La Liga 9/4/2022: Sevilla soán vị trí thứ 2 của Barcelona

(VOH) - Sevilla thắng kịch tính Granada 4-2 ngay trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 31 La Liga; Benzema sẽ không rời Real như những lời đồn đoán trước đây.

Sevilla tạm đòi lại ngôi nhì La Liga từ Barca

Đội chủ nhà Sevilla áp đảo ngay từ đầu nhưng bất ngờ thủng lưới trước. Phút 23, Machis băng lên dũng mãnh từ tuyến hai, xâm nhập khu vực trước vòng cấm Sevilla và tung cú đá quyết đoán trong vòng vây của số đông hậu vệ chủ nhà, mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên đội chủ nhà cũng chỉ cần 9 phút để lấy lại thế cân bằng. Phút 32, từ câu bóng chính xác của Jesus Navas bên cánh phải, trung vệ Diego Carlos bật cao đánh đầu ngược hướng chính xác, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sevilla tạm đòi lại ngôi nhì La Liga từ Barca - Ancelotti xác nhận tương lai Benzema
Sevilla tạm đòi lại ngôi nhì La Liga từ Barca.

Đến phút 66, Sevilla vượt lên sau một tình huống lên bóng chớp nhoáng. Augustinsson chạy chỗ khôn ngoan đón đường phất bóng vào vòng cấm của đồng đội, anh bị hậu vệ Granada truy cản nhưng Ocampos có mặt kịp thời dứt điểm cận thành tung lưới đội khách. Trọng tài biên ban đầu không công nhận bàn thắng, nhưng VAR nói điều ngược lại.

Phút 76, VAR từ chối một bàn thắng của Rafa Mir. Kịch tính được đẩy cao ở những phút cuối trận. Phút 86, cột dọc cứu thua cho Sevilla nhưng hai phút sau, Victor Diaz bật cao đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 2-2 cho đội khách từ một pha phạt góc.

Những tưởng Sevilla sẽ có trận mất điểm thứ hai liên tiếp, thì những ngôi sao của họ bùng nổ ở khoảng thời gian bù giờ. Phút 90+3, Rakitic đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Rafa Mir dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 3-2.

Sáu phút sau, Oliver Torres chạy chỗ thông minh xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngang “dọn cỗ” giúp Papu Gomez đệm bóng cắt mặt ấn định chiến thắng 4-2 đầy kịnh tính cho đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp Sevilla (60 điểm) tạm chiếm lại ngôi nhì BXH La Liga từ Barca (57 điểm và đá ít hơn 2 trận).

HLV Ancelotti xác nhận tương lai của Benzema

Tiền đạo Karim Benzema của Real đang trải qua một mùa giải tuyệt vời khi mà cầu thủ người Pháp đang là nhân tố chính gánh vác hàng công của Los Blancos. Tuy nhiên, người ta bắt đầu lo lắng cho tương lai của Benzema trước sự xuất hiện của Mbappe. 

Mới đây, HLV Carlo Ancelotti đã đập tan mọi tin đồn về việc Benzema sẽ rời Bernabeu trong trường hợp Haaland hoặc Mbappe gia nhập Hè này. Nhà cầm quân người Ý khẳng định tiền đạo người Pháp sẽ gắn bó tương lai với sân Bernabeu dù bất cứ ai đến hay đi.

Chia sẻ trước báo chí Tây Ban Nha, HLV Ancelotti khẳng định: “Với độ tuổi của Benzema, cậu ấy đang ngày càng thi đấu tốt hơn. Những cầu thủ mới sắp đến Real Madrid sẽ không thay đổi được điều gì. Trong tương lai, Benzema là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid. Cậu ấy ngày càng hoàn thiện bản thân với khả năng lãnh đạo của mình. Benzema luôn là cầu thủ xuất sắc”.

Sevilla tạm đòi lại ngôi nhì La Liga từ Barca - Ancelotti xác nhận tương lai Benzema
Benzema sẽ không rời Real như những lời đồn đoán trước đây.

