Premier League 9/4: Salah lên tiếng về hợp đồng với Liverpool

(VOH) - Hợp đồng giữa Mohamed Salah và Liverpool sẽ hết hạn vào tháng 6/2023; Tờ Marca mới đây loan tin, Liên đoàn bóng đá Brazil đang coi HLV Pep Guardiola là ứng cử viên số 1 để thay thế HLV Tite.

Salah lên tiếng về vấn đề hợp đồng với Liverpool

Hợp đồng giữa Mohamed Salah và Liverpool sẽ hết hạn vào tháng 6/2023. Truyền thông xứ sương mù đưa tin, chân sút người Ai Cập mong muốn mức lương mới vào khoảng 400 nghìn bảng mỗi tuần. Đàm phán giữa hai bên vẫn đang tiến hành và Salah đã chính thức có những chia sẻ về việc này trước đại chiến giữa Liverpool và Man City.

Salah khẳng định mặc dù các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy cả hai bên sẽ sớm đạt được thỏa thuận: “Tôi không thể nói có, tôi không thể nói không. Tôi đã nói một triệu lần trước đây về những gì tôi muốn, nhưng tôi không thể đi sâu vào hợp đồng bây giờ bởi vì đội cần phải giành chiến thắng”.

Salah lên tiếng về vấn đề hợp đồng với Liverpool - Guardiola bác bỏ tin đồn dẫn dắt Brazil
Salah lên tiếng về vấn đề hợp đồng với Liverpool.

Rangnick xác nhận MU mất Shaw trong 2 hoặc 3 tuần

Theo Daily Mail, Shaw sẽ tiến hành phẫu thuật loại bỏ hai chốt kim loại được gắn vào chân sau chấn thương kinh hoàng vào năm 2015. Hậu vệ người Anh từng đối mặt với nguy cơ cụt chân khi dính chấn thương ở màn chạm trán giữa Man United và PSV Eindhoven tại Champions League cách đây 7 năm.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu với Everton, HLV Ralf Rangnick nhận định những di chứng từ chấn thương cũ vẫn đang ảnh hưởng đến sự nghiệp của Luke Shaw. Thuyền trưởng người Đức tiết lộ cậu học trò sẽ vắng mặt trong vài tuần tới. Shaw đã phải rời sân ở hiệp 1 trận đấu giữa Man United và Leicester City cuối tuần trước.

Salah lên tiếng về vấn đề hợp đồng với Liverpool - Guardiola bác bỏ tin đồn dẫn dắt Brazil
Rangnick xác nhận MU mất Shaw trong 2 hoặc 3 tuần.

Guardiola bác bỏ tin đồn dẫn dắt Brazil

Tờ Marca (Tây Ban Nha) mới đây loan tin, Liên đoàn bóng đá Brazil đang coi HLV Pep Guardiola là ứng cử viên số 1 để thay thế HLV Tite sau khi World Cup 2022 khép lại. Nếu đồng ý với bản giao kèo có hiệu lực tới hết World Cup 2026, Guardiola sẽ nhận lương 10 triệu euro/mùa. Đồng nghĩa, giá trị thỏa thuận sẽ lên tới 30 triệu euro sau thuế. CBF tin rằng sẽ thuyết phục được Guardiola trải nghiệm thử thách mới trong sự nghiệp HLV lẫy lừng của ông.

Guardiola còn hợp đồng với Man City tới tháng 6/2023. Mặc dù trước đây từng bày tỏ mong muốn chuyển sang dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nhưng Guardiola đã bác bỏ tin đồn liên quan tới CBF. Phát biểu trước cuộc đụng độ với Liverpool, HLV của Man City tuyên bố: “Tôi đang còn hợp đồng ở đây. Tôi rất hạnh phúc ở đây. Bây giờ không phải là lúc để thảo luận về những điều đó. Tôi không biết tin tức đến từ đâu”.

Salah lên tiếng về vấn đề hợp đồng với Liverpool - Guardiola bác bỏ tin đồn dẫn dắt Brazil
Guardiola bác bỏ tin đồn dẫn dắt Brazil.

Ten Hag ra điều kiện để dẫn dắt MU

ESPN đưa tin MU đã chọn Erik Ten Hag làm tân HLV trưởng của đội bóng kể từ mùa tới, sau khi nhà cầm quân Hà Lan gây ấn tượng trong buổi phỏng vấn. MU hiện đang đàm phán các điều khoản cá nhân với ông Ten Hag và phí phá vỡ hợp đồng với câu lạc bộ Ajax. Quỷ đỏ hy vọng thỏa thuận sẽ sớm hoàn tất vào cuối tháng 4/2022.

Về phía Ten Hag, nhà cầm quân 52 tuổi cũng có điều kiện với phía MU. Theo nhà báo Fabrizio Romano, ông Ten Hag đã đề nghị ban lãnh đạo MU cho phép ông được toàn quyền quyết định trong việc mua, bán và ký hợp đồng gia hạn cầu thủ. Ông coi đây là điểm mấu chốt trong công cuộc tái thiết MU mà ông sẽ tiến hành một khi cập bến Old Trafford.

