Tin tennis 16/4: Tsitsipas vào bán kết Monte Carlo đấu Zverev

(VOH) - Hạt giống số 3 Tsitsipas vượt qua Diego Schwartzman để đối đầu với hạt giống số 2 Alexander Zverev; Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam vào bán kết giải đấu tại Thái Lan.

Tsitsipas vào bán kết Monte Carlo đấu Zverev

Tại tứ kết Monte Carlo, Stefanos Tsitipas đối đầu với Diego Schwartzman. 2 tay vợt cũng phải trải qua 3 set đấu mới tìm ra người thắng cuộc. Nhà ĐKVĐ giải Stefanos Tsitipas khởi đầu lấn lướt và đi tới chiến thắng 6-2 set 1. Set 2 chứng kiến những nỗ lực đáng chú ý của hạt giống số 12 Diego Schwartzman, khi từ vị trí bị dẫn trước 1-4, tay vợt người Argentina đã đẩy thành công set đấu này vào loạt tie break và giành chiến thắng.

Tsitsipas vào bán kết Monte Carlo đấu Zverev - Lý Hoàng Nam vào bán kết giải đấu tại Thái Lan
Tsitsipas đánh bại Schwartzman tại tứ kết Monte Carlo 2022.

Tiếp đà hưng phấn, Schwartzman có thêm 2 break đầu set 3 để vươn lên dẫn 4-0, thế nhưng đến lúc này Tsitsipas đã cho thấy bản lĩnh thuyết phục. Hạt giống số 3 người Hy Lạp thi đấu thăng hoa và thắng 1 mạch cả 6 game tiếp theo để kết thúc set này với chiến thắng 6-4, hoàn tất thắng lợi 2-1 sau thời gian 2 giờ 45 phút và tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu tại Monte Carlo Masters gặp Zverev.

Hạt giống số 2 của giải Alexander Zverev vừa trải qua 1 cuộc so tài đầy hấp dẫn với hạt giống số 9 người Italia Jannik Sinner. Ở set 1, Alexander Zverev giành break của đối thủ ở game số 4, thế nhưng Jannik Sinner cũng đã có 2 lần giành được break của Zverev, và tay vợt người Italia mới là người thắng 7-5 set đầu tiên.

Tsitsipas vào bán kết Monte Carlo đấu Zverev - Lý Hoàng Nam vào bán kết giải đấu tại Thái Lan
Alexander Zverev vào bán kết Monte Carlo sao 3 tiếng kịch tính.

Bước sang set 2, Sinner 1 lần nữa giành break để vươn lên dẫn 2-1, nhưng lần này Zverev đã cho thấy sự xuất sắc hơn. Hạt giống số 2 người Đức có 2 lần bẻ game giao bóng của đối thủ và đi tới chiên thắng 6-3, đẩy trận đấu sang set 3 quyết định.

Cuộc so tài còn diễn ra hấp dẫn hơn khi 2 tay vợt có thêm 4 lần bẻ giao bóng của nhau và đẩy trận đấu vào loạt tie break. Zverev đã cho thấy sự xuất sắc hơn để giành điểm số quyết định, khép lại chiến thắng 2-1 sau thời gian 3 giờ 7 phút tranh tài và giành quyền vào bán kết.

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải đấu tại Thái Lan

Lý Hoàng Nam, với thứ hạng 485 thế giới được xếp làm hạt giống số 3 của giải, nhưng gặp nhiều khó khăn trước đối thủ hạng 1.280 Kasidit Samrej. Tay vợt Việt Nam cần 2 giờ 41 phút để thắng 7-5, 3-6, 7-5 và ghi tên vào bán kết.

Samrej, niềm hy vọng của quần vợt Thái Lan, tận dụng tốt lợi thế sân nhà để gây khó dễ cho Hoàng Nam. Tay vợt 21 tuổi sớm có break để dẫn 4-1. Tuy vậy, Hoàng Nam thể hiện kinh nghiệm, bản lĩnh cân bằng tỷ số 4-4 trước khi thắng 7-5 trong set đầu.

Tsitsipas vào bán kết Monte Carlo đấu Zverev - Lý Hoàng Nam vào bán kết giải đấu tại Thái Lan
Hoàng Nam có giải đấu thứ 3 liên tiếp vào bán kết.

Sang set 2, Samrej tận dụng cơ hội duy nhất ở game thứ 4 để có break, tiến tới phần thắng 6-3. Tay vợt Thái Lan hai lần dẫn trước trong set quyết định nhưng Hoàng Nam kịp đòi lại break ngay game tiếp theo. Tới game thứ 12, Samrej mất break quan trọng khi mắc 2 lỗi giao bóng, cùng 2 lỗi đánh hỏng, qua đó dâng chiến thắng cho Hoàng Nam.

Tsitsipas vào bán kết Monte Carlo đấu Zverev - Lý Hoàng Nam vào bán kết giải đấu tại Thái Lan
Tay vợt cao 1m88 Ajeet Rai là đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam.

Hoàng Nam giành vé vào bán kết và gặp đối thủ hạng 892 thế giới người New Zealand Ajeet Rai. Cặp bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa hai tay vợt Hàn Quốc Hong Seong-chan và Nam Jisung.  Tay vợt người New Zealand năm nay 23 tuổi, xếp hạng 892 ATP và sở hữu chiều cao 1m88. Thứ hạng cao nhất mà Ajeet Rai từng có là 694 ATP.

Ở hai vòng đầu tiên tại M15 Chiang Rai, Hoàng Nam đã có những chiến thắng nhẹ nhàng với cùng tỷ số 2-0 trước các đối thủ Jirat Navasirisomboon (Thái Lan) và Colin Markes (Mỹ)

Đây là giải đầu tiên của Hoàng Nam trong lịch trình dự hai giải ở Thái Lan, trước khi trở về Việt Nam. Hoàng Nam dự kiến có mặt ở Bắc Ninh tập luyện cùng đội tuyển quần vợt Việt Nam vào đầu tháng 5. Anh sẽ hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV đơn nam tại SEA Games 31.