hai.

Những tưởng Man Utd sẽ có lợi thế 2 bàn sau khi hiệp 1 kết thúc thì ở phút bù giờ đầu tiên, Norwich đã chọc thủng lưới De Gea. Dalot phòng ngự không tốt và Pukki đã có cơ hội thoát xuống trước khi căng ngang thuận lợi cho Dowell dễ dàng đệm bóng tung lưới đội chủ sân Old Trafford.

Bước sang hiệp 2, khi mà chưa kịp tạo ra dấu ấn gì thì Man Utd đã phải nhận trái đắng. Hàng thủ đội chủ nhà thi đấu mất tập trung và Pukki đã đánh bại De Gea trong pha đối mặt thứ hai.

Không chấp nhận kết quả hòa, đội quân của Ralf Rangnick tràn lên tấn công. Tuy nhiên, cách họ triển khai đã không còn thanh thoát như hiệp 1. Những tưởng các CĐV Quỷ đỏ sẽ phải chứng kiến thêm một kết quả thất vọng thì Ronaldo đã thêm một lần nữa lên tiếng.

Phút 76, từ chấm đá phạt trực tiếp Ronaldo dứt điểm căng và rất hiểm đánh bại Tim Krul lần thứ ba trong trận đấu. Và đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của trận đấu. Nhọc nhằn đánh bại Norwich, Man Utd đã thắp lại hy vọng top 4 khi giờ đây họ chỉ còn kém Tottenham 3 điểm nữa mà thôi.

Trong khi đó, Norwich tiếp tục chìm sâu dưới đáy BXH với 21 điểm. Đội xếp trên họ là Watfotd (22 điểm) cũng đã nhận thất bại 1-2 trước đội khách Brentford tại vòng đấu này.

Thua Southampton, Arsenal nhận thất bại thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh

Để thua 2 trận liền ở giải Ngoại hạng Anh trước Crystal Palace và Brighton, Arsenal quyết tâm lấy lại thể diện khi làm khách trước Southampton. Tin vui đến với "Pháo thủ" ngay trước trận đấu tại sân St. Mary's khi Tottenham vừa để thua sốc Brighton 0-1 tại trận đấu sớm nhất vòng 33.

Arsenal và Tottenham bại trận - MU cách nhóm dự Cup C1 3 điểm
Arsenal nhận thất bại trên sân Southampton.

Tuy nhiên Arsenal đã chơi tấn công kém sắc sảo trong hiệp 1 trận đấu này. Cơ hội tốt nhất của đội khách đã bị Bukayo Saka bỏ lỡ khi tiền vệ người Anh dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Grabiel Martinelli ở phút 17 nhưng không thắng được thủ thành Fraser Forster.

Southampton chơi rất kiên cường và phần thưởng đã đến với họ cuối hiệp đầu tiên khi Elyounoussi nỗ lực chuyền bóng thuận lợi từ cánh trái để Jan Bednarek sút bóng bật tay của Aaron Ramsdale, ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tottenham thua đau ngay trên sân nhà trước Brighton

Tottenham thi đấu sớm nhất ở vòng 33 Ngoại hạng Anh và đối thủ của họ là Brighton. Thầy trò Graham Potter vừa gây bất ngờ ở vòng đấu trước với chiến thắng trước Arsenal. Mười phút đầu tiên, Brighton là đội làm chủ cuộc chơi.

Tuy nhiên, Tottenham phòng ngự cực kỳ chủ động và bẻ gẫy mọi ý đồ của đối thủ. Sau đó, "Gà trống" bắt đầu lấy lại thế trận với tốc độ của Kulusevski và Son Heung Min ở hai bên cánh.

Nhưng Brighton cũng cho thấy kỹ năng phòng ngự tập trung rất tốt. Harry Kane gần như không có cơ hội để ra chân bởi hậu vệ của đội khách áp sát cực nhanh. Tình huống đáng chú ý có lẽ là pha phối hợp đá phạt góc của Brighton ở gần cuối hiệp một nhưng bóng chỉ trôi ngang khung thành.

Arsenal và Tottenham bại trận - MU cách nhóm dự Cup C1 3 điểm
Tottenham thua đau ngay trên sân nhà trước Brighton.

Đầu hiệp hai, Tottenham tỏ ra tích cực hơn trong lối chơi và một số cơ hội được tạo ra nhưng Son Heung Min không tận dụng thành công. Việc chơi tới hai tiền vệ phòng ngự khiến đội chủ nhà không thể triển khai bóng nhanh và dần dà, họ để mất luôn thế trận vào tay Brighton.

Đội khách càng chơi càng hay với những cơ hội liên tiếp. Đáng tiếc là các cầu thủ Brighton đa phần xử lý không chính xác trong tình huống quyết định. Khi tất cả đã nghĩ tới một trận hòa, bất ngờ lại tới. Phút 90, Trossard tận dụng sai lầm của đối phương cực nhanh và tung ra cú vẩy má ngoái khiến Lloris phải bó tay.

Những phút còn lại là quá ít ỏi để Tottenham tìm được bàn thắng. Brighton tiếp tục tạo ra "địa chấn" tại London. Trận thua này của "Gà trống" đã khiến cuộc đua top 4 tiếp tục khó lường khi Tottenham chỉ hơn MU và Arsenal (đá ít hơn 1 trận) 3 điểm.

Lập hat-trick sau hơn 1 tháng tịt ngòi, Ronaldo lập kỷ lục mới

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã giải được cơn hạn hán bàn thắng kéo dài 1 tháng trong trận đấu MU vs Norwich. Không những thế, anh còn có hẳn 1 cú hat-trick giúp MU giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Lần gần nhất CR7 nổ súng là vào ngày 13/3 ở trận thắng Tottenham 3-2 tại vòng 29 Premier League.

Cú hat-trick vào lưới Norwich cũng là bàn thắng thứ 15 tại Premier League 2021/22 của Ronaldo. Anh đang đứng thứ 3 trong danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh, bằng Jota (15 bàn) và chỉ kém 2 người là Salah (20) và Son Heung-min (17).

Arsenal và Tottenham bại trận - MU cách nhóm dự Cup C1 3 điểm
Ronaldo lập hat-trick sau hơn 1 tháng tịt ngòi.

Tổng cộng, Ronaldo đóng góp vào 18 bàn tại Premier League (14 bàn và 3 kiến tạo) sau 26 trận. Tỷ lệ đóng góp vào bàn thắng của anh là 126 phút/bàn. Tính trên mọi đấu trường, anh đã có được 21 bàn sau 34 trận.

Bên cạnh đó, với cú hat-trick này Ronaldo đã san bằng kỷ lục của Gianfranco Zola - cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa giải tại Premier League đối với một cầu thủ trên 36 tuổi là 15 bàn. Ngoài ra, đây cũng là bàn thắng thứ 810 của Ronaldo trong sự nghiệp của mình. Trong đó, có 115 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha và 695 bàn cho màu áo các câu lạc bộ.