Premier League 11/4: West Ham dần xa vé dự C1

(VOH) - West Ham nhận thất bại 0-2 trước đội chủ nhà Brentford; Norwich City giành chiến thắng 2-0 trước Burnley để thắp lại hy vọng trụ hạng.

Thua Brentford, West Ham gần như hết cơ hội tranh vé C1

Với lợi thế sân nhà, Brentford nhập cuộc tự tin và không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, West Ham với nhiệm vụ buộc phải thắng để đua top 4 nhưng lại chơi khá thận trọng.

Phải đến phút 21, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện thuộc về Brentford. Từ đường chọc khe của đồng đội, Mbeumo băng xuống dứt điểm hiểm hóc buộc thủ môn Fabianski phải trổ tài cứu thua cho West Ham. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 và hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao mà không có bàn thắng nào được ghi.

West Ham xa vời tấm vé dự C1 - Norwich City thắp lại hy vọng trụ hạng
Thua Brentford, West Ham gần như hết cơ hội tranh vé C1.

Nhưng chỉ sau 3 phút sau giờ nghỉ giải lao, Brentford đã tìm được bàn mở tỷ số. Trong một pha ném biên, Toney chọc khe làm bất ngờ hàng thủ West Ham tạo điều kiện cho Mbeumo xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp hạ gục thủ môn Fabianski.

Bàn thắng giúp Brentford càng chơi càng hưng phấn và bàn thắng thứ 2 đến với đội chủ nhà như một điều tất yếu. Phút 64, Henry thực hiện quả tạt về phía cột xa và Mbeumo có mặt đưa bóng vào như đặt để Toney dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới West Ham.

Những phút còn lại, Brentford vẫn là đội làm chủ trận đấu trong khi West Ham vẫn chơi thiếu sức sống và không tạo ra được tình huống nào đáng chú ý. Thua chung cuộc 0-2, thầy trò HLV David Moyes vẫn đứng thứ 6 với 51 điểm, kém đội thứ tư Tottenham 6 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận. Cơ hội để "Búa tạ" lọt vào top 4 ngày càng xa vời.

Leicester trừng phạt Crystal Palace

Crystal Palace tràn đầy hưng phấn hành quân tới sân của Leicester City sau trận thắng Arsenal 3-0. Trong hiệp 1, thầy trò Patrick Viera liên tiếp tạo ra cơ hội ăn bàn nhờ sự cơ động của bộ ba tiền đạo Ayew, Mateta, Zaha.

Phía đối diện, Leicester chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ và âm thầm chờ đợi cơ hội phản công. Rốt cục, "Bầy cáo" cũng có được điều họ mong muốn.

West Ham xa vời tấm vé dự C1 - Norwich City thắp lại hy vọng trụ hạng
Leicester trừng phạt Crystal Palace bằng những pha phản công sắc lẹm

Phút 39, Dewsbury-Hall kiến tạo để Lookman ghi bàn khai thông bế tắc. Chưa dừng ở đó, phút 45, tác giả pha "dọn cỗ" dẫn tới bàn mở tỷ số, Dewsbury-Hall tận dụng sai lầm của hậu vệ Crystal Palace để nhân đôi cách biệt cho Leicester.

Bước sang hiệp 2, Crystal Palace vùng lên mạnh mẽ hòng níu kéo cơ hội giành điểm, dù vậy nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ có bàn danh dự ở phút 65. Đáng nói hơn, phải cần tới 2 lần đá phạt đền, Zaha mới ghi tên mình lên bảng tỷ số (lần sút đầu tiên đá hỏng, trọng tài cho Crystal Palace thực hiện lại vì thủ môn Schmeichel mắc lỗi, lần thứ 2 cũng đá hỏng nhưng kịp băng vào dứt điểm bồi).

Thắng 2-1 chung cuộc, Leicester giữ vững vị trí thứ 9 (40 điểm/29 trận), còn Crystal Palace xếp ngay sau với 3 điểm ít hơn (37 điểm/31 trận).

Norwich City thắp lại hy vọng trụ hạng

Sau thắng lợi 3-2 trước Everton ở trận đá bù vòng 19 giải Ngoại hạng Anh cách đây 3 ngày, Burnley tự tin làm khách của Norwich City tại vòng 32 trong trận đấu được coi là "chung kết ngược" của 2 trong 3 đội đang trong nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Dù bị đánh giá thấp hơn các vị khách nhưng chính "Chim hoàng yến" Norwich là đội vượt lên dẫn trước từ sớm trên sân Carrow Road. Ngay phút thứ 9, Pierre Les-Melou dứt điểm từ tuyến hai đưa bóng sượt chân của Brownhill trước khi bay vào lưới để mở tỷ số cho CLB đang xếp bét bảng tại Premier League.

West Ham xa vời tấm vé dự C1 - Norwich City thắp lại hy vọng trụ hạng
Norwich City thắp lại hy vọng trụ hạng.

Những phút sau đó, Burnley ép sân nhưng những cơ hội của Maxel Cornet, Ashley Westwood và Lowton đều không thể chuyển hóa thành bàn gỡ hòa cho Burnley trước khi hiệp đầu tiên khép lại.

Sang hiệp 2, đôi bên vẫn chơi đôi công cống hiến. Phút 86, nhận bóng từ đường chọc khe thông minh của Mathias Normann, Teemu Pukki băng xuống sút tung lưới của Nick Pope để nhân đôi tỷ số cho Norwich. Những phút còn lại, Burnley tấn công dữ dội nhưng xà ngang và tài năng của thủ thành Tim Krul đã ngăn đội khách có được ít nhất một bàn gỡ.

Thắng "The Clarets" 2-0 trên sân nhà Carrow Road, Norwich City thắp lại hy vọng trụ hạng. Đội bóng của HLV Dean Smith vẫn xếp cuối bảng nhưng họ đã có 21 điểm sau 31 trận, kém đội đứng áp chót Watford chỉ 1 điểm và cách nhóm an toàn 7 điểm khi vẫn còn 7 vòng đấu nữa, giải Ngoại hạng Anh mùa này mới hạ màn. Trong khi đó, Burnley vẫn dậm chân ở vị trí thứ 18 với 24 điểm đang sau khi vòng đấu này khép lại.