Kết quả Ngoại hạng Anh 11/4: Man City và Liverpool chia điểm

(VOH) - Man City và Liverpool đã cầm hòa nhau 2-2 trong trận đấu được xem là chung kết của mùa giải thuộc khuông khổ vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Man City và Liverpool hòa nhau kịch tính

Man City và Liverpool bước ra sân Etihad với quyết tâm ngút trời. Đội bóng nào cũng hướng đến mục tiêu chiến thắng để tạo ra lợi thế quan trọng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Bởi thế, màn so kè ở vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra với cường độ dồn dập, những cơ hội liên tiếp đến với cả hai bên.

Người hâm mộ không phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỷ số. Chỉ ít giây sau khi Sterling bỏ lỡ một cơ hội mười mươi, Kevin De Bruyne lập tức chọc thủng lưới Liverpool ở phút thứ 5. Hàng thủ của đội khách chao đảo sau những tình huống uy hiếp liên tiếp và việc De Bruyne lập công như một lẽ tất yếu.

Man City và Liverpool hòa nhau kịch tính - MU mất bộn tiền nếu lỡ top 4
Man City và Liverpool hòa nhau kịch tính.

Nhưng Liverpool cũng nhanh chóng có bàn gỡ hòa ở phút 13. Người lập công là Jota với cú đá cận thành, sau khi nhận đường trả ngược của Arnold. Chỉ có điều, hàng thủ của "Lữ đoàn đỏ" đã có một hiệp đấu không đủ tốt, để rồi bị Gabriel Jesus chọc thủng lưới ở phút 37.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp đầu tiên, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng. Man City giành được lợi thế và hướng đến hiệp 2 bằng sự tự tin. Thế nhưng, ngay những giây đầu tiên của hiệp 2, Sadio Mane đã lập tức đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Còn nguyên vẹn hiệp đấu thứ hai nhưng thể lực đi xuống đã khiến cầu thủ hai bên không thể tạo ra cơ hội dồn dập như hiệp 1. Trong đó, Man City là đội tấn công tốt hơn với 1 lần Sterling đưa được bóng vào lưới của Alisson nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Ngoài ra, đó còn là cú đá phạt trúng cột dọc phút 90 của Mahrez. Tỷ số 2-2 vì thế được duy trì đến hết trận.

Cảnh sát điều tra vụ Ronaldo đập điện thoại CĐV

Sau trận đấu với Everton, Cristiano Ronaldo tiến vào đường hầm cùng người hâm mộ. Trên đường đi, Ronaldo đã không giữ được bình vì thất bại 0-1 của MU nên đã đập vỡ điện thoại của một CĐV Everton.

Dù Ronaldo đã lên tiếng xin lỗi nhưng anh không tránh được việc bị điều tra. Một tuyên bố từ cảnh sát Merseyside cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đang liên lạc với Manchester United và Everton FC sau các báo cáo về một vụ tấn công trong trận đấu giữa hai đội ngày 9/4/2022 tại Goodiso Park. Khi các cầu thủ rời sân, có báo cáo cho biết một cậu bé đã bị một trong những cầu thủ đội khách hành hung. Các cuộc điều tra đang được tiến hành và các sĩ quan hiện đang làm việc với Everton để xem lại CCTV và tiến hành thẩm vấn các nhân chứng để xác định xem có hành vi phạm tội xảy ra hay không”.

Trước đó, mẹ của fan nhí Everton đã tố cáo Ronaldo tội hành hung con trai mình. “Tay con trai tôi bị bầm tím. Tôi không thể tin được là mình đang nói về điều đó. Tôi giật bắn mình và bật khóc. Thằng bé hoàn toàn bị sốc. Con trai tôi mắc chứng tự kỷ và cũng mắc chứng khó thở. Nó không thực sự hiểu chuyện gì đang xảy ra cho đến khi về nhà”.

Man City và Liverpool hòa nhau kịch tính - MU mất bộn tiền nếu lỡ top 4
Cảnh sát điều tra vụ Ronaldo đập điện thoại CĐV.

