Giải futsal Đông Nam Á 2022: ĐT Việt Nam hòa Myanmar

(VOH) - ĐT futsal Việt Nam đã có trận hòa trước Myanmar trong trận ra quân tại bảng B thuộc khuôn khổ Giải futsal Đông Nam Á 2022.

ĐT futsal Việt Nam hòa trận ra quân Giải Futsal Đông Nam Á

Ngày 4/4, ĐT futsal Việt Nam vừa trải qua trận đấu đầu tiên tại giải futsal Đông Nam Á 2022 trước futsal Myanmar. Sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang là đội chơi lấn lướt và chủ động hơn so với đối phương.

Ở trận này, thủ thành Hồ Văn Ý là người được lựa chọn bắt chính trong khung gỗ. Một vài cơ hội được các cầu thủ như Thái Huy hay Tấn Phát tạo ra. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 13, ĐT futsal Việt Nam mới có bàn mở tỷ số.

ĐT futsal Việt Nam hòa trận ra quân Giải Futsal Đông Nam Á 2022
Nhan Gia Hưng mở tỷ số cho ĐT futsal Việt Nam.

Nhan Gia Hưng là tác giả của bàn thắng giúp cho ĐT futsal Việt Nam khai thông thế bế tắc. Có bàn dẫn trước, tinh thần của toàn đội được duy trì sang hiệp 2. 20 phút thi đấu ở hiệp 2 nếu không có sự xuất sắc của Hồ Văn Ý thì có lẽ chúng ta đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua. ĐT Futsal Myanmar có bàn gỡ hòa ở phút thứ 27.

HLV Phạm Minh Giang liên tục yêu cầu các học trò phải tìm đường vào khung thành đối phương. Tuy nhiên, nỗ lực của futsal Việt Nam không thể thực hiện thành công. Chung cuộc, ĐT futsal Việt Nam để hòa trước Myanmar với tỷ số 1-1.

Sau trận gặp Myanmar, Hồ Văn Ý và đồng đội sẽ tiếp tục gặp Đông Timor (ngày 5/4) và Australia (ngày 6/4). Kết thúc giải futsal Đông Nam Á 2022, ĐT Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hướng tới SEA Games 31. Tại SEA Games 31 trên sân nhà, tuyển futsal Việt Nam nhận mục tiêu giành Huy chương Vàng.

Thái Lan có trận đấu 'hủy diệt' thứ hai tại Giải Đông Nam Á

Bảng A có 5 đội (so với 4 đội của bảng  B) nên đã diễn ra trước. Đến thời điểm này, bảng A đã diễn ra 2 lượt trận. Ở lượt trận ra quân hôm 2/4, Thái Lan đã hủy diệt Brunei 13-0, còn Malaysia vượt qua Campuchia với tỷ số sít sao 7-6.

ĐT futsal Việt Nam hòa trận ra quân Giải Futsal Đông Nam Á 2022
Thái Lan hủy diệt Campuchia 16-0 tại Giải Đông Nam Á.

Ở lượt trận thứ hai của bảng A diễn ra hôm 3/4, Thái Lan tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội bằng trận thắng hủy diệt 16-0 trước Campuchia. Trong khi Indonesia đã thắng Brunei với tỷ số 12-0.

Bảng A gồm có 5 đội là chủ nhà Thái Lan,Indonesia, Malaysia, Campuchia và Brunei. Với sức mạnh vượt trội của mình, đội chủ nhà Thái Lan chắc chắn giành một suất vào bán kết trong khi vé còn lại là cuộc đua giữa Indonesia và Malaysia.

ĐT futsal Campuchia nhận phản ứng đầy bất ngờ từ HLV Thái Lan

Dù giành chiến thắng "dễ như lấy đồ trong túi" song HLV Carlos Cesar lại gây bất ngờ khi phát biểu rằng đội tuyển futsal Thái Lan đã gặp nhiều khó khăn bởi Campuchia rồi dành lời khen cho đối thủ.

"Trận đấu với Campuchia thực sự là một cuộc chiến khó khăn. Họ cũng là một đội bóng rất tốt. Tôi phải chúc mừng tất cả các cầu thủ sau khi hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng ở trận đấu này. Toàn đội đã thi đấu tốt và phát huy được khả năng của mình.

ĐT futsal Việt Nam hòa trận ra quân Giải Futsal Đông Nam Á 2022
HLV Carlos Cesar khen ngợi Campuchia và tỏ ra hết sức thận trọng.

Mục tiêu của chúng tôi trước trận gặp Campuchia là kiểm soát thế trận và ghi bàn vào lưới của họ. Đó là cách để chúng tôi chuẩn bị để đối đầu những đối thủ tiếp theo như Indonesia hay Malaysia. Đó chắc chắn sẽ là những cuộc chiến khó khăn".

Peerapat Kaewwilai - cầu thủ vừa ghi 2 bàn vào lưới Campuchia cũng tỏ ra rất thận trọng dù vừa cùng các đồng đội đè bẹp tuyển Campuchia: "Chúng tôi vẫn phải cố gắng từng trận đấu. Chúng tôi chưa dám nghĩ đến các trận bán kết và chung kết. Chúng tôi phải tập trung tối đa cho từng trận một. Chúng tôi không thể đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi vẫn cần phải điều chỉnh và tấn công lẫn phòng thủ. Chúng tôi cần cố gắng để thi đấu tốt hơn nữa".