Ngoại hạng Anh 10/4: Diễn biến khó lường trong cuộc đua top 4

(VOH) - Cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh 2021/22 đang có những diễn biến khó lường; Nếu không tính các quả đá phạt đền, Son Heung-min mới là người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League.

Diễn biến khó lường trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh

Ba đối thủ chính trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh là MU, Arsenal và Tottenham cùng ra sân vào tối thứ Bảy nhưng trải qua những cung bậc cảm xúc trái ngược.

MU ra quân sớm nhất trong chuyến ghé thăm tổ ấm của Everton và nhận thất bại 0-1 dù Cristiano Ronaldo tái xuất. Arsenal sau đó cũng tiếp bước “Quỷ đỏ”, để Brighton ghi 2 bàn ngay tại Emirates và chỉ có được bàn danh dự ở những phút cuối. Trong khi đó, Tottenham thể hiện sự hưng phấn tột đỉnh bằng chiến thắng 4-0 trước Aston Villa ngay trên sân khách.

Khó lường cuộc đua top 4 Premier League - Ronaldo gửi thông điệp đến CĐV Everton
Top 10 bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau loạt trận vòng 32 ngày thứ Bảy 9/4.

Những kết quả này khiến cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh mùa này có những thay đổi mạnh mẽ. Tottenham với 57 điểm sau 31 trận đã “hất cẳng” Arsenal khỏi vị trí thứ 4. “Pháo thủ” đang kém Spurs 3 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Ngay cả khi thắng trận đấu bù, Arsenal cũng khó lòng lập tức qua mặt Tottenham bởi hiệu số kém xa đối thủ (+9 so với +19).

Trong khi đó, trận thua sốc trước Everton ngay càng khiến MU rời xa cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Họ đang có 51 điểm sau 31 trận, bằng điểm với West Ham nhưng kém về hiệu số (+7 so với +9).

Khoảng cách 6 điểm so với Tottenham ở vị trí thứ 4 không phải là không thể san lấp, nhưng cơ hội cho MU là rất mong manh khi phía trước họ còn là những trận đấu với Liverpool, Arsenal và Chelsea.

Cú sảy chân của Arsenal cũng khiến Chelsea vui mừng bởi “The Blues” vừa có chiến thắng giải tỏa 6-0 trước Southampton, qua đó nới rộng cách biệt với thầy trò HLV Arteta lên 8 điểm. Đây là khoảng cách tương đối an toàn để Chelsea có thể phân chia sức lực trên cả đấu trường Champions League và FA Cup mà không quá quan ngại về việc có thể bị rớt khỏi top 4.

Ở khu vực cuối bảng xếp hạng, chiến thắng quan trọng trước MU giúp Everton tạm thở phào với 4 điểm bỏ xa khu vực “cầm đèn đỏ”. Chiến thắng 3-0 trước đội xếp áp chót Watford cũng giúp Leeds United tự tin hơn trên con đường trụ hạng mùa này, khi họ đã hơn nhóm 3 đội cuối bảng tới 9 điểm.

Hành động không đẹp, Ronaldo gửi thông điệp đến CĐV Everton

Cristiano Ronaldo và các đồng đội hành quân đến Goodison Park với quyết tâm giành kết quả tốt để tiếp tục cuộc đua chen chân vào top 4. Tuy nhiên trước một Everton chơi khó chịu, đoàn quân HLV Ralf Rangnick đã trắng tay ra về với trận thua tối thiểu 0-1. Anthony Gordon là người gieo sầu cho Manchester United.

Khó lường cuộc đua top 4 Premier League - Ronaldo gửi thông điệp đến CĐV Everton
Ronaldo không giữ được bình tĩnh sau trận thua của MU.

Trong trận đấu với The Toffees, CR7 không để lại nhiều dấu ấn trên sân. Và nỗi thất vọng của anh càng lên đỉnh điểm với hình ảnh không đẹp sau khi trận đấu kết thúc. Theo đó, các camera bắt được khoảnh khắc siêu sao người Bồ Đào Nha đã đập một chiếc điện thoại của 1 CĐV Everton. Anh thể hiện sự phản kháng mạnh mẽ trước những lời chế giễu của các khán giả chủ nhà.

Và mói đây, trên trang Instagram cá nhân, Ronaldo đã phát đi một thông điệp: "Không bao giờ dễ dàng đối phó với những cảm xúc trong những khoảnh khắc khó khăn, chẳng hạn như những gì mà chúng ta đang phải đối mặt.

Tuy nhiên, chúng ta luôn phải tôn trọng, kiên nhẫn và làm gương cho tất cả các bạn nhỏ yêu thích trận đấu đẹp. Tôi muốn xin lỗi vì sự bộc phát của mình và nếu có thể, tôi muốn mời cổ động viên ấy đến xem một trận đấu tại Old Trafford như một biểu hiện của tinh thần thể thao và fair-play."

