ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh dính chấn thương nghiêm trọng

(VOH) - Bản danh sách 27 cầu thủ của HLV Park xuất hiện 1 cầu thủ trẻ sinh năm 2004 - Nguyễn Đức Việt; Thủ môn Trần Nguyên Mạnh dính chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng.

Thủ môn ĐT Việt Nam báo tin dữ tới HLV Park Hang Seo

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình đầy đáng nhớ tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với trận hòa lịch sử 1-1 trước Nhật Bản ngay tại sân Saitama. Sau khi về nước từ xứ sở hoa anh đào, chấn thương của thủ môn Nguyên Mạnh là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn. Tuy nhiên, tình hình hiện tại lại đang có chiều hướng tiêu cực khiến HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo phải cảm thấy hết sức lo lắng.

Theo đó, chia sẻ ở buổi họp báo sau thất bại 0-1 trước Hà Nội FC ở trận đấu bù vòng 2 V-League tối ngày 4/4, HLV Trương Việt Hoàng của CLB Viettel hé lộ tình trạng đáng lo của Nguyên Mạnh: "Đầu gối của Nguyên Mạnh vẫn sưng to và có nhiều dịch. Chúng tôi muốn để nó tự tan và bớt sưng hơn, rồi mới kiểm tra lại.

Nguyên Mạnh chấn thương nghiêm trọng - Sao 18 tuổi HAGL được triệu tập cho SEA Games
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh dính chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng.

Hút dịch sẽ ảnh hưởng xấu tới đầu gối của cầu thủ và chúng tôi không muốn làm như vậy. Hiện tại, Nguyên Mạnh phải chờ, tới khi nào tình trạng ổn định hơn mới có thể thăm khám và được chẩn đoán chính xác mức độ chấn thương".

Nếu thủ môn Nguyên Mạnh không kịp thời chữa trị và hồi phục chấn thương, HLV Park Hang Seo sẽ rất đau đầu ở vị trí trấn giữ khung thành vì dự kiến cuối tháng 5, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu, trước khi hướng tới AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Nguyên Mạnh đang có phong độ rất ổn định trong màu áo ĐT Việt Nam kể từ AFF Cup 2021 và những lượt trận cuối ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Sự xuất sắc của thủ môn xứ Nghệ mang đến sự yên tâm cho các đồng đội tuyển trên để tạo ra những thành tích đáng khen ngợi.

'Ông lớn' nước Đức sắp sang Việt Nam đá giao hữu

Nằm trong dự án "Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam" do VFF, Bundesliga và Next Media phối hợp tổ chức, U17 Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm bổ ích từ chuyến tập huấn tại Đức. Bên cạnh việc lứa cầu thủ trẻ Việt Nam được sang châu Âu tập luyện, đại diện của nước Đức có sẽ có chuyến thăm dải đất hình chữ S.

Đáng chú ý, CLB hàng đầu giải VĐQG Đức Bundesliga là Borussia Dortmund đang lên kế hoạch sang Việt Nam thi đấu giao hữu trong dự án quảng bá hình ảnh và hợp tác phát triển bóng đá trẻ. Theo đó, Giám đốc điều hành Carsten Cramer của đội bóng áo vàng đen hé lộ khả năng đưa đại diện sang Việt Nam đá giao hữu.

Nguyên Mạnh chấn thương nghiêm trọng - Sao 18 tuổi HAGL được triệu tập cho SEA Games
'Ông lớn' nước Đức sắp sang Việt Nam đá giao hữu.

Cụ thể, ông Carsten Cramer tiết lộ kế hoạch đem đội lão tướng và thậm chí là dàn sao đội 1 CLB Borussia Dortmund đến Việt Nam như lời chào đặc biệt, một phần kế hoạch quảng bá hình ảnh của đội bóng lừng danh nước Đức.

Được biết, nếu đội một của Dortmund đến Việt Nam, họ sẽ có trận giao hữu với ĐT Việt Nam dự kiến vào tháng 9. Điều này vẫn chưa có gì là chắc chắn. Dortmund muốn đẩy mạnh hình ảnh của mình hơn nữa ở Việt Nam sau giai đoạn đầu tìm được đối tác.

Với phương châm làm bóng đá từ gốc rễ, nổi tiếng với các sản phẩm từ đào tạo trẻ, đội bóng chủ sân Signal Iduna Park chuẩn bị cho kế hoạch mở học viện bóng đá ở Hà Nội trong thời gian sớm nhất.

Nếu có thể được thi đấu giao hữu với Dortmund vào tháng 9, đây sẽ là cơ hội vô cùng quý giá với ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022. Hiện tại, sau khi hoàn thành Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo tạm thời chia tay nhau trước khi dự kiến hội quân trở lại vào tháng 5 để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu tại FIFA Days.

