Bundesliga 10/4: Bayern Munich bỏ xa Dortmund 9 điểm

(VOH) - Bayern Munich nhọc nhằn có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước các vị khách Augsburg tại vòng 29 Bundesliga.

Bayern tái lập khoảng cách 9 điểm với Dortmund

Trước đối thủ đang chiến đấu để trụ hạng, Bayern dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Phút 14, Lewandowski ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cắt còi. Năm phút sau, Kimmich tung cú volley từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Những phút còn lại, thầy trò HLV Julian Nagelsmann gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của đối thủ. Bayern cầm bóng 61% trong hiệp 1 nhưng không có nổi cú sút trúng đích nào.

Thắng nhọc Augsburg, Bayern tái lập khoảng cách 9 điểm với Dortmund
Lewandowski kết liễu đối thủ trên chấm phạt đền.

Sang đến hiệp 2, những sự điều chỉnh về nhân sự giúp mặt trận tấn công của chủ nhà có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, dàn sao áo đỏ vẫn gặp vấn đề ở những nhịp xử lý quyết định.

Nhưng vận may vẫn đứng về phía Bayern. Phút 80, Robert Lewandowski bật cao đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái. Trung vệ Oxford vung tay quá cao, nên vô tình cản cú dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà.

Tình huống diễn ra nhanh, nhưng tổ VAR đã liên lạc với trọng tài chính. Sau khi tham khảo lại video quay chậm, trọng tài cho Bayern hưởng quả phạt đền. Lewandowski nhận trách nhiệm và không bỏ lỡ để ghi bàn mở tỷ số.

Pha lập công của Lewy giúp CLB chủ sân Allianz Arena giành chiến thắng tối thiểu trước Augsburg, qua đó tiến gần đến chức vô địch Bundesliga thứ 10 liên tiếp. Khoảng cách lúc này giữa “Hùm xám” và Dortmund là 9 điểm, trong khi giải còn 5 vòng.

Đội hình tiêu biểu Bundesliga tháng 3: Bộ đôi Bayern

Loạt trận Bundesliga tháng 3, Bayern Munich đã thi đấu hiệu quả để tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của mình trên bảng xếp hạng. Góp công lớn vào thành tích của Hùm xám xứ Bavaria phải kể đến bộ đôi tiền vệ Kingsley Coman và Joshua Kimmich.

Với Kimmich, sau khi trở lại từ Covid-19, anh đã thể hiện một phong độ ấn tượng để giúp Bayern liên tiếp giành được những kết quả có lợi ở các vòng đấu vừa qua. Trong khi đó, Kingsley Coman đã có sự thăng tiến vượt bậc khi giành lấy suất đá chính trong đội hình của HLV Julian Nagelsmann thay cho Serge Gnabry và trở thành phương án tấn công đáng tin cậy bên hành lang cánh cho Hùm xám xứ Bavaria.

Thắng nhọc Augsburg, Bayern tái lập khoảng cách 9 điểm với Dortmund
Đội hình tiêu biểu Bundesliga tháng 3.  

Ngoài ra, một cái tên đáng chú ý khác phải kể đến chân sút người Pháp, Christopher Nkunku, người đang có một mùa giải chơi thăng hoa khi đã ghi được 16 bàn thắng và 13 đường kiến tạo tại Bundesliga, thống kê giúp anh lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn như Bayern Munich, Man United hay Arsenal.

Đội hình tiêu biểu Bundesliga tháng 3:

  • Thủ môn: Yan Sommer (Borussia Monchengladbach)
  • Hậu vệ: Ansgar Knauff, Martin Hinteregger (Frankfurt), Nico Schlotterbeck (Freiburg), Angelino (RB Leipzig)
  • Tiền vệ: Kingsley Coman, Joshua Kimmich (Bayern Munich), Vincenzo Grifo (Freiburg), Alassane Plea (Borussia Monchengladbach)
  • Tiền đạo: Christopher Nkunku (RB Leipzig), Sasa Kalajdzic (Stuttgart)

Đội hình tiêu biểu La Liga tháng 3: 4 sao Barca, 2 trò cưng Simeone

Khép lại các trận đấu của La Liga trong tháng 3, Barcelona đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng những chiến thắng liên tiếp, qua đó áp sát 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng của Real Madrid và Sevilla.

Đặc biệt phải kể đến màn vùi dập đại kình địch Los Blancos với tỷ số 4-0 ngay trên sân Santiago Bernabeu của thầy trò HLV Xavi Hernandez. Với màn thể hiện xuất sắc đó, Blaugrana đã đóng góp đến 4 cái tên vào đội hình tiêu biểu tháng, bao gồm hậu vệ trái Jordi Alba, 2 chân chạy cánh Ousmane Dembele - Ferran Torres cùng trung phong cắm Pierre-Emerick Aubameyang, người đã lập 1 hattrick trong trận El Clasico với Real.

Thắng nhọc Augsburg, Bayern tái lập khoảng cách 9 điểm với Dortmund
Đội hình tiêu biểu La Liga tháng 3.  

Ngoài phong độ ấn tượng của dàn sao Barcelona, 1 đội bóng khác cũng không ngừng gặt hái các kết quả tốt để củng cố vị trí trong top 4 còn có Atletico Madrid. Đóng góp vào thành tích của thầy trò HLV Diego Simeone phải kể đến bộ đôi cầu thủ giàu năng lượng, Marcus Llorente và Rodrigo De Paul, những người đang giúp Rojiblancos xây chắc hy vọng giành vé dự Champions League mùa sau.

Đội hình tiêu biểu La Liga tháng 3:

  • Thủ môn: Edgar Badia (Elche)
  • Hậu vệ: Marcus Llorente (Atletico Madrid), Jules Kounde (Sevilla), Leandro Cabrera (Espanyol), Jordi Alba (Barcelona)
  • Tiền vệ: Ousmane Dembele, Ferran Torres (Barcelona), Yangel Herrera (Espanyol), Rodrigo De Paul (Atletico Madrid)
  • Tiền đạo: Pierre-Emerick Aubameyang (Barcelona), Iago Aspas (Celta Vigo)