SEA Games 31: Pencak Silat Việt Nam đặt mục tiêu 6 đến 7 HCV

(VOH) - Đoàn Pencak Silat Việt Nam rất quyết tâm khi đặt mục tiêu giành 6 đến 7 tấm HCV; HLV Park sẽ loại 11 cầu thủ để chốt danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

Pencak Silat Việt Nam hướng tới thành tích cao tại SEA Games 31

Kỳ SEA Games 31 năm nay, Việt Nam đã đem nhiều nội dung quan trọng quay trở lại với đấu trường này. Đây là cơ sở để các tuyển thủ Pencak Silat nước nhà có thêm tự tin hướng tới thành tích cao tại đại hội khu vực lần này.

Theo ban tổ chức, Pencak Silat sẽ có 16 nội dung, bao gồm 11 nội dung dành cho nam và 5 nội dung cho nữ. Các vận động viên sẽ thi đấu tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm, thủ đô Hà Nội.

Với rất nhiều nội dung sở trường, ban huấn luyện cùng các tuyển thủ quốc gia hy vọng đem về từ 6 đến 7 tấm huy chương vàng các loại, nằm trong những quốc gia đứng đầu ở bộ môn này.

 Pencak Silat Việt Nam đặt mục tiêu cao - HLV Park sẽ loại 11 cầu thủ trước SEA Games 31
Pencak Silat Việt Nam cần củng cố vị thế tại SEA Games 31

Nổi bật nhất chính là các nội dung đối kháng khi có nhiều vận động viên mạnh từ kỳ SEA Games và Asian Games gần đây đều góp mặt, hy vọng giúp cho Pencak Silat nước nhà hoàn thành mục tiêu.

Mới đây, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, Ban huấn luyện đã đưa cả đoàn tham dự giải Đông Nam Á tại Singapore. Tại đây, Việt Nam đã thể hiện sức mạnh áp đảo khi giành tới 9 HCV, đặc biệt là ở các nội dung đối kháng. Đây là bước đi đầu thuận lợi của các tuyển thủ Pencak Silat quốc gia.

Theo lịch dự kiến, bộ môn Pencak Silat sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 5, tức trước ngày diễn ra lễ khai mạc 2 ngày. Pencak Silat cũng là một trong những bộ môn thi đấu sớm nhất tại SEA Games năm nay.

HLV Park loại 11 cầu thủ U23 Việt Nam trước SEA Games 31

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ duy trì tập luyện tại Hà Nội đến ngày 15/4, trước khi di chuyển lên Phú Thọ làm quen địa điểm thi đấu tại vòng bảng SEA Games 31 và có trận 2 giao hữu với U20 Hàn Quốc vào ngày 19/4 trên SVĐ Việt Trì. Trận tái đấu giữa hai đội được diễn ra ngày 22/4 tại sân Hàng Đẫy.

 Pencak Silat Việt Nam đặt mục tiêu cao - HLV Park sẽ loại 11 cầu thủ trước SEA Games 31
HLV Park sẽ loại 11 cầu thủ để chốt danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

Được biết, sau hai trận đấu này, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 31.

Nhà cầm quân 64 tuổi sẽ đánh giá quá trình tập luyện của các cầu thủ U23 Việt Nam và đặc biệt là màn trình diễn ở hai trận "tổng duyệt" để lựa chọn những cái tên xứng đáng nhất.

U23 Việt Nam nằm ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 cùng Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor. Các trận đấu sẽ được diễn ra trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), trong khi bảng B của U23 Thái Lan đá tại SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

BTC công bố lịch thi đấu bóng chuyền tại SEA Games 31

Sau khi bốc thăm chia bảng và mã số các đội bóng, BTC bóng chuyền SEA Games 31 đã công bố lịch thi đấu chính thức. Đặc biệt, các khán giả sẽ được miễn phí vé nếu đến xem trực tiếp các trận đấu.

