Kết quả Cúp C1 6/4: Man City, Liverpool thắng lượt đi tứ kết

(VOH) - Man City trên sân nhà giành chiến thắng tối thiểu trước Atletico, Liverpool thắng đậm 3-1 trên sân Benfica qua đó chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về Cup C1.

Man City trên sân nhà thắng tối thiểu Atletico

Với quyết tâm đánh bại Atletico để giành lợi thế ngay trong trận lượt đi tứ kết Champions League, Man City lập tức dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Atletico thi đấu chủ động với cách đá phòng ngự dày đặc, cố gắng hạn chế tối đa sự nguy hiểm lên khung thành Jan Oblak.

Trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Atletico Madrid. Trước hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp của đội khách, các học trò của Pep Guardiola tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Man City thắng tối thiểu Atletico - Liverpool đặt một chân vào bán kết Cup C1
De Bruyne rũ bỏ áp lực cho đội chủ nhà với pha lập công mãn nhãn.

Ở hiệp thi đấu thứ hai, Atletico vẫn chủ động lùi sâu và nhường thế trận cho Man City. Dẫu vậy, các cầu thủ đội chủ nhà vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Oblak. Bước ngoặt của trận đấu chỉ thực sự đến khi Pep Guardiola quyết định tung Foden vào sân ở phút 68. Chỉ 2 phút sau đó, tài năng người Anh đã khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách và có đường chuyền thuận lợi để Kevin De Bruyne mang về bàn thắng dẫn trước cho Man City.

Sau khi đội chủ nhà có được bàn thắng dẫn trước, thế trận đã phần nào cởi mở hơn. Atletico Madrid không còn giữ được khối đội hình phòng ngự như ở hiệp thi đấu thứ nhất và từ đó Man City cũng có nhiều khoảng trống để khai thác hơn. Dẫu vậy, các chân sút của đội chủ nhà đã không thể có lần thứ hai xuyên thủng mành lưới của thủ thành Oblak.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng tối thiểu trước Atletico Madrid, qua đó nắm đôi chút lợi thế trước trận lượt về sau đây một tuần tại Tây Ban Nha.

Đè bẹp Benfica, Liverpool đặt một chân vào bán kết Cup C1

Liverpool ép sân trước Benfica ngay từ đầu trận. Các ngôi sao bên phía The Kop liên tục tạo ra những cơ hội về phía khung thành đối phương, và khi những Salah hay Diaz chưa thể ghi bàn thì một hậu vệ đã lên tiếng. Phút 17, từ quả đá phạt góc, Konate bật cao đánh đầu không thể cản phá, mở tỷ số những vị khách.

Sau bàn thắng, Liverpool càng thi đấu tự tin. Đội khách gần như làm chủ hoàn toàn cuộc chơi và đến phút 34, Mane nhân đôi cách biệt sau đường dọn cỗ của Luis Diaz. 2-0 là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Man City thắng tối thiểu Atletico - Liverpool đặt một chân vào bán kết Cup C1
Đè bẹp Benfica, Liverpool đặt một chân vào bán kết Cup C1.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt. Konate là người mắc lỗi, tạo điều kiện để Darwin Nunez dứt điểm cận thành, mang lại hy vọng cho Benfica.

Sau bàn gỡ, đội chủ nhà thi đấu tự tin hơn, họ triển khai tấn công tương đối mạch lạc và có không ít cơ hội để gỡ hòa, dù vậy các chân sút Benfica không tận dụng thành công. Tấn công nhiều mà không nghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá.

Phút 87, Diaz thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội, tiền đạo người Colombia vượt qua thủ môn của Benfica trước khi dứt điểm vào lưới trống, ấn định thắng lợi 3-1 cho Liverpool. Giành chiến thắng ngay trên sân đối thủ, The Kop có lợi thế rất lớn trước trận lượt về tứ kết Cup C1.

Courtois "cầu xin" fan Chelsea không la ó mình

Trước cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Chelsea ở tứ kết lượt đi Champions League trên sân Stamford Bridge (02h00, 7/4), thủ thành Thibaut Courtois đã lên tiếng kêu gọi cổ động viên chủ nhà không la ó mình. Trước khi gia nhập Real, ngôi sao người Bỉ khoác áo Chelsea giai đoạn 2011-2018 (thi đấu cho Atletico Madrid dưới dạng cho mượn từ 2011 đến 2014).

Real phải dè chừng Kante

Ở bán kết Champions League mùa trước, Chelsea từng vượt qua Real Madrid với tổng tỷ số 3-1 trước khi thắng tiếp Man City trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Ở cả 2 trận đấu với Real, tiền vệ N'Golo Kante đều thi đấu xuất thần và được bầu là cầu thủ chơi hay nhất. Căn cứ vào thực tế trên, đại diện thủ đô Tây Ban Nha chắc chắn cần phải hết sức cảnh giác với cầu thủ nhỏ con người Pháp này nếu không muốn đi vào vết xe đổ mùa trước.

Man City thắng tối thiểu Atletico - Liverpool đặt một chân vào bán kết Cup C1
Kante góp công lớn giúp Chelsea đánh bại Real ở bán kết Champions League mùa trước.

Bayern và Villarreal thể hiện phong độ trái ngược

Trước chuyến làm khách tới sân của Villarreal, Bayern đã có màn thị uy không thể tuyệt vời hơn khi thắng tới 3/4 trận gần nhất. Đáng chú ý, trong 3 trận thắng ấy họ ghi đến 15 bàn và chỉ 2 lần để lọt lưới. Ngược lại, Villarreal không có được sự tự tin vì họ mới thua liền 2 trận mà không ghi được bàn thắng nào. Thực tế trên cộng với việc Villarreal bị Bayern đánh bại đều với tỷ số cách biệt trong 2 lần gặp nhau trước đây là cơ sở để nhiều người tin rằng Tàu ngầm vàng khó cưỡng được sức mạnh của Hùm xám.

Man City thắng tối thiểu Atletico - Liverpool đặt một chân vào bán kết Cup C1
Bayern ghi đến 15 bàn trong 3 chiến thắng gần nhất.