Bóng đá Việt Nam 14/4: Tiến Linh báo tin vui cho thầy Park

(VOH) - Tiến Linh đã hoàn toàn bình phục chấn thương cơ khép, sẵn sàng bùng nổ tại SEA Games 31; U20 Hàn Quốc sử dụng thành phần gồm nhiều cầu thủ hiện là học sinh - sinh viên đấu U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam nhận tin cực vui từ 'ngòi nổ' số 1

Mới đây, U23 Việt Nam còn phải nhận tổn thất về nhân sự hàng công với chấn thương của tiền đạo Võ Nguyên Hoàng. Giữa lúc cơn bão chấn thương càn quét, HLV Park vừa đón nhận tín hiệu cực vui từ cậu học trò cưng Tiến Linh để yên tâm hơn về mặt trận tấn công.

Cụ thể, kết quả kiểm tra sáng 13/4 cho thấy Tiến Linh đã hoàn toàn bình phục chấn thương cơ khép, sẵn sàng bùng nổ tại SEA Games 31. Chân sút sinh năm 1997 đã sẵn sàng để tập trung cùng U23 Việt Nam từ ngày 14/4, cùng 2 cầu thủ quá tuổi còn lại là Hùng Dũng và Hoàng Đức.

Tiến Linh báo tin vui cho thầy Park - U20 Hàn Quốc mang đội học sinh - sinh viên đấu U23 Việt Nam
Tiến Linh bình phục chấn thương cơ khép, sẵn sàng bùng nổ tại SEA Games 31.

Trước đó, Tiến Linh bị phát hiện đau cơ khép ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên SVĐ Mỹ Đình. Tiền đạo của CLB Bình Dương sau đó cũng không cùng "Những chiến binh Sao Vàng" tới làm khách trước Nhật Bản và giành trận hòa 1-1 lịch sử ngay tại xứ mặt trời mọc.

Hướng tới SEA Games 31, HLV Park Hang Seo luôn nhắm Tiến Linh là ứng viên số 1 bổ sung trên hàng công, với kỳ vọng thói quen nhả đạn đều đặn của anh sẽ giúp U23 Việt Nam giải tỏa được nỗi lo khô hạn bàn thắng. Không những vậy, theo nhiều nguồn tin cho biết Tiến Linh còn được chiến lược gia người Hàn Quốc giao chức đội phó của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam nằm ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 cùng Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor. Các trận đấu sẽ được diễn ra trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), trong khi bảng B của U23 Thái Lan đá tại SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

HLV Park Hang Seo nhận 'tin dữ' từ U23 Việt Nam

Theo nhận định ban đầu từ bác sĩ của U23 Việt Nam, Quang Thịnh chỉ phải nghỉ ít ngày là có thể trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Tuy nhiên, những kết quả chụp chấn thương đùi chiều ngày 13/4 cho thấy cầu thủ sinh năm 2001 phải nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần để phục hồi hoàn toàn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Quang Thịnh sẽ chính thức bỏ lỡ cơ hội tham dự kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ.

Bên cạnh đó, trung vệ gốc Hải Phòng cũng sẽ không kịp tham dự chuyến tập huấn tại Pleiku cùng với đội bóng chủ quản CAND vào tháng 5.

Tiến Linh báo tin vui cho thầy Park - U20 Hàn Quốc mang đội học sinh - sinh viên đấu U23 Việt Nam
Quang Thịnh sẽ không thể tham dự SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 tới.

Trần Quang Thịnh được biết đến nhiều sau chức vô địch U23 Đông Nam Á hồi tháng 2 vừa qua. Đây là cầu thủ duy nhất trong đội hình của U23 Việt Nam góp mặt trong cả 4 trận đấu tại Campuchia. Ở giải Dubai Cup 2022 vừa diễn ra tại UAE, Quang Thịnh tiếp tục được tin tưởng và cùng với thủ môn Quan Văn Chuẩn trở thành hai cầu thủ duy nhất thi đấu trọn vẹn 270 phút.

Với sự trưởng thành trong phong cách thi đấu và nhận được niềm tin từ BHL, Quang Thịnh được kỳ vọng sẽ tiếp bước thần tượng của mình là Đình Trọng trong màu áo U23 Việt Nam. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến cầu thủ này bỏ lỡ SEA Games 31.

