Giải futsal Đông Nam Á 2022: ĐT Việt Nam đè bẹp Đông Timor

(VOH) - ĐT Futsal Việt Nam đã tìm được chiến thắng đầu tay tại Giải futsal Đông Nam Á 2022 trước đối thủ Đông Timor; Đội bóng xứ chuột túi thua 1-6 trước Myanmar ở lượt hai bảng B.

ĐT Việt Nam đè bẹp Đông Timor

Việc để vuột mất chiến thắng vô cùng đáng tiếc trước Myamar tại ngày ra quân đã khiến cho ĐT Futsal Việt Nam buộc phải thắng đậm ĐT Đông Timor nếu muốn nuôi cơ hội đi tiếp.

Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã nhanh chóng tràn sang phía phần sân của đối thủ để tìm kiếm lợi thế. Ý đồ đó của ĐT Futsal Việt Nam sớm được cụ thể hóa thành bàn thắng, khi Thịnh Phát có cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Matamalai ngay ở phút thứ nhất.

ĐT Việt Nam đè bẹp Đông Timor - Australia thảm bại tại Giải futsal Đông Nam Á
ĐT Việt Nam đè bẹp Đông Timor.

Mặc dù cố gắng đẩy bóng về phía cầu môn của đối thủ, tuy nhiên việc bỏ lỡ quá nhiều tình huống ngon ăn ở những phút sau đó đã khiến cho Hồ Văn Ý và các đồng đội phải nhận đòn hồi mã thương. Phút thứ 17, Đông Timor bất ngờ có được bàn gỡ để cân bình tỉ số.

Dẫu vậy, các cầu thủ của đội bóng áo đỏ cũng không thể duy trì quá lâu lợi thế của mình. Ở những giây cuối cùng của hiệp 1, Thái Huy đã kịp lập công để xác lập thế dẫn trước cho Futsal Việt Nam, và Thịnh Phát cũng nhanh chóng hoàn tất cú đúp để đưa toàn đội dẫn trước 3-1 trước giờ nghỉ.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, vẫn là một thế trận một chiều nghiêng về phía các học trò của HLV Phạm Minh Giang. Tận dụng sự xuống thể lực của Đông Timor, ĐT Futsal Việt Nam ghi một mạch thêm 3 bàn thắng chỉ trong 11 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2.

Trong thời gian của trận đấu, Minh Trí và các đồng đội vẫn dồn lên tấn công hòng tìm thêm được 1 bàn thắng để vượt mặt Myamar trên BXH. Những nỗ lực của các cầu thủ mặc áo trắng đã được đền đáp với pha lập công của Đức Hòa ở phút thứ 38, đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Giành thắng lợi hủy diệt 7-1, Futsal Việt Nam vươn lên vị trí dẫn đầu bảng B khi nhỉnh hơn Myanmar về hiệu số.

Australia thảm bại tại Giải futsal Đông Nam Á

Do Covid-19, Australia không thi đấu ba năm qua, và chỉ có thể cử một CLB trong nước tham dự giải Đông Nam Á. Sau khi vượt qua Timor Leste 7-4 ở lượt đầu tiên, họ thực sự gặp khó khăn trước Myamar - đội cầm hoà Việt Nam 1-1 hôm qua.

Phút thứ 4, các cầu thủ Australia phòng ngự lỏng lẻo, để T.P.Aung đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Myanmar. Đến phút thứ 10, trong một đợt phản công, pivot Anthony Haddad sút từ góc hẹp gỡ hoà 1-1 cho Australia. Nhưng đó là tất cả những gì họ làm được trận này. Trước khi hiệp một khép lại, N.M.Soe, sau cú vô lê bị thủ môn Australia đẩy ra, ập vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho Myamar.

ĐT Việt Nam đè bẹp Đông Timor - Australia thảm bại tại Giải futsal Đông Nam Á
Cầu thủ Myanmar mừng chiến thắng đậm 6-1 trước Australia.

Hiệp hai, Australia dâng cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng thất bại trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Myanmar. Không những thế, họ còn liên tục để đối thủ chớp cơ hội để ghi thêm bàn. Phút 24, H.M.Soe sút bóng từ năm mét trúng cầu thủ Australia đổi hướng, giúp Myanmar gia tăng cách biệt lên 3-1. Một phút sau, N.M.Soe cướp bóng trong chân hậu vệ Australia rồi chích vào góc xa.

Sau những bàn thua liên tiếp, Australia chuyển qua chơi power play, nhưng vẫn không thành công. Họ sau đó thua thêm hai bàn, khi thủ môn Dylan Niski phản lưới nhà ở phút 27 và bị T.P.Aung sút xa ghi bàn ở phút 33.

Với kết quả này, Australia phải thắng Việt Nam ở lượt cuối ngày mai mới có thể vào bán kết. Trong khi đó, nhờ ba điểm cùng hiệu số cao, Myanmar mở toang cánh cửa đi tiếp. Họ hiện được bốn điểm, hiệu số +5 và lượt cuối chỉ gặp Timor Leste.

Indonesia đặt 1 chân vào bán kết giải futsal Đông Nam Á

Thái Lan quá mạnh nên được mặc định một suất vào bán kết ở bảng A. Vé còn lại là cuộc tranh chấp giữa Indonesia và Malaysia. Đội thắng trong cuộc đối đầu này sẽ rộng cửa đi tiếp. Trong lượt trận thứ ba của bảng A, Indonesia đã khẳng định sức mạnh vượt trội so với đối thủ khi giành chiến thắng hủy diệt 5-1.

Holypaul Septinus Soumilena đưa Indonesia vượt lên dẫn điểm ở phút 21 nhưng chỉ một phút sau, Mohd Ridzwan Bakri bất ngờ ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Malaysia. Dù vậy, Indonesia càng chơi càng hay để rồi  Firman Ardiansyah  và Ardiansyah Nur mỗi cầu thủ lập một cú đúp bàn thắng cho đội nhà.

ĐT Việt Nam đè bẹp Đông Timor - Australia thảm bại tại Giải futsal Đông Nam Á
Indonesia đặt 1 chân vào bán kết giải futsal Đông Nam Á.

Sau 2 trận đã đấu, Thái Lan (6đ), Indonesia (6đ) và Malaysia (3đ). Theo lịch của vòng bảng, mỗi đội còn 2 trận chưa đấu. Trên lý thuyết, Malaysia có cơ hội để giành vé vào bán kết nhưng để thắng cả 2 trận còn lại (Thái Lan và Brunei), trong đó có trận đấu với Thái Lan, là cực kỳ khó.

Với Indonesia, chiến thắng trước đối thủ trực tiếp (Malaysia) coi như giúp họ đặt một suất vào bán kết dù có thua Thái Lan trong trận đấu sắp tới đi chăng nữa. Chỉ cần thắng Campuchia (khá yếu) là Indonesia sẽ chắc chắc vào bán kết.