Ligue 1 10/4/2022: Mbappe và Neymar cùng lập hat-trick

(VOH) - Với 2 cú hat-trick của Mbappe và Neymar, PSG đã tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Clermont tại vòng 31 Ligue 1.

Mbappe, Neymar cùng lập hat-trick, PSG đè bẹp Clermont

Làm khách trước một Clermont thua kém hoàn toàn về đẳng cấp, PSG với bộ ba Messi, Mbappe và Neymar trên hàng công lập tức tạo ra thế trận áp đảo. Ngay ở phút thứ 6, PSG đã có được bàn mở tỉ số nhờ công của Neymar. Tới phút thứ 19, tới lượt Mbappe lập công sau pha kiến tạo của Messi.

Mbappe và Neymar cùng lập hat-trick giúp PSG thắng hủy diệt Clermont
Cả Mbappe và Neymar cùng lập hat-trick vào lưới Clermont.

Đội chủ nhà bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số trước khi hiệp 1 kết thúc. Cũng nhờ bàn thắng này, Clermont đã có được tinh thần hưng phấn hơn ở hiệp 2 và tạo ra một thế trận hết sức cân bằng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của đội chủ nhà chỉ kéo dài được đến phút thứ 71, khi PSG được hưởng 1 quả phạt đền và Neymar đã tái lập thế dẫn trước 2 bàn cho PSG.

Kể từ đây, thế trận hoàn toàn thuộc về PSG. Chỉ trong 12 phút, đội khách đã có thêm được 3 bàn thắng. Mbappe ghi thêm 2 bàn vào các phút 74 và 80, trong khi Neymar ghi bàn ở phút 83, cả 2 cầu thủ này đều hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình.

Chung cuộc, PSG giành chiến thắng 6-1 ngay trên sân của Clermont. Với kết quả này, PSG đã có 71 điểm sau 31 vòng đã đấu tại Ligue 1, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Rennes tới 15 điểm.

Chiến dịch Mbappe đã đi đến giai đoạn cuối cùng

Tương lai của nhà vô địch World Cup, Kylian Mbappe sắp được sáng tỏ, tuy vậy tình trạng đàm phán của anh vẫn đòi hỏi các phía kiên nhẫn thêm một chút. Những thông tin rò rỉ gần đây đều chỉ ra rằng, siêu sao người Pháp cập bến Real Madrid là điều dễ xảy ra nhất, tuy nhiên tình hình hiện tại vẫn là rất phức tạp.

Ở phía câu lạc bộ thủ đô Tây Ban Nha, ban lãnh đạo đội bóng đang rất tự tin đảm bảo rằng Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid trong mùa hè này. Tuy nhiên, cũng có nhiều thông tin cho rằng thoả thuận vẫn chưa hoàn toàn được thông qua, và cũng có thêm một số điều khoản cần phải hoàn thiện. Một trong số đó là về kinh tế, một vấn đề luôn được quan tâm khi một cầu thủ quyết định đổi màu áo.

Mbappe và Neymar cùng lập hat-trick giúp PSG thắng hủy diệt Clermont
Vẫn chưa thể chắc chắn về tương lai của Mbappe.

Phía đại diện của cầu thủ này cũng nói tương tự như vậy. Trao đổi với tờ Marca, họ dứt khoát phủ nhận các thông tin rằng Mbappe đã chọn ở lại PSG. Họ thừa nhận rằng Real Madrid có đủ mọi điều kiện để trở thành bến đỗ của Mbappe. Tuy vậy ở phía PSG, vẫn không ai bác bỏ thông tin rằng số 7 của mình sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Kể từ khi vòng 16 đội của Champions League diễn ra, đã có vài cuộc họp diễn ra giữa Real Madrid và gia đình của Mbappe. Do vẫn còn một chút khác nhau trong các thỏa thuận chuyên môn và cá nhân, các cuộc đàm phán đã bị tạm dừng trong khoảng 2 tuần. Ngay khi 2 phía tìm được tiếng nói chung, cuộc đàm phán sẽ được mở trở lại.

Về các dự án thể thao, Real Madrid và Mbappe đã tìm được tiếng nói chung. Sự xuất hiện của Haaland (nếu cầu thủ này cũng gia nhập Real) thì cũng không phải là vấn đề. Cầu thủ người Pháp đã thể hiện mối quan tâm của mình với việc sẽ trẻ hoá đội hình Madrid trong ba hoặc bốn mùa giải tới.

Ở PSG, đã có nhiều rò rỉ cho rằng cũng có nhiều lựa chọn để Mbappe gia hạn. Câu lạc bộ nước Pháp đề xuất gia hạn thêm hai năm, cộng với khả năng có thể rời đi sau World Cup nếu anh ta muốn. Thâm chí phía PSG còn đề nghị một bản hợp đồng với mức đãi ngộ về tài chính rất tốt. Tuy vậy, Mbappe đã nhiều lần khẳng định tiền bạc không phải là vấn đề trong quyết định về tương lai của mình. Được biết, chính quyền Pháp và Qatar cũng đã có những tác động để thuyết phục anh ký hợp đồng.

Giới chủ PSG mất kiên nhẫn với Neymar

PSG đã chi 200 triệu bảng để đưa Neymar về CLB từ Barca vào mùa hè 2017. Trong 5 mùa giải ở Paris, câu lạc bộ cũng đã phải trả hơn 500 triệu euro (417.00.000 bảng) chi phí liên quan đến tiền lương của Neymar. Ngôi sao người Brazil được cưng chiều hết mực nhằm giúp anh cảm thấy thoải mái tại sân "Công viên các Hoàng tử".

Dù vậy, sau ngần ấy năm thi đấu cho PSG, cầu thủ sinh năm 1992 chưa bao giờ đáp ứng được sự kỳ vọng. Điều này khiến giới chủ Qatar bắt đầu mất kiên nhẫn với cựu ngôi sao Santos.

Mbappe và Neymar cùng lập hat-trick giúp PSG thắng hủy diệt Clermont
Neymar không đáp ứng được kỳ vọng từ PSG.

Các chủ sở hữu Qatar của câu lạc bộ được cho là cảm thấy bị lừa dối bởi màn trình diễn tệ hại của tiền đạo này trên sân. Họ đồng thời trở nên mệt mỏi với lối sống hào nhoáng của số 10.

Theo L'Equipe, các ông chủ nhận ra Neymar thích ở Paris hơn là thi đấu cho PSG. Mức độ giận dữ từ các cổ đông của câu lạc bộ đang lên đến đỉnh điểm.

Tức giận là thế nhưng phía PSG chưa tính đến chuyện chia tay Neymar. Trong bối cảnh World Cup 2022 tổ chức tại Qatar vào cuối năm nay, PSG, CLB có liên kết với Ngân hàng Quốc gia Qatar và Qatar Airways, muốn giữ chân Neymar để thu hút người hâm mộ. Chính vì vậy nên Les Parisiens muốn giữ chân Neymar ở lại thêm một mùa giải nữa.