Bên cạnh Quang Thịnh, U23 Việt Nam cũng ghi nhận 4 cầu thủ khác gặp chấn thương là Hoàng Xuân Tân, Võ Nguyên Hoàng, Liễu Quang Vinh và Hồ Thanh Minh.

U20 Hàn Quốc mang đội học sinh - sinh viên đấu U23 Việt Nam

Dự kiến, việc được cọ xát với một "quân xanh" chất lượng như U20 Hàn Quốc là rất bổ ích cho U23 Việt Nam trước mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31. Càng tuyệt vời hơn nữa khi HLV trưởng U20 Hàn Quốc Kim Eun-jung khẳng định sẽ đem đội hình mạnh nhất sang Việt Nam đá giao hữu.

Dẫu vậy, trái với tuyên bố ban đầu, U20 Hàn Quốc lại bất ngờ "quay xe" quyết định chỉ sử dụng thành phần gồm nhiều cầu thủ hiện là học sinh - sinh viên thuộc hệ thống bóng đá học đường. Trên danh nghĩa đây là đội U20, nhưng lực lượng gồm các cầu thủ U19 với lứa sinh năm 2003 trở về sau.

Tiến Linh báo tin vui cho thầy Park - U20 Hàn Quốc mang đội học sinh - sinh viên đấu U23 Việt Nam
U20 Hàn Quốc dùng nhiều cầu thủ học sinh, sinh viên đấu U23 Việt Nam.

Trong danh sách 24 cầu thủ U20 Hàn Quốc, có 10 người đang thi đấu cho các đội bóng của trường đại học và trung học. Cầu thủ ít tuổi nhất là Kim Junghun, sinh tháng 9/2004 đang thuộc biên chế đội U18 Suwon Samsung.

Dù đội hình gồm nhiều cầu thủ học sinh - sinh viên nhưng  U20 Hàn Quốc hứa hẹn sẽ không hề kém chất lượng khi môi trường bóng đá xứ Kim chi vẫn nằm trong top đầu châu lục và được đánh giá hơn hẳn Việt Nam. Trước đây, nhiều đội tuyển trẻ hay thậm chí ĐTQG Việt Nam cũng chỉ chơi ngang ngửa với các đội sinh viên Nhật Bản, Hàn Quốc.

CLB TP.HCM làm việc với 11 cầu thủ lãn công

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 7/4 đã có 13 cầu thủ của CLB TP HCM tự ý bỏ tập để gây sức ép lên ban lãnh đạo về vấn đề tiền lót tay. Sau đó 2 cầu thủ đã xin quay trở lại tập luyện và 11 cầu thủ còn lại đã không được đăng ký cho trận đấu gặp Sài Gòn ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022.

Vào chiều ngày 14/4, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đại diện cho CLB TP HCM cùng các nhân viên phòng pháp chế sẽ làm việc với phía cầu thủ. Luật sư và người đại diện sẽ là bên bảo vệ quyền lợi cho nhóm cầu thủ này và thương thảo với CLB về phần trăm lót tay của giai đoạn 2 V-League 2021.

Tiến Linh báo tin vui cho thầy Park - U20 Hàn Quốc mang đội học sinh - sinh viên đấu U23 Việt Nam
CLB TP HCM sẽ có buổi làm việc chính thức vào chiều ngày 14/4.

Ở mùa giải 2021, V-League chỉ diễn ra trong giai đoạn 1 rồi bị hủy vì dịch. Vì thế CLB TP HCM muốn chỉ muốn trả tiền lót tay của giai đoạn 1 và 10% của giai đoạn 2, tổng cộng là 55% cả mùa. Tuy nhiên, đội chủ sân Thống Nhất đã thanh toán đủ 100% lót tay mùa 2021 cho các cầu thủ.

Vì thế, CLB TP HCM muốn trừ 45% còn lại vào phí lót tay của mùa giải 2022. Khi thực hiện CLB đã không hỏi ý kiến các cầu thủ nên đã dẫn đến sự mâu thuẫn. Theo tìm hiểu, các cầu thủ đình công cũng không đòi hỏi 100% tiền lót tay nhưng muốn tăng tỷ lệ phần trăm về hướng có lợi cho mình. Phía CLB TP HCM cũng muốn các cầu thủ thông cảm vì dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tình hình tài chính.