Salah lên tiếng về vấn đề hợp đồng với Liverpool - Guardiola bác bỏ tin đồn dẫn dắt Brazil
Ten Hag ra điều kiện để dẫn dắt MU.

Arsenal gặp đại diện của Eden Hazard

HLV Mikel Arteta thừa nhận rằng Arsenal cần phải tăng cường các phương án tấn công ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Một trong những mục tiêu Arsenal theo đuổi là Eden Hazard của Real Madrid.

Theo Foot Mercato, “Pháo thủ” đã có cuộc đàm phán với đại diện của Hazard vào đầu tuần này để tìm hiểu về khả năng có thể đạt được một thỏa thuận. Kế hoạch lý tưởng của Arsenal sẽ là mượn cầu thủ 31 tuổi kèm theo điều khoản mua đứt.

Salah lên tiếng về vấn đề hợp đồng với Liverpool - Guardiola bác bỏ tin đồn dẫn dắt Brazil
Arsenal gặp đại diện của Eden Hazard.

Ronaldo gay gắt bảo vệ con trai trước những công kích

Mới đây, mẹ của Ronaldo là bà Maria Dolores đã đăng một bức ảnh trên Instagram bên cạnh cháu trai của mình là Ronaldo Jr. Trong tấm ảnh này, "Ronaldo con" gây chú ý vì vừa mặc áo khoác Nike vừa mang tất Adidas. Việc khoác lên mình 2 hãng thời trang đối thủ khiến người hâm mộ công kích Ronaldo Jr.

Salah lên tiếng về vấn đề hợp đồng với Liverpool - Guardiola bác bỏ tin đồn dẫn dắt Brazil
Bức ảnh giữa bà Maria Dolores và cháu nội.

Năm 2016, Ronaldo ký thỏa thuận trọn đời đầy giá trị cùng Nike. Giá trị của bản hợp đồng ấy lên đến 780 triệu bảng Anh. Do đó đã xuất hiện câu hỏi liên quan đến sự pha trộn các thương hiệu của Ronaldo Jr. Cậu nhóc đáng lẽ phải theo cha mình, hạn chế diện phụ kiện Adidas và tránh việc gây tranh cãi khi khoác lên mình bộ đồ của hai thương hiệu thể thao thù địch nổi tiếng.

Dù vậy, chứng kiến con cưng bị mỉa mai, siêu sao người Bồ Đào Nha đã lên tiếng bảo vệ. Cụ thể, Ronaldo đã để lại một bình luận đánh trả gay gắt: "Con trai tôi mặc những gì mà nó yêu thích chứ không phải mặc theo những gì các người yêu cầu". Động thái này của Ronaldo khiến những người hay săm soi phải im tiếng. Quả thực, làm người nổi tiếng không dễ, điều này càng đúng đối với một cậu nhóc mới lớn như Ronaldo Jr.

Van Persie từ chối làm phó tướng cho Ten Hag ở MU

HLV Ten Hag cũng đã sẵn sàng cho việc tiếp quản CLB MU. Bên cạnh kế hoạch chuyển nhượng, chiến thuật gia người Hà Lan cũng đặc biệt quan tâm đến việc bổ sung thêm thành viên cho ban huấn luyện. Theo đó, ông đang cân nhắc phương án đưa Robin Van Persie trở lại Man United trong vai trò trợ lý. Thậm chí các cuộc đàm phán cũng đã diễn ra.

Tuy nhiên tờ ESPN đưa tin, ngôi sao từng góp công lớn giúp Quỷ đỏ giành danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh cuối cùng dưới thời Sir Alex Ferguson đã từ chối lời đề nghị từ người đồng hương. Lý do là Van Persie hoàn toàn hài lòng với vai trò trợ lý HLV tại Feyenoord, nơi anh bắt đầu sự nghiệp.

Salah lên tiếng về vấn đề hợp đồng với Liverpool - Guardiola bác bỏ tin đồn dẫn dắt Brazil
Van Persie từ chối làm phó tướng cho Ten Hag ở MU.

Tuchel phải làm việc riêng với dàn sao Chelsea sau 2 trận thua siêu tệ

Chelsea đã bị Brentford đánh bại 4-1 trên sân nhà ở Premier League cuối tuần trước và sau đó chịu thất bại sốc 3-1 trước Real Madrid tại Stamford Bridge vào thứ Tư vừa qua.

Ngay lập tức, Tuchel đã tổ chức một cuộc họp với các cầu thủ của mình, trong đó ông là người duy nhất phát biểu sau màn trình diễn kém cỏi của họ. Chiến thuật gia người Đức quả quyết đội bóng của mình thiếu kỷ luật trong cả hai trận đấu vừa qua.