Kết quả Champions League 13/4: Real và Villarreal thẳng tiến bán kết

(VOH) - Real Madrid đã có chiến thắng kịch tính 5-4 sau hai lượt trận trước Chelsea; Villarreal loại Bayern Munich với tổng tỷ số 2-1 tại tứ kết Cup C1 2021/22.

Thắng kịch tính Chelsea, Real Madrid giành vé vào bán kết Cup C1

Thua 1-3 ở lượt đi, Chelsea không còn sự lựa chọn nào khác ngoài tấn công khi hành quân tới sân Bernabeu đối đầu Real Madrid. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, khung thành do Thibaut Courtois trấn giữ rung chuyển dữ dội vì sức ép của thầy trò Thomas Tuchel.

Phút 15, xuất phát từ pha phối hợp trung lộ, Timo Werner thực hiện đường chuyền bằng... đùi cho Mason Mount băng xuống dứt điểm hiểm hóc đánh bại Courtois.

Đây là hiệp đấu mà hàng thủ Real, bao gồm hai hậu vệ cánh Ferland Mendy - Daniel Carvajal thi đấu không tốt khi liên tục để Chelsea khai thác. Trên hàng công, Benzema, Vinicius hay Kroos chơi đầy nỗ lực nhưng tỏ ra thiếu may mắn trong khâu dứt điểm.

Real thắng kịch tính Chelsea - Villarreal xuất sắc loại Bayern tại tứ kết Cup C1
Chelsea sớm tạo lợi thế khi dẫn 3-0 ở trận lượt về.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn miệt mài dồn ép và rốt cục cũng được đền đáp. Từ tình huống phạt góc ở phút 51, Rudiger bật cao đánh đầu nâng tỷ số trận lượt về lên 2-0 (tổng tỷ số sau hai lượt trận 3-3).

Tiếp đà thăng hoa, phút 64, Alonso dứt điểm hiểm hóc tung lưới Real, dù vậy trọng tài và VAR không công nhận bàn thắng vì cầu thủ người Tây Ban Nha để bóng chạm tay.

"The Blues" không phải tiếc nuối quá lâu bởi phút 75, Werner đánh dấu ngày thi đấu xuất sắc với pha solo ghi bàn đẳng cấp nâng tỷ số lên 3-0 (tổng tỷ số sau hai lượt trận: Real 3-4 Chelsea).

Tuy nhiên kịch tích chưa dừng lại.

Real thắng kịch tính Chelsea - Villarreal xuất sắc loại Bayern tại tứ kết Cup C1
Benzema tỏa sáng với pha lập công quyết định, giúp Real giành vé vào bán kết.

Real chỉ thực sự bừng tỉnh sau 3 bàn thua.

Phút 80, Modric thực hiện đường chuyền điệu nghệ theo phong cách trivela đánh bại hàng thủ Chelsea, tạo điều kiện để Rodrygo băng vào dứt điểm tung lưới đội khách, cân bằng tổng tỷ số 4-4 sau hai lượt trận.

Kết thúc 90 phút chính thức, hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Trong quãng thời gian cân não này, bộ đôi Vinicius - Benzema đã thể hiện giá trị của mình.

Phút 96, Vinicius kiến tạo để Benzema ghi bàn thắng quý như vàng cho Real, ấn định tỷ số 3-2.

Khép lại hai lượt trận, Real giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 5-4, còn Chelsea chính thức trở thành cựu vương.

Phung phí cơ hội, Bayern Munich dừng bước tiếc nuối trước Villarreal

Sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Augsburg ở vòng 29 Bundesliga cách đây 4 ngày, Bayern Munich chơi trên sân nhà Allianz Arena tiếp đón Villarreal với áp lực lớn sau khi đã để thua đối thủ này 0-1 tại lượt đi vòng tứ kết Champions League tuần trước.

Những sức ép lớn sớm được đội đương kim vô địch nước Đức tạo ra nhưng phải đến phút 29, họ mới có tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên khi Joshua Kimmich đánh đầu từ quả treo bóng của Leon Goretzka nhưng anh không làm khó được thủ thành Geronimo Rulli.

Real thắng kịch tính Chelsea - Villarreal xuất sắc loại Bayern tại tứ kết Cup C1
Phải rất khó khăn Robert Lewandowski mới mở tỷ số cho Bayern Munich trên sân nhà Allianz Arena

Sang hiệp 2, sức ép tiếp tục đến với khung thành của Villarreal. Bayern Munich chơi pressing tầm cao và đã khiến đối phương lúng túng.

Phút 52, Thomas Muller chọc khe để Robert Lewandowski khéo léo dứt điểm chạm cột dọc trước khi bóng bay vào lưới để mở điểm ở trận lượt về và san bằng tổng tỷ số 1-1 cho "Hùm xám xứ Bavaria".

Những phút sau đó, đội bóng của HLV Julian Nagelsmann tiếp tục dâng cao nhưng họ đã phung phí những cơ hội được trao cho Thomas Muller. Villarreal chơi rình rập nhưng đội khách vẫn tạo ra những nguy hiểm cho đối thủ trên cơ.

Real thắng kịch tính Chelsea - Villarreal xuất sắc loại Bayern tại tứ kết Cup C1
"Siêu dự bị" Samuel Chukwueze ghi bàn cuối trận giúp "Tàu ngầm vàng" tạo cơn đại địa chấn ở đất khách.

Không lâu sau khi Arnaut Danjuma sút bóng chệch khung thành Bayern Munich trong gang tấc, phút 88, Gerard Moreno chuyền sang cánh phải để cầu thủ chạy cánh vào sân từ ghế dự bị Samuel Chukwueze sút tung lưới của Manuel Neuer gỡ hòa 1-1 ở trận lượt về cho Villarreal và giúp đội bóng Tây Ban Nha vươn lên dẫn 2-1 sau hai lượt trận.

Các học trò của HLV Unai Emery đã không để cho đối thủ chọc thủng lưới thêm lần nào nữa và giữ vững thành quả cuối trận để xuất sắc loại Bayern Munich ngay trên đất Đức và giành vé vào bán kết Champions League năm nay.