 Pencak Silat Việt Nam đặt mục tiêu cao - HLV Park sẽ loại 11 cầu thủ trước SEA Games 31
Lịch thi đấu chính thức của bộ môn bóng chuyền trong nhà tại SEA Games 31.

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền trong nhà sẽ được tổ chức từ ngày 13/5 đến ngày 22-5 tại NTĐ Đại Yên (Quảng Ninh). Đây là nhà thi đấu với trang thiết bị hiện đại nhất Việt Nam với sức chứa lên đến 5.000 người trong một lúc và có thể chứa nhiều hơn 2.000 - 3.000 người ở trận chung kết.

Mục tiêu của ĐTVN lần này là HCB ở nội dung nữ và tấm HCV ở nội dung nam, lần duy nhất đội nam vô địch là năm 1999. 

U23 Thái Lan ‘ủ mưu’ đưa Chanathip Songkrasin đá SEA Games 31

Các môn bóng đá của SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền từ chối không cho cầu thủ tập trung với các đội tuyển.

Chanathip Songkrasin đang khoác áo Kawasaki Frontale và anh này đang bận thi đấu tại giải J.League 1, tức trùng vào quãng thời gian diễn ra SEA Games 31. Vì thế, đội bóng của Nhật Bản được cho là khó nhả Chanathip cho U23 Thái Lan.

 Pencak Silat Việt Nam đặt mục tiêu cao - HLV Park sẽ loại 11 cầu thủ trước SEA Games 31
U23 Thái Lan ‘ủ mưu’ đưa Chanathip Songkrasin đá SEA Games 31.

Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi nếu như phía Thái Lan đàm phán thành công với Kawasaki Frontale. Đến đây hẳn nhiều người sẽ nhớ đến trường hợp của Đoàn Văn Hậu vốn thuộc biên chế CLB Heerenveen của Hà Lan nhưng được đội bóng này tạo điều kiện về thi đấu tại SEA Games 30.

Báo chí Thái Lan đã chia sẻ về cuộc nói chuyện của Madam Pang với HLV Mano Polking rằng, bà này đã “nối máy” với "Messi Thái" và cố gắng đàm phán để cầu thủ này được thi đấu tại SEA Games 31.

Tuy nhiên, mọi thông tin chỉ mới dừng lại ở những phát ngôn, bởi để kéo được Chanathip trở về là chuyện không hề đơn giản khi cầu thủ này đang là trụ cột của Kawasaki Frontale.

Malaysia hướng tới mục tiêu top 3 tại SEA Games 31

Đoàn thể thao Malaysia đang hướng tới mục tiêu top 3 đoàn dẫn đầu tại kỳ SEA Games 31 diễn ra ở Hà Nội. Đó là tuyên bố của trưởng đoàn thể thao Malaysia Datuk Nur Azmi Ahmad về thành tích mong muốn đạt được cho kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm nay.

 Pencak Silat Việt Nam đặt mục tiêu cao - HLV Park sẽ loại 11 cầu thủ trước SEA Games 31
Trưởng đoàn Malaysia Datuk Nur Azmi Ahmad.

Tại kỳ SEA Games 29 diễn ra tại Philippines, Malaysia đứng thứ 5 chung cuộc khi giành 56 huy chương vàng, 57 huy chương bạc và 71 huy chương đồng. Thành tích tốt nhất của Malaysia ở SEA Games là hai lần dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương vào năm 2001 và 2017, khi họ là chủ nhà.

Theo danh sách sơ bộ, Malaysia sẽ có tổng cộng 654 vận động viên tham dự SEA Games 31 diễn ra ở Hà Nội, trong đó có 435 nam và 219 nữ.

Số lượng vận động viên của Malaysia chỉ xếp sau chủ nhà Việt Nam (965 người) và Thái Lan (871 người).

Đây là một con số “khủng” trong hoàn cảnh nhiều đoàn thể thao phải cắt giảm nhân sự do thiếu chi phí vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19 kéo dài.