Sao trẻ 18 tuổi của HAGL được triệu tập cho SEA Games

Đáng chú ý, bản danh sách 27 cầu thủ của HLV Park xuất hiện 1 cầu thủ trẻ sinh năm 2004 - Nguyễn Đức Việt. Đức Việt chính là cầu thủ trẻ nhất của HAGL được đăng ký tham dự mùa giải V-League 2022. Tiền vệ này góp mặt trong cả 3 trận đấu của HAGL ở Cúp Hoàng đế Quang Trung. Màn trình diễn ấn tượng ở giải giao hữu trên sân Quy Nhơn là một trong những lý do mà HLV Kiatisak điền tên Đức Việt vào danh sách dự V-League 2022 của HAGL.

Nguyên Mạnh chấn thương nghiêm trọng - Sao 18 tuổi HAGL được triệu tập cho SEA Games
Nguyễn Đức Việt lần đầu được triệu tập lên U23 Việt Nam.

Nguyễn Đức Việt sở hữu nền tảng thể lực và khả năng tranh chấp tay đôi tốt. Đồng thời, tiền vệ trẻ 18 tuổi cũng thể hiện được khả năng cầm nhịp trận đấu, cảm quan vị trí cũng như thoát pressing. Hy vọng rằng, Đức Việt sẽ thể hiện tốt trong lần đầu được triệu tập lên U23 Việt Nam, từ đó tìm kiếm cơ hội ra sân tại SEA Games 31. Tại U23 Việt Nam, Nguyễn Đức Việt sẽ phải cạnh tranh vị trí với những cầu thủ khác như Lý Công Hoàng Anh, Huỳnh Công Đến hay Nguyễn Trọng Long.

Hậu vệ Liễu Quang Vinh có thể dự SEA Games 31

Theo nguồn tin uy tín, Liễu Quang Vinh không bị dính chấn thương dây chằng như dự đoán, thay vào đó là rách sụn chêm và dập xương. Với tổn thương như vậy, rất may mức độ chấn thương của hậu vệ quê Sóc Trăng không quá nghiêm trọng. Theo chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường của U23 Việt Nam, Liễu Quang Vinh có thể trở lại tập luyện cùng đồng đội sau khoảng 4 tuần dưỡng thương, qua đó kịp tham dự SEA Games 31.

Nguyên Mạnh chấn thương nghiêm trọng - Sao 18 tuổi HAGL được triệu tập cho SEA Games
Hậu vệ Liễu Quang Vinh không đứt dây chằng, có thể dự SEA Games 31.

Mới đây, Liễu Quang Vinh đã có tên trong danh sách triệu tập 27 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Dù đang điều trị chấn thương nhưng việc hậu vệ sinh năm 1999 vẫn được HLV Park Hang Seo gọi lên đợt tập trung lần này cho thấy tầm quan trọng không thể thiếu của cầu thủ này tại hàng thủ U23 Việt Nam.

Dẫu vậy, bản danh sách triệu tập U23 Việt Nam mới đây cũng khiến người hâm mộ bất ngờ khi thiếu vắng nhiều gương mặt nổi bật. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng gây tò mò với 3 cái tên trên 23 tuổi của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ không phải cách ly 7 ngày tại Hàn Quốc

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đường sang Hàn Quốc tập huấn vào tối mai (6/4) để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games. Theo HLV Mai Đức Chung, đội nữ sẽ không phải cách ly 7 ngày theo quy định của Hàn Quốc. "Theo luật, tuyển nữ Việt Nam phải cách ly 7 ngày khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Nhưng đến hiện tại, thông tin chúng tôi nhận được là đội tuyển nữ Việt Nam không phải cách ly. Đó là nhờ quan hệ tốt của hai liên đoàn bóng đá”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Nguyên Mạnh chấn thương nghiêm trọng - Sao 18 tuổi HAGL được triệu tập cho SEA Games
Tuyển nữ Việt Nam sẽ không phải cách ly 7 ngày tại Hàn Quốc.

 

LV Mai Đức Chung đánh giá cao chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. "Nữ Hàn Quốc có trình độ cao, nên việc được cọ xát với họ rất tốt cho tuyển nữ Việt Nam. Họ đứng thứ hai Châu Á, có cách đá hiện đại với HLV người Anh. Trong cuộc hội thảo về bóng đá nữ Châu Á, HLV tuyển Hàn Quốc rất khen chúng ta. Tại giải đấu ở Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam có nhiều ca COVID-19, sức lực yếu, hồi phục chưa nhanh nhưng tinh thần và lối đá được đánh giá cao", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.