Champions League: Nagelsmann nói gì về trận Bayern Munich thua sốc Villarreal?

(VOH) - Trận thua Villarreal khiến Bayern chấm dứt mạch trận ghi bàn kéo dài hơn 3 năm tại đấu trường Champions League; Courtois đứng vững trước những tiếng chửi rủa của fan Chelsea.

Villarreal chặn đứng kỷ lục của Bayern

Hành quân tới sân El Madrigal của "ngựa ô" Villarreal, các cầu thủ Bayern Munich đã thi đấu lấn lướt hoàn toàn đội chủ nhà khi kiểm soát bóng 58%, tung ra tổng cộng 22 cú dứt điểm nhưng chung cuộc vẫn nhận thất bại tối thiểu. Không những thế, nếu như Villarreal chắt chiu cơ hội hơn, tỷ số có lẽ không dừng lại ở 1-0.

Thất bại này chưa phải là thảm họa với Bayern Munich, bởi họ vẫn còn 90 phút của trận lượt về tại Allianz Arena để sửa chữa sai lầm và tìm kiếm tấm vé vào bán kết. Tuy nhiên, hậu quả nhãn tiền đã đến với Hùm xám, bởi trận thua này khiến họ chấm dứt mạch trận ghi bàn kéo dài hơn 3 năm tại đấu trường Champions League.

Villarreal ngắt mạch kỷ lục của Bayern - Courtois đứng vững trước sự la ó của fan Chelsea
Villarreal chặn đứng kỷ lục của Bayern.

Trước khi tịt ngòi ở trận đấu với Villarreal, các cầu thủ Bayern Munich đều đặn nổ súng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu kể từ tháng 2/2019, khi họ và Liverpool cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Chính xác là Bayern Munich đã có mạch 30 trận liên tiếp ghi bàn, trong đó hàng công nổ súng tới 101 lần, đạt hiệu suất hơn 3 bàn/trận. Trên mọi đấu trường, đây chỉ là lần thứ hai Bayern Munich không ghi được bàn nào ở mùa 2021/22, lần còn lại là trận họ thua thảm 0-5 trước Monchengladbach ở cúp quốc gia Đức.

Không những thế, trận thua Villarreal đêm qua cũng khiến Bayern Munich khép lại chuỗi thành tích 22 trận bất bại trên sân khách tại đấu trường Champions League. Trận thua trước đó là thảm bại 0-3 trước PSG tháng 9/2017. Thật trùng hợp, người dẫn dắt đội bóng nước Pháp khi đó cũng là... Unai Emery - thuyền trưởng của Villarreal.

HLV Nagelsmann thừa nhận lẽ ra thủng lưới 3 bàn

Phát biểu sau thất bại gây sốc vừa qua trước Villarreal, HLV Julian Nagelsmann (Bayern Munich) cho rằng đội bóng của mình xứng đáng nhận "trái đắng" này. Chia sẻ trên kênh truyền hình DAZN, ông nói: "Chúng tôi xứng đáng thua. Hôm nay chúng tôi chơi không tốt. Trong hiệp một, hàng thủ đã tỏ ra thiếu sức mạnh và hàng công có quá ít cơ hội".

Villarreal ngắt mạch kỷ lục của Bayern - Courtois đứng vững trước sự la ó của fan Chelsea
HLV Nagelsmann thừa nhận lẽ ra thủng lưới 3 bàn.

HLV Nagelsmann cho rằng đội bóng của mình lẽ ra đã để thủng lưới thêm 2 lần nữa trong hiệp 2 và có thể thua Viillarreal 0-3: "Hiệp 2 là một hiệp đấu hoàn toàn mất kiểm soát. Chúng tôi đã từ bỏ quyền kiểm soát bóng vì chúng tôi muốn ghi bàn gỡ hòa, nhưng chúng tôi có thể để thủng lưới thêm 2 bàn".

Trong khi đó, Thomas Muller, tiền đạo Bayern Munich bị thay ra chỉ sau hơn một giờ thi đấu, tỏ ra đồng tình với quan điểm của ông thầy Julian Nagelsmann. Tuyển thủ Đức cho biết: "Chúng tôi đã nhận kết quả thua 0-1. Chúng tôi biết rằng mọi thứ có thể còn tồi tệ hơn rất nhiều. Chúng tôi phải tôn trọng đối thủ của mình. Bây giờ chúng tôi cần lấy lại tinh thần cho trận lượt về và đáp trả đối thủ".

