Bóng đá thế giới 9/4: FIFA lại có ý tưởng mới cho World Cup?

(VOH) - Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino muốn VCK World Cup được tổ chức 3 năm/lần; Ajax đã từ chối mọi đơn xin dự họp của các đơn vị truyền thông Anh.

FIFA muốn tổ chức World Cup 3 năm một lần

Từ năm 1930 đến nay, cứ mỗi 4 năm thì một kỳ World Cup sẽ diễn ra. Tuy nhiên, giám đốc mảng phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, ông Arsene Wenger từng đưa ra ý tưởng tổ chức World Cup với tần suất 2 năm/lần. Kể từ thời điểm đó, đề xuất của ông Wenger đã và đang tạo ra một làn sóng tranh cãi cũng như nhận về vô số ý kiến trái chiều.

Trong diễn biến mới nhất, tờ The Sun (Anh) đưa tin, chủ tịch FIFA, ông Infantino vừa thừa nhận kế hoạch World Cup 2 năm/lần đã thất bại vì vấp phải quá nhiều sự phản đối. Tuy vậy, vị chủ tịch sinh năm 1970 lại muốn thay thế bằng một kế hoạch khác. Đó là tổ chức World Cup... 3 năm/lần.

FIFA lại có ý tưởng mới cho World Cup? - Ajax cấm truyền thông Anh dự họp báo của ten Hag
Ý tưởng World Cup 3 năm/lần của ông Infatino có thể sẽ gặp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Thực tế, ông Infantino coi World Cup như một chu kỳ bao gồm các giải đấu lớn kéo dài trong vòng 36 tháng. Kế hoạch của vị chủ tịch người Thụy Sỹ sẽ mở đầu với giải FIFA Club World Cup. Nhưng thay vì chỉ có 7 đội bóng tham dự như mọi năm, số đội thi đấu tại Club World Cup sẽ được FIFA nâng lên thành 24 câu lạc bộ.

Vào mùa hè, những sân chơi cấp châu lục của các đội tuyển quốc gia sẽ diễn ra, ví dụ như Euro hay Copa America. Và VCK World Cup sẽ được tổ chức vào năm thứ ba trong chu kỳ 36 tháng của ông Infantino. Trong quãng thời gian gần đây, chủ tịch Infantino đã đề ra nhiều ý tưởng có phần điên rồ.

Ngoài việc muốn ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra với tần suất 2 năm/lần, ông Infantino còn muốn tăng thời gian thi đấu mỗi trận của World Cup 2022 từ 90 lên thành... 100 phút. Lý do khiến chủ tịch FIFA nảy ra ý kiến này đến từ việc các trận đấu đỉnh cao đang có thời lượng bóng chết quá cao. Thông tin này được tờ Corriere Dello Sport (Ý) xác nhận.

Tuy nhiên, FIFA đã lên tiếng về tin đồn trên thông qua một bài đăng trên trang Twitter: "Đối với một số tin đồn đã được lan truyền trong ngày hôm nay, FIFA muốn làm rõ rằng sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào đối với những quy định về thời lượng trận đấu ở World Cup 2022 và các giải đấu khác".

Evra khẳng định Lukaku đã sai lầm khi trở lại khoác áo Chelsea

Trong quãng thời gian gần đây, Lukaku đang có phong độ khá tệ trong màu áo Chelsea. Ở 5 trận đấu gần nhất, trung phong 28 tuổi chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng vào lưới Middlesbrough tại tứ kết cúp FA. Màn trình diễn kém thuyết phục của Lukaku khiến anh phải hứng chịu nhiều bình luận tiêu cực từ các cổ động viên.

Tuy nhiên, trong buổi trả lời phỏng vấn trên chương trình Amazon Prime Video, Evra đã lên tiếng bênh vực Lukaku. "Những người chỉ trích cậu ấy đều có trí nhớ ngắn hạn. Vì khi mới đến London, Lukaku đã ghi bàn và chơi tốt, nhưng rồi cậu ấy dính chấn thương và nói rằng bản thân đang nhớ Inter. Sau đó, Lukaku đã gặp rắc rối với người hâm mộ Chelsea", Evra phát biểu.

FIFA lại có ý tưởng mới cho World Cup? - Ajax cấm truyền thông Anh dự họp báo của ten Hag
Lukaku đang gặp nhiều khó khăn trong lần thứ hai đầu quân cho Chelsea.

