Chờ...

Bóng đá Việt Nam 15/4: Hai cầu thủ U17 Việt Nam gia nhập CLB châu Âu

(VOH) - Hai cầu thủ U17 Việt Nam đã vinh dự được gia nhập đội trẻ CLB hàng đầu Bundesliga; Quang Hải chính thức hết hạn hợp đồng với Hà Nội FC và bến đỗ tiếp theo nhiều khả năng là giải VĐQG Áo.

CLB TP. Hồ Chí Minh không 'xuống nước' với Bùi Tiến Dũng và đồng đội

Chiều ngày 14/4, CLB TP. Hồ Chí Minh và 11 cầu thủ lãn công đã có buổi gặp gỡ để đàm phán, thương thao về vụ việc lùm xùm liên quan đến vấn đề lót tay. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin uy tín, hai bên đã không đi đến bất kỳ thỏa thuận nào.

Hai cầu thủ U17 Việt Nam gia nhập CLB châu Âu - Hé lộ quan trọng về bến đỗ mới của Quang Hải
TP. Hồ Chí Minh và 11 cầu thủ lãn công không đi đến bất kỳ thỏa thuận nào.

Bên phía đội chủ sân Thống Nhất vẫn giữ nguyên mức trả 55% tiền lót tay cả mùa giải 2021 tuy nhiên bên phía nhóm 11 cầu thủ lại không đồng ý. Như vậy, nhiều khả năng vụ việc này sẽ được đưa lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam để có thể được giải quyết.

Nếu như để thua, CLB TP. Hồ Chí Minh buộc phải thanh toán đầy đủ tiền lót tay mùa giải 2021 cho nhóm 11 cầu thủ này.

Nhóm 11 cầu thủ đó bao gồm: Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Thắng, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Tăng Tiến, Trần Thanh Bình, Phạm Hoàng Lâm, Thân Thành Tín, Văn Đức, Võ Huy Toàn và Phạm Trùm Tỉnh.

Trước đó, Hồ Tuấn Tài và Phạm Văn Cường cũng nằm trong nhóm này tuy nhiên đã xin tập lại.

Hé lộ quan trọng về bến đỗ mới của Quang Hải tại châu Âu

Quang Hải đã chính thức trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Hà Nội FC hôm 12/4. Bến đỗ tiếp theo của tiền vệ sinh năm 1997 vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm hiện tại, nhất là khi nó nhiều khả năng là một đội bóng tại châu Âu để thỏa ước mơ xuất ngoại của ngôi sao 25 tuổi.

Hai cầu thủ U17 Việt Nam gia nhập CLB châu Âu - Hé lộ quan trọng về bến đỗ mới của Quang Hải
Bến đỗ tiếp theo nhiều khả năng sẽ là giải VĐQG Áo.

Mới đây, những thông tin về CLB mới của Quang Hải đã dần được hé lộ bởi những chi tiết rất quan trọng từ chia sẻ của người đại diện cầu thủ này - ông Nguyễn Đắc Văn. Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Thanh Niên, nhà môi giới này đã đưa ra những bật mí về giải đấu châu Âu mà Quang Hải chuẩn bị cập bến.

Liên kết các dữ kiện, giới chuyên môn và truyền thông có thể nhận định bến đỗ mới của Quang Hải sau khi rời Hà Nội FC có đến hơn 90% sẽ là giải VĐQG Áo. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn sẽ phải chờ đợi thêm 1-2 tuần nữa mới có thể biết chính xác danh tính đội bóng châu Âu này.

Dự kiến, tiền vệ 25 tuổi sẽ có khoảng gần 2 tháng nghỉ ngơi trước khi chính thức bước vào thử thách mới tại trời Âu vào tháng 6 - khi TTCN tại châu Âu mở cửa.

Sao trẻ HAGL gia nhập CLB châu Âu vừa đánh bại Barca

Trong ngày 14/4, các cầu thủ trẻ của U17 Việt Nam đã tham dự buổi tập cuối cùng tại Borussia Monchengladbach, đây cũng là buổi tập cuối cùng của toàn đội trong dự án Vườn ươm tài năng trẻ bóng đá Việt Nam tại Đức, được thiết kế bởi Next Media, phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Bundesliga.

Buổi tập cuối cùng của U17 Việt Nam đặc biệt hơn những buổi tập thường ngày khi có sự xuất hiện của huyền thoại Bundesliga Claudio Pizarro.

Cựu tiền đạo của Werder Bremen và Bayern Munich đã tham gia vào một phần của buổi tập của các cầu thủ trẻ Việt Nam, khiến cho buổi tập này trở nên thú vị hơn.

Hai cầu thủ U17 Việt Nam gia nhập CLB châu Âu - Hé lộ quan trọng về bến đỗ mới của Quang Hải
 

Hai cầu thủ U17 Việt Nam được giữ lại Đức, gia nhập đội trẻ CLB Frankfurt.

Đáng chú ý, sau buổi tập này, huyền thoại Bundesliga Claudio Pizarro đã công bố 2 gương mặt thể hiện ấn tượng của U17 Việt Nam sẽ gia nhập đội trẻ của CLB hàng đầu nước Đức, tiếp tục ở lại châu Âu để tham gia tuần tập huấn chuyên sâu.

Theo đó, 2 cầu thủ có được vinh dự này đó là Hoàng Minh Tiến của CLB Hoàng Anh Gia Lai và Nguyễn Mạnh Hưng của CLB Viettel. Bộ đôi tài năng trẻ này sẽ có một tuần tập cùng đội U17 của Eintracht Frankfurt, CLB vừa đánh bại ông lớn Tây Ban Nha Barca ở Tứ kết Europa League rạng sáng ngày 15/4.