Đêm kỳ diệu của số 9 xuất sắc nhất hành tinh

Rạng sáng 7/4 (theo giờ Việt Nam), Real Madrid đã đánh bại Chelsea 3-1 ngay tại Stamford Bridge ở lượt đi tứ kết Cúp C1. Benzema tỏa sáng với cú hat-trick chỉ trong 46 phút, trong khi Kai Havertz ghi bàn duy nhất cho Chelsea.

Sau trận đấu, người hùng Benzema nói với Movistar Plus: “Đây là một trong những đêm kỳ diệu, giống như ngày khác tại Bernabeu với Paris. Hôm nay chúng tôi ra sân để giành chiến thắng, để chứng tỏ chúng tôi là Real Madrid. Mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp với chúng tôi chúng tôi đã chơi tốt, từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng”.

Villarreal ngắt mạch kỷ lục của Bayern - Courtois đứng vững trước sự la ó của fan Chelsea
Benzema lập hat-trick giúp Real Madrid hạ Chelsea.

Khi được hỏi về bàn thắng hài lòng nhất, tiền đạo người Pháp trả lời: "Cả ba. Đó là những bàn thắng rất quan trọng. Tôi hạnh phúc nhất khi ghi bàn thứ ba vì tôi đã bỏ lỡ một bàn trong hiệp một và tôi đang nghĩ về cơ hội đó bởi vì việc ghi bàn là rất quan trọng. Sau đó, tôi có thêm một bàn và tôi rất hạnh phúc”.

Cựu trung vệ của Manchester United, Rio Ferdinand thậm chí ca ngợi Benzema là “số 9 xuất sắc nhất hành tinh” và khẳng định tiền đạo người Pháp nên được khắc tên lên Quả bóng vàng.

Courtois đứng vững trước những tiếng chửi rủa của fan Chelsea

Cách Courtois rời Chelsea để gia nhập Real Madrid không hề yên ả. Chính vì thế, Courtois hiểu mình sẽ phải đón nhận điều gì ở Stamford Bridge. Mùa trước, Real Madrid đã gặp Chelsea ở vòng bán kết nhưng may cho Courtois là lúc đó khán giả không được phép vào sân. Tuy nhiên, đến mùa này, không còn gì bảo vệ được cho Courtois.

Trước trận đấu, thủ môn 29 tuổi chia sẻ: "Tôi hi vọng họ không la ó tôi nhưng ai mà biết được. Tôi đã chuẩn bị cho mọi thứ có thể xảy ra và chờ xem cái gì sẽ đến. Tôi hi vọng đây sẽ là một màn trở lại Stamford Bridge ngọt ngào. Bây giờ, chúng tôi là đối thủ. Họ muốn thắng và tôi cũng vậy. Vì thế, tôi không kỳ vọng bất cứ cái vỗ tay nào của fan Chelsea".

Villarreal ngắt mạch kỷ lục của Bayern - Courtois đứng vững trước sự la ó của fan Chelsea
Courtois đứng vững trước những tiếng chửi rủa của fan Chelsea.

Và đúng như Courtois tưởng tượng, fan Chelsea có màn đón tiếp người cũ cực kỳ khắc nghiệt. Ngay từ lúc tên của Courtois được xướng lên ở phần giới thiệu, cả sân Stamford Bridge đã đồng loạt la ó.

Sau cầu môn của Courtois, những tiếng chửi bới vang lên cả 90 phút. Đặc biệt, mỗi khi Courtois chạm bóng thì y như rằng sự kích động còn đột biến. "Thibaut, mày là thằng khốn. Cúp châu Âu của mày đâu?", là một trong những câu chửi nhẹ nhàng nhất mà fan Chelsea ném về phía Courtois.

Tuy nhiên, Courtois mới là người được hưởng niềm vui trong trận này. Anh có một pha cứu thua xuất thần cú sút xa hiểm hóc của Cesar Azpilicueta, góp phần vào chiến thắng 3-1 của Real.