Bóng đá thế giới 7/4: Bán đấu giá áo đấu lịch sử của Maradona

(VOH) - Chiếc áo cố huyền thoại Diego Maradona mặc trong chiến thắng lịch sử của Argentina trước tuyển Anh tại tứ kết World Cup 1986 sẽ được bán đấu giá. So sánh Benzema, Messi à CR7 ở tuổi 34.

Benzema - Messi - CR7 ở tuổi 34: Ai hơn ai?

Mới đây, Benzema lại có thêm một màn trình diễn bùng nổ trước Chelsea đưa anh vào ngôi đền huyền thoại của Champions League. Cựu sao Lyon trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử giải đấu ghi hat-trick hai trận knock-out liên tiếp.

Bán đấu giá áo đấu lịch sử của Maradona - So sánh Benzema, Messi à Ronaldo ở tuổi 34
Benzema - Messi - CR7 ở tuổi 34: Ai hơn ai?

Nếu so sánh ở độ tuổi 34, Benzema thậm chí còn nổi bật hơn so với 2 huyền thoại sống của bóng đá thế giới là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Cụ thể với Lionel Messi, người cũng sinh năm 1987 như Benzema, đến thời điểm này mới chỉ có được 8 bàn thắng và 11 kiến tạo sau 27 lần ra sân cho Paris Saint-Germain.

Trong khi đó, Benzema vừa cán mốc 37 bàn và 13 kiến tạo sau 36 lần ra sân cùng Real Madrid. Còn với Cristiano Ronaldo, khi ở độ tuổi 34, siêu sao người Bồ Đào Nha có 28 bàn và 11 kiến tạo sau 43 lần ra sân cho Juventus ở mùa giải 2018/2019.

Bán đấu giá áo đấu lịch sử của Maradona

Chiếc áo cố huyền thoại Diego Maradona mặc trong chiến thắng lịch sử của Argentina trước tuyển Anh tại tứ kết World Cup 1986 sẽ được đem ra đấu giá. Chiếc áo đang thuộc sở hữu của Steve Hodge.

Cựu tuyển thủ Anh là người đổi áo với "Cậu bé vàng" sau trận tứ kết lịch sử trên đất Mexico. Chiếc áo đấu có một không hai này dự kiến sẽ phá kỷ lục thế giới khi được nhà đấu giá chuyên nghiệp Sotheby nhận định có thể mang về ít nhất 4 triệu bảng.

Bán đấu giá áo đấu lịch sử của Maradona - So sánh Benzema, Messi à Ronaldo ở tuổi 34
Maradona bước lên đỉnh cao thế giới tại World Cup 1986.

Pha lập công sau được gọi là "Bàn thắng của thế kỷ" và là bàn đẹp nhất lịch sử World Cup. Người để mất bóng vào chân Maradona chính là Hodge. Sau khi Maradona đột ngột qua đời vào cuối năm 2020, Hodge nhấn mạnh chiếc áo "không phải để bán" nhưng hiện tại, ông đã đổi ý.

Trước đó, kỷ lục đấu giá áo đấu cầu thủ thuộc về "Vua bóng đá" Pele khi chiếc áo huyền thoại người Brazil mặc trong trận chung kết World Cup 1970 được bán với giá hơn 157 nghìn bảng, gấp ba lần mức giá kỳ vọng.

Maradona qua đời vào cuối năm 2020 do nhồi máu cơ tim. Napoli đổi tên sân San Paolo thành Diego Armando Maradona để tri ân "Cậu bé vàng".

Mario Gotze hối hận vì không gia nhập Liverpool

Trong cuộc trò chuyện mới đây, cựu tuyển thủ quốc gia Đức, nhà vô địch World Cup 2014 - Mario Gotze đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi không gia nhập Liverpool trong quá khứ. Ngôi sao sinh năm 1992 cho hay:

“Tôi và HLV Jurgen Klopp vẫn giữ liên lạc, chúng tôi từng trao đổi về việc gia nhập Liverpool trong quá khứ. Thế nhưng, tư duy lúc đó của tôi không nghĩ đến kịch bản này và đã không có thương vụ nào xảy ra”.

