Bóng đá Việt Nam 12/4: ĐT nữ Việt Nam đá bại Hàn Quốc

(VOH) - ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng trong trận giao hữu mới nhất với ĐT Hàn Quốc trên sân khách; HLV Park chọn Hoàng Anh làm đội trưởng U23 Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam thắng Hàn Quốc ở trận tái đấu

Trưa 12/4, đội tuyển Nữ Việt Nam đã có trận giao hữu gặp lại chủ nhà Hàn Quốc trong chuyến tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 31. Khác hẳn trận đấu đầu tiên, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu “lột xác” để giành chiến thắng thuyết phục 3-2 sau 90 phút kịch tính.

Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung có một vài điều chỉnh về nhân sự đội hình ra sân. Trong khi thủ môn Kim Thanh tiếp tục được giữ ở khung thành, trên hàng thủ, hai chị em Phương Thảo - Thu Thảo đều được sắp xếp cùng với Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu.

ĐT nữ Việt Nam thắng Hàn Quốc - Hoàng Anh làm đội trưởng U23 Việt Nam
Nữ Việt Nam đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 3-2.

Ở tuyến giữa, Trần Thị Thùy Trang và Thái Thị Thảo tiếp tục giành được sự yên tâm giao phó của ban huấn luyện. Huỳnh Như và Hải Yến đá cặp với sự bọc lót của các tiền vệ Tuyết Dung và Thanh Nhã.

Ngay đầu hiệp 1, do vẫn còn lúng túng và bắt nhịp trận đấu chưa được tốt, Kim Thanh đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha phối hợp ghi bàn của đội chủ nhà.

Với sự am hiểu đối phương, đội Việt Nam bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số. Thái Thị Thảo đối diện khung thành, tung cú sút căng đẹp mắt trước sự lúng túng phán đoán đổi hướng sai của thủ môn đội tuyển nữ Hàn Quốc.

Vào hiệp 2, đội nữ Việt Nam có một vài sự điều chỉnh về con người khi lần lượt Dương Thị Vân vào thay Thùy Trang, Lương Thị Thu Thương thay Trần Thị Thu và Ngân Thị Vạn Sự thay Thanh Nhã. Các cầu thủ Việt Nam chơi bóng tự tin và có phần khởi sắc trong hiệp đấu này với hai bàn thắng được đánh giá đẹp mắt lần lượt được ghi do công của Huỳnh Như và Phạm Hải Yến.

Bàn thắng thứ hai xuất phát từ tình huống Vạn Sự đi bóng tốc độ tạt vào từ góc phải để Huỳnh Như đặt lòng chính xác. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho đội tuyển Nữ Việt Nam cũng xuất phát từ tình huống Huỳnh Như tạt bóng ra biên rồi đệm vào để Hải Yến đánh đầu đẹp mắt.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, đội chủ nhà Hàn Quốc cũng chỉ kịp ghi được thêm một bàn thắng, thu hẹp khoảng cách tỉ số 2-3.

Theo kế hoạch, ngày 13/4, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ chuyển địa điểm chỗ ở để tiếp tục thi đấu giao hữu. Kế hoạch của thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng có sự điều chỉnh khi chỉ có thêm hai trận nữa trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc, cụ thể:

  • Ngày 15/4 (9h): Thi đấu với đội bóng đá nữ trường đại học Uiduk
  • Ngày 18/4 (13h): Thi đấu với đội bóng đá nữ Gyeongju KHNP

Chốt ban cán sự U23 Việt Nam

Nhằm hướng tới SEA Games 31 trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tích cực rèn quân tại Hà Nội. Mới đây, ban cán sự của U23 Việt Nam cũng đã được vị chiến lược gia người Hàn Quốc công bố.

Theo đó, Lý Công Hoàng Anh sẽ mang băng đội trưởng. Chức danh đội phó thuộc về Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tiến Linh. Đây là quyết định khá bất ngờ của HLV Park Hang Seo, bởi, Hùng Dũng đang là đội trưởng ĐTQG Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam thắng Hàn Quốc - Hoàng Anh làm đội trưởng U23 Việt Nam
Hoàng Anh làm đội trưởng U23 Việt Nam.

Lý Công Hoàng Anh sinh năm 1999, là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Hà Nội. Tân đội trưởng của U23 Việt Nam cũng góp mặt trong đội hình ĐTQG dự AFF Cup 2021 và Vòng loại World Cup 2022.

Trong đó, Tiến Linh và Đỗ Hùng Dũng chính là 2 trong số 3 cầu thủ quá tuổi ở U23 Việt Nam. HLV Park gọi 2 cái tên này cùng với Quả bóng Vàng Việt Nam - Nguyễn Hoàng Đức.

3 cầu thủ này sẽ được phép lên tập trung muộn vào ngày 14/4.

U20 Hàn Quốc dùng đội hình mạnh nhất đấu U23 Việt Nam

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc vào ngày 19 và 22/4 tới đây. Theo kế hoạch, đội khách U20 Hàn Quốc sẽ hội quân vào ngày 15/4 để bay sang Hà Nội và sẽ trở về nước vào ngày 23/4.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu với U23 Việt Nam, HLV trưởng Kim Eun-jung đã triệu tập 24 cầu thủ với tất cả đều sinh từ năm 2003 trở về sau.

Vì đây là quãng thời gian giải VĐQG Hàn Quốc (K-League) tạm nghỉ nên U20 Hàn Quốc dự kiến có được lực lượng mạnh nhất.

ĐT nữ Việt Nam thắng Hàn Quốc - Hoàng Anh làm đội trưởng U23 Việt Nam
U20 Hàn Quốc sẽ có được lực lượng mạnh nhất.

HLV Kim Eun-jung chia sẻ: "Chúng tôi đang tìm đối thủ để thi đấu giao hữu trong thời gian K.League tạm nghỉ. Với sự phối hợp của HLV Park Hang Seo, U20 Hàn Quốc sẽ đấu giao hữu với U23 Việt Nam.

Việc thi đấu với những cầu thủ lớn tuổi hơn với nhiều thành viên ở ĐTQG Việt Nam sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ U20 Hàn Quốc, đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu quốc tế và kỹ năng tổ chức phòng ngự".

Trong thành phần BHL của U20 Hàn Quốc hiện tại có HLV Kim Tae Min, người đã từng có thời gian làm việc tại Việt Nam. Ông Kim Tae Min từng làm trợ lý HLV tại CLB HAGL cũng như hỗ trợ cho HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam đến hết AFF Cup 2021.