Kết quả Ngoại hạng Anh 7/4: Burnley thắng kịch tính Everton

(VOH) - Burnley giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Everton tại trận đấu bù vòng 19 Ngoại hạng Anh; MU chuẩn bị hoàn tất việc bổ nhiệm Erik Ten Hag ngồi vào vị trí HLV đội bóng vào cuối mùa giải.

Burnley thắng kịch tính Everton

Burnley tiếp đón Everton trong trận đấu đá bù vòng 19 Ngoại hạng Anh. Trước đó, cuộc đối đầu này không thể diễn ra do đội chủ nhà có nhiều ca dương tính với Covid-19. Hai đội đang đua một suất trụ hạng nên rất quyết tâm. Điều đó được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội chủ sân Turf Moor liên tục tạo ra sóng gió trong những phút đầu tiên. Phút 12, Burnley được hưởng phạt góc và bóng tìm đến đúng vị trí của Collins. Cầu thủ này chạm bóng không quá chủ động nhưng vẫn đem về bàn thắng cho đội chủ nhà.

Burnley thắng kịch tính Everton - MU hoàn tất việc bổ nhiệm Erik Ten Hag
Burnley thắng kịch tính Everton.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà chẳng kéo dài được bao lâu. Phút 16, một cầu thủ Everton ngã trong vòng cấm và trọng tài Mike Dean ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Richarlison dễ dàng hạ gục Nick Pope để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Mọi chuyện càng trở nên xấu hơn cho đội chủ nhà khi Lennon phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 36. Richarlison tiếp tục được giao đá phạt đền và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp. Có được lợi thế dẫn bàn sau hiệp một, Everton nhập cuộc rất tự tin trong hiệp hai.

Thế nhưng, Burnley không dễ dàng chịu thua như vậy. Phút 56, Jay Rodriguez băng vào dứt điểm cận thành để tái lập thế cân bằng của trận đấu. Sau đó, Everton đã có những cơ hội rất ngon ăn nhưng họ lại không tận dụng được.

Thầy trò Frank Lampard trả giá cho sự phung phí ấy ở phút 85. Kịch bản giống hệt như bàn thắng thứ hai của Burnley nhưng người dứt điểm lần này là Cornet. Thời gian còn lại là không đủ để Everton tìm kiếm một trận hòa trên sân của đối thủ.

Với kết quả này, Burnley vẫn đứng thứ 18 trên BXH nhưng đã rút ngắn cách biệt chính Everton (xếp thứ 17) xuống còn 1 điểm.

MU hoàn tất việc bổ nhiệm Erik Ten Hag

Công cuộc tìm HLV mới của MU gần như đã khép lại. Sau quá trình phỏng vấn với các ứng cử viên, MU đã quyết định chọn Erik Ten Hag là nhà cầm quân mới của CLB, thay thế Ralf Rangnick. Trong những ngày qua, MU đã đàm phán với nhà cầm quân 52 tuổi, những cuộc nói chuyện đã diễn ra tích cực, theo ESPN.

Burnley thắng kịch tính Everton - MU hoàn tất việc bổ nhiệm Erik Ten Hag
MU hoàn tất việc bổ nhiệm Erik Ten Hag.

MU được cho là ký hợp đồng 4 năm với ông Ten Hag, đồng thời chi 1,6 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của ông với Ajax. MU đang hy vọng có thể công bố HLV mới vào cuối tháng 4 này.

HLV Ten Hag từng giúp Ajax đoạt 2 chức vô địch quốc gia Hà Lan và vào đến bán kết Champions League năm 2019. Tuy nhiên, việc đội bóng xứ sở hoa Tulip vừa thua Benfica 0-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League ngay trên sân nhà Johan Cruyff Arena và bị loại, khiến nhiều người lại đặt câu hỏi về năng lực và bản lĩnh của vị chiến lược gia đầu trọc Ten Hag tại những đấu trường lớn.

MU âm mưu "cuỗm" Eriksen giá 0 đồng

Theo báo chí Anh, Man United đã bất ngờ điền tên ngôi sao người Đan Mạch Christian Eriksen vào danh sách mua sắm trong mùa hè. Tiền vệ 30 tuổi đã trở lại giải Ngoại hạng Anh từ Serie A sau khi bị Inter Milan thanh lý hợp đồng.

Burnley thắng kịch tính Everton - MU hoàn tất việc bổ nhiệm Erik Ten Hag
Eriksen đang dần hồi sinh sau khi trở lại Ngoại hạng Anh

Với khả năng chơi bóng khéo léo bằng cả 2 chân, Eriksen thường xuyên có mặt ở những điểm nóng khu trung tuyến để sẵn sàng tung ra những đường chuyền mang tính "sát thương" cực cao. Ngôi sao Đan Mạch cũng được biết tới với khả năng dứt điểm ấn tượng. Eriksen đã ghi được tới 69 bàn thắng và tạo ra 90 đường kiến tạo trong 305 trận khoác áo Tottenham.

Hợp đồng hiện tại của Eriksen với Brentford sẽ chỉ kéo dài tới hết mùa giải năm nay và khi đó, ngôi sao này sẽ trở thành cầu thủ tự do. Việc có thể chiêu mộ một cái tên chất lượng như Eriksen với giá 0 đồng sẽ là một "món hời" với bất cứ đội bóng nào tại Premier League. MU không muốn bỏ qua cơ hội đó dù bản thân đội bóng này chưa chốt được HLV mới cho mùa giải năm sau.