Son Heung-min mới là sát thủ toàn diện nhất

Ở trận đấu Aston Villa vs Tottenham, Son Heung-min đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick ấn tượng để giúp Gà trống giành chiến thắng với tỷ số 4-0 và chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vé top 4 cuối mùa.

Đáng chú ý, 2 trong số 3 bàn thắng của Son đến bằng chân trái vốn là chân không thuận của anh. Và theo thống kê, Son là một trong những cầu thủ dứt điểm toàn diện bậc nhất tại Premier League. Anh đã ghi được 87 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Trong số đó, 48 cú sút từ chân phải, 35 cú sút trái phá và 4 cú đánh đầu.

Khó lường cuộc đua top 4 Premier League - Ronaldo gửi thông điệp đến CĐV Everton
Son Heung-min mới là sát thủ toàn diện nhất.

Opta đã công bố một số liệu thống kê sau bàn thắng thứ hai của Son cho thấy số bàn thắng bằng chân trái của Son chỉ kém đúng một cầu thủ thuận chân phải trong lịch sử Premier League. Cầu thủ đó là Harry Kane, người không ghi bàn ở trận thắng Aston Villa nhưng đã kiến tạo cho Son và cung cấp một đường kiến tạo khác cho Dejan Kulusevski.

Kane là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tottenham trong 7 mùa giải gần nhất của họ. Nhưng mùa này, Son Heung-min lại đang có nhiều bàn thắng ở Premier League hơn đội trưởng đội tuyển Anh. Trên thực tế, chỉ có Mohamed Salah của Liverpool là ghi nhiều bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh 2021/22 hơn Son.

Nhưng nếu không tính các bàn thắng được ghi từ các quả phạt đền, Son đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Premier League mùa này. Theo đó, một phần tư số bàn thắng của Salah đến từ các quả phạt đền. Và nếu bỏ qua các bàn từ chấm 11m, cầu thủ người Ai Cập chỉ ghi được 15, kém Son 2 bàn.

Arsenal ra giá bán bản hợp đồng thất bại

Vào năm 2019, Arsenal đã bỏ ra khoản kinh phí lên đến 72 triệu bảng để đưa Nicolas Pepe về Emirates từ câu lạc bộ Lille. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng mới trên hàng công Pháo thủ nhờ vào khả năng tạo đột biến ấn tượng nơi hành lang cánh.

Tuy nhiên kể từ khi chuyển đến Emirates, Pepe đã không thể đáp ứng kỳ vọng. Ở mùa giải hiện tại, anh phải thường xuyên đóng vai trò dự bị và chỉ có cơ hội góp mặt khi HLV Mikel Arteta đưa ra những sự thay đổi về mặt nhân sự.  

Khó lường cuộc đua top 4 Premier League - Ronaldo gửi thông điệp đến CĐV Everton
Pepe đã không thể đáp ứng đúng kỳ vọng tại Arsenal.

Tờ Goal dẫn nguồn tin từ Calciomercato cho hay, phía Arsenal đã lên kế hoạch chia tay Pepe ngay trong kỳ chuyển nhượng hè, bất chấp việc anh vẫn còn hợp đồng đến năm 2024.

Cụ thể, đội chủ sân Emirates tuyên bố sẵn sàng bán ngôi sao 26 tuổi nếu nhận được lời đề nghị từ 25 triệu bảng trở lên. Pháo thủ tin rằng, đây là mức giá khá phù hợp và họ sẽ sớm tìm thấy đối tác để nhanh chóng thanh lý bản hợp đồng kém chất lượng này.

Với số tiền thu được, Arsenal dự định sẽ lên kế hoạch bổ sung nhân sự cho vị trí trung phong, trong bối cảnh cặp sao Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah gần như chắc chắn sẽ ra đi vào mùa hè này.

De Gea: Một nỗi nhục cho MU, thật không thể chấp nhận

Không còn lời nào bào chữa cho thất bại của MU. Sau trận thua Everton, thủ thành David de Gea cho hay: "Đó là một sự hổ thẹn đối với đội bóng, chúng tôi nên giành chiến thắng trong trận đấu này.

Khó lường cuộc đua top 4 Premier League - Ronaldo gửi thông điệp đến CĐV Everton
Thủ thành David de Gea bày tỏ sự không hài lòng.

Chúng tôi không ghi bàn nhưng chúng tôi không tạo ra cơ hội ghi bàn thích hợp. Chúng tôi không đủ tốt, đó là điều chắc chắn. Sẽ rất khó để lọt vào Top 4. Everton đã chơi hôm thứ Tư và họ mệt mỏi nhưng họ có nhiều khát khao hơn chúng tôi, điều đó là không thể chấp nhận được. Rất buồn khi để thua ngày hôm nay."

Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải này, De Gea xuất hiện trước báo giới và bày tỏ sự thất vọng sau một kết quả kém của Man Utd. Rõ ràng đội chủ sân Old Trafford gặp vấn đề và có thể rất khó để vực dậy.