ĐT U18 nữ Việt Nam hứng khởi trong ngày tập luyện đầu tiên

Sáng ngày 14/4, ĐT U18 nữ Việt Nam bắt đầu buổi tập đầu tiên trong giai đoạn tập trung tập huấn, chuẩn bị cho giải bóng đá vô địch U18 nữ Đông Nam Á 2022.

Trong danh sách các cầu thủ tập trung lần này, bên cạnh các cầu thủ U18 được lựa chọn từ các câu lạc bộ và địa phương, BHL cũng quyết định bổ dung thêm 8 cầu thủ thuộc đội Dự tuyển U17 nữ trẻ quốc gia.

Hai cầu thủ U17 Việt Nam gia nhập CLB châu Âu - Hé lộ quan trọng về bến đỗ mới của Quang Hải
ĐT U18 nữ Việt Nam hứng khởi trong ngày tập luyện đầu tiên.

Trước khi bắt đầu chương trình tập luyện chính thức, BHL đã tiến hành kiểm tra thể lực các cầu thủ. Dù vừa trải qua thời gian thi đấu liên tục tại giải bóng đá vô địch U19 nữ quốc gia 2022, nhưng các cầu thủ đều vượt qua các bài test theo yêu cầu của BHL, không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào xảy ra.

Theo kế hoạch, ĐT U18 nữ Việt Nam sẽ duy trì tập luyện hàng ngày tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. BHL cũng tính toán để các cầu thủ có một số trận giao hữu cọ xát nhằm rà soát, đánh giá lực lượng.

Bóng đá Việt Nam lỡ hẹn với 'World Cup trẻ mở rộng'

Mới đây giải giao hữu Toulon Tournament 2022 đã công bố danh sách những đội tuyển sẽ tham dự. Giải đấu được tổ chức ở Pháp năm nay quy tụ nhiều đội tuyển trẻ hàng đầu thế giới như Anh, Pháp, Argentina, Mexico, Congo, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản...

Trước đó vào năm 2021, VFF đã có ý định cử đội U21 Việt Nam tham dự giải Toulon Tournament nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Tuy nhiên vì tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp nên giải đấu đã phải lùi sang năm 2022 và bóng đá Việt Nam cũng sẽ không tham dự giải đấu năm nay.

Hai cầu thủ U17 Việt Nam gia nhập CLB châu Âu - Hé lộ quan trọng về bến đỗ mới của Quang Hải
Danh sách 12 đội bóng tham dự Toulon Tournament 2022.

Giải Toulon Tournament 2022 năm nay có 12 đội bóng tham dự chia thành 3 bảng đấu. Bảng A có sự góp mặt của Pháp, Ả Rập Xê Út, Argentina và Panama. Bốn đội tuyển tranh tài ở bảng C bao gồm Nhật Bản, Algeria, Colombia và Comoros.

Đáng chú ý ở bảng B có sự góp mặt của một đội tới từ khu vực Đông Nam Á là Indonesia. Đội U19 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong sẽ đối đầu với Mexico, Ghana và Venezuela ở bảng B.

Việc tham dự Toulon Tournament 2022 cũng nằm trong phương án chuẩn bị của U19 Indonesia cho VCK U20 World Cup 2023, nơi họ là nước chủ nhà.

Tài năng trẻ Việt kiều Ukraine sẵn sàng về Việt Nam thi đấu

Sau thành công của thủ môn Đặng Văn Lâm tại ĐT Việt Nam, làn sóng cầu thủ Việt kiều mong muốn trở về quê hương cống hiến đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ. Mới đây, có thêm mộ tài năng trẻ người Việt tại Ukraine lên tiếng bày tỏ nguyện vọng về nước thi đấu.

Đó chính là Nguyễn Mạnh Cường, tiền vệ sinh năm 2005 có thời gian sinh sống và phát triển tại Ukraine. Hiện tại, cầu thủ này đang tị nạn tại Đan Mạch sau khi Ukraine bùng nổ chiến sự.

Trong thời gian này, Mạnh Cường được một đội bóng tại Đan Mạch mời thử việc là CLB Haderslev FK - đội bóng "mẹ" của Sonderjyske (hiện đang chơi ở giải Ngoại hạng Đan Mạch).

Hai cầu thủ U17 Việt Nam gia nhập CLB châu Âu - Hé lộ quan trọng về bến đỗ mới của Quang Hải
Nguyễn Mạnh Cường (vàng) là tài năng trẻ Việt kiều Ukraine.

Trước đó, Nguyễn Mạnh Cường thuộc biên chế đội U17 Metalist 1925 Kharkiv (Ukraine). Tài năng trẻ 17 tuổi cao 1m73, thuận chân phải, có thể thi đấu ở nhiều vị trí như hậu vệ cánh, tiền đạo và tiền đạo cánh. Cầu thủ này có bố mẹ là người Việt, sinh sống tại Ukraine và lớn lên qua những lần di chuyển qua lại giữa hai quốc gia.

Sau Đặng Văn Lâm, trung vệ Adriano Schmidt là người thứ hai được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam. Trước đó, dư luận từng nhắc đến nhiều những cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng tại nước ngoài mong muốn về nước cống hiến như Filip Nguyễn, Alexander Đặng, Jason Pendant Quang Vinh,...

Một cầu thủ trẻ Việt kiều cũng được nhắc đến là Gia Huy Phong - hiện đang thi đấu cho U17 Wolfsburd (Đức). Hy vọng một ngày nào đó, Nguyễn Mạnh Cường hay một cầu thủ Việt kiều nào đó khác sẽ tiếp tục được cống hiến cho các đội bóng Việt Nam.