Bán đấu giá áo đấu lịch sử của Maradona - So sánh Benzema, Messi à Ronaldo ở tuổi 34
Gotze và HLV Klopp trong màu áo Dortmund.

“Nếu bạn hỏi tôi có hối hận hay không? Thật khó để nhìn lại những quyết định đã đưa ra trong quá khứ. Ngay tại thời điểm này, tôi cảm thấy hối hận khi đã không gia nhập Liverpool. Đáng lẽ, tôi nên tới đó. Tôi đã đưa ra quyết định sai lầm”.

Trong quá khứ, Mario Gotze và HLV Jurgen Klopp từng có thời gian làm việc cùng nhau trong màu áo Dortmund. Ngôi sao sinh năm 1992 được đưa ra ánh sáng tại đội bóng vùng Ruhr và là nhân tố ghi bàn quyết định giúp ĐT Đức lên ngôi tại VCK World Cup 2014.

Dẫu vậy, kể từ sau chức vô địch tại Brazil, Gotze đã không còn giữ được phong độ và nhanh chóng cho thấy sự sa sút. Hiện tại, ở tuổi 29, ngôi sao người Đức vẫn đang trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo PSV.

Pogba chọn trở lại Juventus

Theo Tuttosport, Paul Pogba đang chờ gia nhập Juventus lần thứ 2 trong sự nghiệp thay vì đến PSG. Pogba sẽ rời MU cuối mùa này sau khi hết hợp đồng và Juve cùng PSG đều được liên hệ với tiền vệ 29 tuổi.

PSG thậm chí được cho là đã gửi đề nghị cho Pogba nhưng Pogba muốn trở lại Juventus nơi anh từng chơi 4 mùa rất xuất sắc trước khi trở lại MU vào Hè 2016. Pogba từng cùng Juve giành 4 Scudetto và vào chung kết cúp C1 năm 2015. Anh mới ghi 1 bàn và có 9 kiến tạo sau 24 trận ra sân cho MU mùa này.

Bán đấu giá áo đấu lịch sử của Maradona - So sánh Benzema, Messi à Ronaldo ở tuổi 34
Pogba muốn trở lại Juventus.

Mbappe vẫn mập mờ về tương lai

Kylian Mbappe sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào mùa Hè này. Báo chí Tây Ban Nha đồn rằng anh đã chọn Real Madrid là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Dù vậy, Mbappe cũng không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô Paris. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Mbappe vẫn chưa quyết định tương lai và chỉ có Real cùng PSG là hai CLB muốn sở hữu sao trẻ người Pháp này.

“Kylian Mbappe vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình, như anh ấy đã đề cập vào tuần trước. Paris Saint-Germain hoặc Real Madrid là 2 lựa chọn, không có CLB nào khác tham gia - nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng”, Romano viết trên trang cá nhân. “Cả PSG và Real đều đang chờ Mbappe thông báo quyết định của mình”.

Bán đấu giá áo đấu lịch sử của Maradona - So sánh Benzema, Messi à Ronaldo ở tuổi 34
Mbappe vẫn mập mờ về tương lai.

Alex Telles muốn trở lại Porto

Hậu vệ người Brazil Alex Telles nói trên truyền thông là anh nhớ Porto và muốn trở lại đội bóng Bồ Đào Nha một ngày không xa. Alex Telles được MU chiêu mộ từ Porto nhưng anh không được đá chính thường xuyên ở Old Trafford. Chính điều đó khiến anh nghĩ đến chuyện trở lại Bồ Đào Nha.

“Tôi biết ơn Porto, yêu mến thành phố này và có nhiều bẹn bè ở đây. Nhờ Porto nên tôi mới được MU biết đến và đưa tôi về Old Trafford. Nhưng những ngày đẹp nhất sự nghiệp của tôi là ở Porto và tôi muốn trở lại đây một lúc nào đó để tiếp tục sự nghiệp của mình”.

Bán đấu giá áo đấu lịch sử của Maradona - So sánh Benzema, Messi à Ronaldo ở tuổi 34
Alex Telles muốn trở lại Porto.