Nhưng đồng thời, cựu hậu vệ người Pháp cũng khẳng định Lukaku không nên rời khỏi Serie A. "Cậu ấy từng muốn quay về Chelsea bằng mọi giá. Nhưng đáng lẽ ra, Lukaku nên ở lại Inter sau một mùa giải mà anh ấy thể hiện được phong độ rất cao. Cậu ấy đã đưa ra một sự lựa chọn, mà theo tôi là sai lầm".

Lukaku không chỉ gặp khó khăn ở trong sân cỏ. Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, cựu tiền đạo West Brom còn gây ra vụ lùm xùm kéo dài nhiều tuần liền khi kêu nhớ Inter và tiết lộ bản thân đang không hạnh phúc ở Chelsea vì hệ thống chiến thuật của HLV Thomas Tuchel trong buổi phỏng vấn với Sky Sports.

Bên cạnh đó, từ khi trở lại Ngoại Hạng Anh chơi bóng, Lukaku cũng phải đối mặt với nhiều ca chấn thương khác nhau như: chấn thương đùi, chấn thương cơ, chấn thương mắt cá và hiện tại là chấn thương gót chân Achilles.

Ajax cấm truyền thông Anh dự họp báo của ten Hag

Trong nhiều tháng trở lại đây, tương lai của HLV ten Hag luôn là đề tài được bàn tán sôi nổi của làng bóng đá thế giới. Mọi khán giả đều chú ý đến việc liệu nhà cầm quân 52 tuổi có trở thành HLV trưởng của MU hay không. Cánh phóng viên, đặc biệt là báo giới Anh cũng tích cực khai thác vấn đề trên để phục vụ độc giả và kiếm view.

FIFA lại có ý tưởng mới cho World Cup? - Ajax cấm truyền thông Anh dự họp báo của ten Hag
Ajax không muốn HLV ten Hag bị phân tâm vì những câu hỏi liên quan đến MU.

Mỗi khi có thể tiếp cận HLV ten Hag, báo chí xứ sở sương mù thường xuyên đặt rất nhiều câu hỏi liên quan đến Quỷ đỏ. Chứng kiến vị chiến lược gia sinh năm 1970 luôn phải nhận hàng tá câu hỏi về MU mỗi khi trả lời phỏng vấn, Ajax mới đây đã cấm mọi đơn vị truyền thông Anh tham dự buổi họp báo sau trận đấu với Sparta Rotterdam tại vòng 29 giải VĐQG Hà Lan. Đây là thông tin vừa được tờ Daily Express (Anh) tiết lộ.

Rõ ràng, Ajax đang muốn HLV ten Hag tập trung giúp câu lạc bộ tăng tốc trên đường đua vô địch ở giải quốc nội. Hiện tại, Ajax đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 69 điểm, hơn PSV Eindhoven - đội xếp thứ nhì 4 điểm. Trận Ajax - Sparta Rotterdam sẽ diễn ra vào lúc 1h rạng sáng ngày 10/4 theo giờ Việt Nam.

Neymar “thả thính” bạn gái siêu mẫu

Vài tháng trước, Neymar đã công khai bạn gái mới vô cùng xinh đẹp của mình. Đó là người mẫu đồng hương với anh có tên Bruna Biancardi. Không chỉ trùng tên Bruna với tình cũ của Neymar (nữ diễn viên Bruna Marquezine), mỹ nhân 27 tuổi người Brazil còn rất nổi tiếng trên mạng xã hội khi sở hữu tài khoản Instagram thu hút đến hơn 770.000 người đăng ký “Theo dõi”.

FIFA lại có ý tưởng mới cho World Cup? - Ajax cấm truyền thông Anh dự họp báo của ten Hag
Neymar và người mẫu Bruna Biancardi mới công khai chuyện tình của họ cách đây không lâu.

Hôm 8/4 vừa qua, Bruna Biancardi đã đăng tải 2 bức ảnh trên Instagram khi tạo dáng thanh lịch với nụ cười nửa miệng khá “sang chảnh” và không kém phần quyến rũ. Cô nàng siêu mẫu sinh ngày 15/4/1994 còn vui vẻ ghi dòng chú thích ảnh: “Tôi luôn thích những bức ảnh mình mỉm cười”.

Ngay ở phần bình luận bên dưới những bức hình đó của Biancardi, Neymar đã đăng biểu tượng trái tim màu đỏ để biểu thị tình cảm yêu mến của mình với người bạn gái xinh đẹp.