Kết quả Serie A 16/4: Inter và Milan bám đuổi sát sao trên BXH

(VOH) - Inter và Milan cùng có chiến thắng ở trận đấu sớm vòng 33 Serie A 2021/22; Paulo Dybala muốn vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Roberto Baggio.

Hai đội bóng thành Milan đều giành chiến thắng

Đêm qua và rạng sáng nay đã diễn ra 2 trận đấu sớm của vòng 33 Serie A, đáng chú ý là cả 2 trận đấu này đều có sự góp mặt của các đội bóng thành Milan.

Trong chuyến làm khách tới sân của Spezia tại trận đấu sớm vòng 33 Serie A, Inter Milan đã không gặp quá nhiều khó khăn để có được chiến thắng cùng 3 điểm trọn vẹn. Brozovic và Lautaro Martinez là những người đã lần lượt lập công để giúp cho Inter Milan vươn lên dẫn trước 2-0 ở các phút 31 và 73.

Inter và Milan bám đuổi sát sao trên BXH Serie A - Dybala nhắm thành tích của Baggio
Inter Milan giành chiến thắng 3-1 trước Spezia.

Sau đó, Maggiore bên phía Spezia khiến trận đấu thêm phần kịch tính khi có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 88, nhưng đây cũng là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được. Bởi đến ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, họ đã để cho Alexis Sanchez bên phía Inter Milan lập công ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu, ấn định chiến thắng 3-1 cho các cầu thủ đội khách.

3 điểm có được giúp cho nửa xanh thành phố Milan tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng, nhưng cũng chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ sau, họ đã phải nhường lại vị trí đó cho đội bóng cùng thành phố AC Milan.

Inter và Milan bám đuổi sát sao trên BXH Serie A - Dybala nhắm thành tích của Baggio
AC Milan tiếp tục dẫn đầu Serie A.

Nửa đỏ thành phố Milan ở trận đấu sau cũng có chiến thắng với tỉ số 2-0 trước đội bóng ở nhóm có nguy cơ xuống hạng là Genoa. Rafael Leao sớm đưa các cầu thủ chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 11 của trận đấu.

Và trong những phút còn lại, các cầu thủ AC Milan cũng luôn là những người nắm giữ thế chủ động. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phải đến phút 87, Junior Messias ghi bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho AC Milan.

Lợi thế của Inter trước Milan là họ đang đá ít hơn đối thủ của mình một trận.

Dybala nhắm thành tích của Baggio

Những ngày cuối cùng khoác áo Juventus, Paulo Dybala muốn ghi dấu ấn trong lịch sử đội bóng bằng cách vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Roberto Baggio.

Với 115 bàn thắng sau 200 trận khoác áo Juventus, Baggio hiện xếp thứ 9 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất của đội bóng thành Turin. Kỷ lục hiện thuộc về Alessandro Del Piero với 290 pha lập công cho Bầy ngựa vằn.

Inter và Milan bám đuổi sát sao trên BXH Serie A - Dybala nhắm thành tích của Baggio
Dybala nhắm thành tích của Baggio.

Trong khi đó Dybala cũng đã kịp sở hữu 113 bàn sau 285 lần ra sân trong màu áo Juventus. Như vậy tiền đạo người Argentina chỉ cần ghi thêm 3 bàn nữa để vượt qua thành tích của “Tóc đuôi ngựa thần thánh”. Vẫn còn ít nhất 7 trận đấu phía trước để Dybala hoàn thành mục tiêu bao gồm 6 vòng cuối Serie A và trận bán kết lượt về cúp quốc gia Italia với Fiorentina (20/4).

Sau 7 năm khoác áo Juventus, Dybala sẽ ra đi vào cuối mùa giải do hết hợp đồng. Cầu thủ người Argentina rất muốn có một danh hiệu cuối cùng trước khi tay màu áo thân thuộc. Vô địch Serie A e rằng hơi khó vì Juventus hiện kém 6 điểm so với đội dẫn đầu Milan. Nhưng Coppa Italia thì hoàn toàn có thể khi Juventus đã thắng Fiorentina 1-0 trong trận lượt đi.

Dybala hiện là tay săn bàn số một của Juventus mùa này với 13 bàn trên mọi đấu trường (8 ở Serie A). Tuy nhiên tiền đạo 28 tuổi đã tịt ngòi tại 7/8 trận gần đây tại Serie A. Phong độ trồi sụt của Dybala sẽ khiến cầu thủ này gặp khó khăn trong việc xô đổ thành tích của Roberto Baggio. 

Rafael Leao trên đường rời Milan

Chơi tốc độ cùng khả năng cơ động mạnh mẽ, chân sút người Bồ Đào Nha đang có màn trình diễn chói sáng trên hàng công của đội bóng thành Milan. Điều này được thể hiện qua những con số thống kê khá ấn tượng. Cụ thể tiền đạo sinh năm 1999 đã ghi dấu giày ở 12 bàn thắng (8 bàn và 4 kiến tạo). Chính bởi vậy, Leao đã được giới mộ điệu tán dương là Mohamed Salah mới ở Serie A.

Cũng cần biết, hợp đồng hiện tại của Leao với Milan sẽ đáo hạn vào ngày 30/6/2024. Trên thực tế, BLĐ Milan cũng đã có những động thái nhằm giữ chân Leao khi tiếp xúc với đại diện của anh nhằm bàn thảo về tương lai của chân sút người Bồ Đào Nha.

Inter và Milan bám đuổi sát sao trên BXH Serie A - Dybala nhắm thành tích của Baggio
Rafael Leao trên đường rời Milan

Đáng lưu ý, Milan còn dự kiến dành cho Leao mức lương lên tới 4 triệu euro/năm nếu gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Rossoneri vẫn chưa thu được kết quả cụ thể. Theo tờ La Repubblica, sở dĩ có sự bế tắc như vậy là bởi mức lương 4 triệu euro mỗi mùa mà Rossoneri đưa ra là không còn đủ với yêu cầu từ phía đại diện Leao.

Càng đáng nói hơn nữa khi Leao hiện đang được rất nhiều đội bóng lớn ở Premier League và La Liga theo đuổi một cách sát sao. Nhằm tránh cảnh mất trắng các trụ cột như đã xảy ra với Gianluigi Donnarumma, Hakan Calhanoglu và sắp tới là Franck Kessie, BLĐ Milan mới đây đã ra thông báo về việc sẵn sàng đẩy đi Leao vào mùa Hè này với mức phí 90 triệu euro.