Rangnick tệ nhất lịch sử MU

Đêm qua, MU nhận thất bại 0-1 trước Everton ở trận đấu thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh. Thống kê cho thấy đây là trận đấu thứ 17 của HLV Ralf Rangnick và MU chỉ thắng tám trong số đó. Tỷ lệ giành chiến thắng của HLV Rangnick ở Ngoại hạng Anh chỉ là 47,06%.

Sir Alex Ferguson đã phụ trách 810 trận đấu tại Premier League từ khi giải đấu bắt đầu vào năm 1992 cho đến khi ông nghỉ hưu vào năm 2013. MU đã thắng 528 trong số 810 trận đấu đó, mang lại tỷ lệ thắng cho Sir Alex Ferguson là 65,19%. Tỷ lệ chiến thắng của HLV Jose Mourinho là 53,76%. Con số này tốt hơn một chút so với con số 51,38% của Louis van Gaal, đến từ 39 trận thắng trong 76 trận.

Man City và Liverpool hòa nhau kịch tính - MU mất bộn tiền nếu lỡ top 4
Rangnick tệ nhất lịch sử MU.

MU mất bộn tiền nếu lỡ top 4 Premier League

Theo tờ Mirror, MU sẽ bị các nhà tài trợ ‘cắt’ một khoản đáng kể, lên tới gần 50 triệu bảng một khi không lấy được vé dự Cúp C1 mùa tới. Team Viewer, một công tỳ công nghệ của Đức, đã thay thế Chavrolet vào hè năm ngoái để trở thành đối tác chính và nhà tài trợ áo đấu mới của MU, trong một thỏa thuận có giá trị khoảng 235 triệu bảng trong 5 năm.

Tương tự, nhà cung cấp trang phục thi đấu Adidas, cũng có điều khoản Champions League trong hợp đồng với MU. Và đội chủ sân Old Trafford chỉ có thể nhận được tối đa khoản kỷ lục 750 triệu bảng trong 10 năm, với điều kiện phải nằm trong số những đội bóng ưu tú của châu Âu vào cuối mùa giải.

Việc không đạt được top 4 Premier League sẽ khiến Quỷ đỏ bị ‘cắt’ các khoản thanh toán đáng kể từ nhà tài trợ áo đấu và cung cấp trang phục thi đấu. Chưa kể, kết quả kém còn gây ra hiệu ứng domino tai hại cho MU, khi không thể kéo những cầu thủ hàng đầu ở phiên chợ hè này, đến chơi bóng ở Old Trafford.

Ten Hag có thể "say NO" với MU để tới CLB lớn khác

Theo The Times, Ten Hag muốn thay đổi cấu trúc của đội và đưa vào những cầu thủ phù hợp hơn với phong cách chơi pressing tầm cao. MU có một loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm đang bước vào những tháng cuối cùng của hợp đồng và vị HLV 52 tuổi muốn làm rõ kế hoạch của câu lạc bộ liên quan đến tương lai của nhóm cầu thủ này.

Paul Pogba, Jesse Lingard, Juan Mata và Edinson Cavani đều chuẩn bị trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải, với Nemanja Matic, David De Gea, Phil Jones và Cristiano Ronaldo sẽ bước vào năm cuối cùng của hợp đồng.

Man City và Liverpool hòa nhau kịch tính - MU mất bộn tiền nếu lỡ top 4
Ten Hag có thể từ chối Quỷ đỏ.

Ten Hag muốn có quyền quyết định trong công tác chuyển nhượng. Nếu cảm thấy điều đó không được đáp ứng, vị HLV người Hà Lan sẵn sàng từ chối cách tiếp cận từ MU và thay vào đó nhận một công việc khác ở giải đấu hàng đầu nước Đức.

Rõ ràng Ten Hag đang nắm trong tay quyền lực và muốn gây áp lực lên thượng tầng MU. Điều này là cần thiết để Ten Hag có thể toàn quyền xây dựng lại MU, tránh lặp lại những sai lầm như những người tiền nhiệm.

Nhìn chung, MU cần phải trao cho Ten Hag quyền tự quyết không thì thương vụ khó trở thành hiện thực.