SEA Games 31: Chính thức ban hành lịch thi đấu các môn Bóng đá

(VOH) - Hôm 14/4, BTC SEA Games 31 đã chính thức ban hành lịch thi đấu các môn Bóng đá tại SEA Games 31; Nguyễn Quang Thuấn sẽ lần đầu tiên được tham dự một kỳ SEA Games.

Lịch thi đấu các môn bóng đá tại SEA Games 31

Chiều 14/4, tiểu ban chuyên môn kỹ thuật SEA Games 31 đã thông báo lịch thi đấu chính thức ở các môn bóng đá. Với tư cách là đội chủ nhà, không quá bất ngờ khi U23 Việt Nam được sắp xếp lịch thi đấu khá thuận lợi ở môn bóng đá Nam.

Theo đó ở trận ra quân ngày 6/5, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với đối thủ Indonesia. Đến ngày 8/5, thầy trò HLV Park Hang Seo đối đầu với Philippines. Sau khi được nghỉ ở lượt trận thứ 3, U23 Việt Nam sẽ kết thúc giai đoạn vòng bảng bằng 2 trận đấu với Myanmar và Timor Leste vào ngày 13 và 15/5.

Nếu lọt vào tới trận chung kết, U23 Việt Nam sẽ phải chơi 4 trận trong 9 ngày từ 13/5 đến 22/5. Đáng chú ý ở giai đoạn vòng bảng, Hoàng Đức và các đồng đội đều được thi đấu ở khung giờ tối 19h00.

Lịch thi đấu các môn bóng đá tại - Em trai Ánh Viên tham dự SEA Games 31 ở tuổi 16
U23 Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi.

Về phía U23 Indonesia, sau trận mở màn với U23 Việt Nam, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ nghỉ ở lượt trận thứ 2 và thi đấu 3 trận cuối cùng của vòng bảng chỉ trong vòng 5 ngày. Nếu vào tới chung kết, U23 Indonesia có thể phải thi đấu với mật độ gần 2 ngày/trận và 3/4 trận vòng bảng phải thi đấu ở khung giờ 16h00.

Cụ thể, đối với bóng đá nam, vào lúc 19 giờ ngày 6/5, Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân trận đầu gặp tuyển Indonesia. Tiếp sau đó, đội chủ nhà sẽ lần lượt gặp các đối thủ Philippines (lúc 19 giờ ngày 8/5), Myanmar (lúc 19 giờ ngày 13/5) và Timor Leste (lúc 19 giờ ngày 15/5).

Đối với bóng đá nữ, các trận đấu đều diễn ra vào khung giờ 19 giờ trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ra quân trận đầu, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Indonesia ngày 9/5, sau đó tiếp tục gặp các đối thủ Philippines ngày 11/5, Campuchia ngày 14/5.

Các trận đấu của Futsal nam và nữ đều diễn ra tại Hà Nam.

Futsal nam sẽ có các trận gặp đối thủ Indonesia ngày 11/5, Malaysia ngày 14/5, Myanmar ngày 18/5 và gặp Thái Lan ngày 20/5. Các trận đấu diễn ra vào lúc 16 giờ. Tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đối thủ Malaysia ngày 10/5, Indonesia ngày 13/5, Myanmar ngày 17/5 và Thái Lan ngày 19/5.

Các trận đấu của bóng đá nam sẽ diễn ra tại sân vận động Việt Trì, Phú Thọ và lễ trao giải diễn ra ngày 22/5. Trao giải bóng đá nữ diễn ra vào ngày 21/5. Futsal nam ngày 20/5 và Futsal nữ ngày 19/5.

Kế hoạch về việc tổ chức lễ thượng cờ đã được xác định

Theo Ban tổ chức SEA Games 31, kế hoạch tổ chức lễ thượng cờ đã được xác định. Qua đó, lễ thượng cờ sẽ diễn ra từ lúc 9h cho đến 10h30 ngày 11 tháng 5 tại khu vực sân ở trước khán đài B, Khu liên hợp Thể thao Mỹ Đình, Hà Nội.

Trong sự kiện này, sẽ có khoảng 400 đại biểu tham dự từ các quốc gia trong khu vực, bao gồm chủ nhà Việt Nam sẽ có khoảng 50 người. Các đại biểu quốc tế sẽ là các Đoàn thể thao các nước tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á, đại diện Đại sứ quán từ phía 10 nước ở Hà Nội trong khu vực...

Ngoài ra, sẽ có nhiều phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông cả trong nước lẫn quốc tế sẽ tác nghiệp ở sự kiện quan trọng này. Dự kiến, lễ thượng cờ sẽ được tổng duyệt trước 1 ngày diễn ra chính thức.

Em trai Ánh Viên tham dự SEA Games 31 ở tuổi 16

Đội tuyển bơi quốc gia Việt Nam tham dự kỳ SEA Games 31 năm nay trên sân nhà với tổn thất lực lượng rất lớn khi ngôi sao số 1 của làng bơi lội nước nhà, Nguyễn Thị Ánh Viên từ giã đội tuyển cùng với đó là quyết định không tham dự SEA Games năm nay.

Sự thiếu vắng của Ánh Viên có thể khiến tuyển bơi gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm huy chương vàng, nhưng bên cạnh đó, đây cũng là lúc cần tìm những ngôi sao mới có thể kế thừa thành công từ cô gái 25 tuổi này.

Lịch thi đấu các môn bóng đá tại - Em trai Ánh Viên tham dự SEA Games 31 ở tuổi 16
Quang Thuấn cùng chị gái của mình Ánh Viên.