Barca giữ chân thành công Araujo đến năm 2026

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin, Barca đã gia hạn hợp đồng với trung vệ Ronald Araujo đến năm 2026, qua đó chấm dứt những tin đồn xung quanh cầu thủ này. Ngoài giao kèo mới thêm 4 năm, Barca còn lồng vào hợp đồng của Araujo điều khoản phá vỡ lên đến 1 tỷ euro. Thông báo chính thức sẽ được công bố trong thời gian tới.

Araujo năm nay 23 tuổi. Anh gia nhập học viện trẻ của Barca năm 2018 từ Boston River. Ở mùa 2019/20, Araujo đá trận ra mắt đội một Barca song phải đến mùa 2020/21, anh mới thường xuyên được đá chính.

Sevilla tạm đòi lại ngôi nhì La Liga từ Barca - Ancelotti xác nhận tương lai Benzema
Barca giữ chân thành công Araujo đến năm 2026.

Cũng từ đây, Barca muốn giữ chân trung vệ 23 tuổi song nhiều cuộc đàm phán diễn ra không có kết quả. Araujo được đồn đoán rời Nou Camp tìm bến đỗ mới, nhưng thông tin từ chuyên gia Romano đã đập tan mọi hoài nghi về tương lai của cầu thủ này.

Cho tới nay, Araujo đã có 74 lần ra sân cho Barca, đóng góp 6 bàn cùng 1 đường kiến tạo. Anh là một cầu thủ đa năng khi có thể đá mọi vị trí ở hàng thủ, từ trung vệ, hậu vệ phải đến hậu vệ trái. Vị trí sở trưởng của Araujo là trung vệ.

Sau khi xong xuôi vụ Araujo, Barca tự tin sẽ giữ chân thành công tiền vệ trẻ Gavi. Sao mai 17 tuổi hiện chỉ còn ràng buộc với Barca đến hè 2023, và ban lãnh đạo CLB đang tìm mọi cách gia hạn hợp đồng với viên ngọc quý của mình.

Cựu cầu thủ Atletico Madrid lãnh án tù

Cầu thủ Nicolas Schiappacasse thuộc biên chế CLB Sassuolo tại Serie A đã phải lãnh án tù vì tội tàng trữ vũ khí. Vào hồi tháng 1/2022, Schiappacasse đã bị cảnh sát bắt giữ khi tàng trữ 1 khẩu súng lục trong xe hơi. Theo điều tra, ở thời điểm bắt giữ, cầu thủ người Uruguay đang mang vũ khí cho 1 CĐV của đội Penarol trước trận derby với Nacional.

Schiappacasse hiện vẫn còn hơn 1 năm hợp đồng với Sassuolo. Anh là cựu cầu thủ của Atletico Madrid, từng thi đấu cho Parma tại Serie A và Famalicao, đội bóng mới lên hạng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Barcelona muốn mua Mason Mount

Theo tờ Goal, HLV Xavi đang rất mong muốn có được sự phục vụ của tiền vệ Mason Mount ngay mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ rất khó khăn với Barca bởi Chelsea không có ý định bán đi tương lai của đội bóng. Ngoài ra, Mount cũng nhiều lần cam kết tương lai sẽ không rời khỏi xứ sở sương mù.

Sevilla tạm đòi lại ngôi nhì La Liga từ Barca - Ancelotti xác nhận tương lai Benzema
Barcelona bất ngờ giành sự quan tâm cho Mason Mount của Chelsa.

Real muốn tống khứ Eden Hazard

Real đang tính tới việc sẽ cho mượn tiền đạo người Bỉ ngay Hè này. "Los Blancos" vốn đã có Vinicius, chuẩn bị đón thêm Mbappe nên thực sự không cần một cầu thủ có nhiều vấn đề như Hazard. Bên cạnh đó, họ cũng cần giảm một phần mức lương 500.000 euro/tuần của cựu sao Chelsea.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2019 với rất nhiều kỳ vọng, Hazard mới chỉ thi đấu 65 trận, ghi 6 bàn và góp 10 kiến tạo. Mùa này, anh mới chơi vỏn vẹn 887 phút, trong đó có 9 lần xuất phát tại La Liga.