Ngoài kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là niềm hy vọng số 1 hiện tại, thì vẫn còn đó một ngôi sao trẻ có tố chất vô cùng nổi trội và trở thành người gánh team mới của tuyển bơi, đó chính là Nguyễn Quang Thuấn.

Có lẽ ít ai biết rằng Quang Thuấn chính là em trai ruột của Ánh Viên.

Ở các giải trẻ, Quang Thuấn đã thể hiện tố chất và hình ảnh của một ngôi sao bơi lội của Việt Nam trong tương lai. Thời điểm hiện tại, cậu bé 16 tuổi đã sở hữu 50 tấm HCV các loại ở các giải bơi trong nước.

Ngoài ra, Thuấn cũng đã giành được 3 tấm HCV năm 2018 và 2 tấm HCV năm 2019 tại giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á.

ĐT futsal Việt Nam bổ sung 2 nhân tố mới

Chiều qua, tuyển futsal Việt Nam có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho SEA Games 31. Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang triệu tập hầu hết cầu thủ từng được gọi để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á. Ngoài ra, 2 nhân tố mới là Tuấn Thành (CLB Sahako) và Anh Vũ (CLB Cao Bằng).

Lịch thi đấu các môn bóng đá tại - Em trai Ánh Viên tham dự SEA Games 31 ở tuổi 16
ĐT futsal Việt Nam bổ sung 2 nhân tố mới.

Trong đó, Tuấn Thành chơi ở vị trí pivo (tiền đạo trong futsal), còn Anh Vũ là một fixo (cầu thủ chơi thấp nhất trong futsal). Cả 2 cầu thủ này đều từng được gọi lên U22 futsal Việt Nam và đây là lần đầu tiên họ tập trung cùng đội tuyển.

Ở đợt tập trung này, pivo Nguyễn Đắc Huy, người từng ghi bàn ở World Cup 2021, không góp mặt. Tại giải Đông Nam Á vừa qua, cầu thủ này cũng chỉ được đăng ký dự phòng. Anh bình phục chấn thương và không có phong độ tốt nhất. Tại SEA Games 31, tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận mở màn Indonesia lúc 16h ngày 11/5.

ĐT futsal nữ Việt Nam đổi kế hoạch tập luyện

Để hướng tới SEA Games 31, ĐT futsal nữ Việt Nam hiện đang tập luyện tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam. Trong thời gian vừa qua, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn đã thi đấu 4 trận giao hữu với kết quả là 2 thắng và 2 thua. Thời gian tới đội sẽ tiếp tục đá tập với đội nam nữ Thái Sơn Nam.

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Thái Lan trước thềm SEA Games 31. Tuy nhiên sau khi nhận lời mời từ LĐBĐ Bahrain, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ có chuyến tập huấn tại đây với 2 trận đấu gặp ĐT futsal nữ quốc gia này và 2 trận với các đội futsal nữ khác. Chuyến tập huấn này sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 29/4 tới đây.

Bắc Ninh chuẩn bị công tác tổ chức thi đấu môn quần vợt

Theo kế hoạch, môn quần vợt diễn ra từ ngày 12 đến 22/5 tại cụm sân quần vợt Khu đô thị - dịch vụ Hanaka, thành phố Từ Sơn. Dự kiến có khoảng 80 vận động viên đến từ 8 quốc gia trong khu vực tham gia thi đấu.

Nhằm phục vụ thi đấu môn quần vợt tại Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka đã thi công Nhà thi đấu có mái che quy mô gần 2.000 chỗ ngồi với hệ thống mái che tự động và đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đồng bộ; thi công cụm 6 sân ngoài trời được kết nối liên hoàn với sức chứa từ 200 - 400 ghế ngồi mỗi sân. Đến nay, tất cả các sân đã hoàn thiện, đảm bảo cho việc tổ chức thi đấu.

Điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 15-17 HCV

Điền kinh SEA Games 31 có 47 nội dung, ít hơn một nội dung so với SEA Games 30 tại Philippines năm 2019. Năm nay, chương trình thi đấu có sự khác biệt so với SEA Games 30 khi các nội dung marathon (42,195km) được đưa xuống thi đấu ở ngày cuối.

Trước đó, Philippines đã tổ chức các nội dung marathon ngay ngày mở màn môn điền kinh SEA Games 30 (6/12/2019). Liên đoàn Điền kinh Việt Nam công bố chương trình thi đấu của SEA Games 31, với lịch trình diễn ra trong 6 ngày, cả hai buổi sáng và chiều, từ 14-19/5/2022 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 15-17 HCV để giữ ngôi nhất toàn đoàn kỳ SEA Games thứ ba liên tiếp.

Đoàn thể thao Thái Lan muốn đạt được 100 HCV

Chia sẻ trước truyền thông, ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) đã bày tỏ những tham vọng của đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 31 khi muốn đạt được 100 HCV. Tại SEA Games 2019, đoàn thể thao Thái Lan giành tổng cộng 92 HCV, xếp thứ 3 toàn đoàn sau Philippines và Việt Nam.

Đó cũng là kỳ SEA Games đầu tiên Việt Nam vượt mặt Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc khi không phải đội chủ nhà (nhiều hơn 6 HCV).

Về phía chủ nhà Việt Nam, theo những chia sẻ của Phó tổng cục trưởng Thể dục Thể thao - bà Lê Thị Hoàng Yến, chúng ta sẽ hướng tới mục tiêu giành 140 HCV và đứng đầu bảng tổng sắp chung cuộc. Kỳ SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5 tới đây.