SEA Games 31 3/4: BTC bóng chuyền Việt Nam mở cửa 'miễn phí' cho khán giả

(VOH) - Ngày 12/5, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 sẽ chính thức khởi tranh tại Việt Nam, đánh dấu mốc quan trọng của làng thể thao Việt Nam sau 19 năm tổ chức SEA Games trên sân nhà.

BTC bóng chuyền Việt Nam mở cửa 'miễn phí' cho khán giả

Để chào đón các khán giả đến xem bộ môn bóng chuyền trong nhà nam và nữ, BTC SEA Games 31 đã thông báo mở cửa tự do (miễn phí, không thu tiền vé) tại NTĐ Đại Yên. Tuy vậy, công cuộc phòng chống dịch bệnh vẫn sẽ được đảm bảo an toàn như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào nơi tổ chức.

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền trong nhà sẽ được tổ chức từ ngày 13-5 đến ngày 22-5 tại NTĐ Đại Yên (Quảng Ninh). Đây là nhà thi đấu với trang thiết bị hiện đại nhất Việt Nam với sức chứa lên đến 5.000 người trong một lúc và có thể chứa nhiều hơn 2.000 - 3.000 người ở trận chung kết.

BTC bóng chuyền Việt Nam mở cửa 'miễn phí' - Chốt lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Toàn cảnh nhà thi đấu 5000 chỗ Quảng Ninh.

Chốt lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

SEA Games 31 là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo được giao nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam trên sân nhà. Mới đây, những diễn biến liên quan đến hành trình của U23 Việt Nam đã được công bố.

Theo đó, thời gian bốc thăm môn bóng đá SEA Games 31 đã được ấn định vào ngày 6/4 với các khung giờ từ 10h15 đến 10h50. Vào lúc 10h50, môn bóng đá nam sẽ được tiến hành bốc thăm. HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt ở buổi bốc thăm.

BTC bóng chuyền Việt Nam mở cửa 'miễn phí' - Chốt lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Chốt lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Đáng chú ý nhất, lịch thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 31 của U23 Việt Nam đã được xác định. Cụ thể, bảng A của U23 Việt Nam sẽ thi đấu vào các ngày 6, 8, 10, 13 và 15/5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Còn lại, bảng B của U23 Thái Lan tranh tài vào các ngày 7, 9, 11, 14, 16/5 trên sân Thiên Trường (Nam Định). 

Hai trận bán kết sẽ đều diễn ra vào ngày 19/5, trong đó một trận bán kết sẽ diễn ra ở sân Việt Trì (Phú Thọ), trận bán kết còn lại đá ở sân Thiên Trường (Nam Định). Trận chung kết và tranh hạng ba sẽ diễn ra ngày 22/5 trên sân Mỹ Đình. Các trận sẽ thi đấu theo khung giờ 16h00 (trận 1) và 19h00 (trận 2).

Bên cạnh đó diễn biến bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 31, môn futsal nữ sẽ bốc thăm vào lúc 10h15. Môn futsal nam bốc thăm vào lúc 10h25. Sau đó 10 phút, môn bóng đá nữ sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng.

HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung tham dự lễ bốc thăm SEA Games 31

Ngoài HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung, các quan chức của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Đông Nam Á (AFF) cũng được mời tham dự lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 31 môn bóng đá. Lãnh đạo ngành thể thao, Ban Tổ chức đại hội và một số tuyển thủ nam và nữ của ĐT Việt Nam cũng sẽ góp mặt.

BTC bóng chuyền Việt Nam mở cửa 'miễn phí' - Chốt lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31
HLV Park Hang Seo và Mai Đức Chung sẽ cùng tham dự lễ bốc thăm.

Ở môn bóng đá Nam, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan được phân vào nhóm hạt giống số 1. Nhóm 2 có sự góp mặt của Indonesia và Malaysia, nhóm 3 là Myanmar và Campuchia, nhóm 4 là Philippines và Singapore và nhóm 5 cuối cùng là Lào và Đông Timor. Kết quả xếp hạng hạt giống này được căn cứ vào thành tích ở 2 kỳ SEA Games gần nhất của các đội tuyển tham dự.

Tại môn bóng đá Nữ, sẽ chỉ có 8 đội tuyển tham dự và chia thành 2 bảng. ĐT nữ Việt Nam lên ngôi vô địch ở 2 kỳ SEA Games gần nhất nghiễm nhiên được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với Thái Lan. Myanmar và Philippines ở nhóm số 2. Các đội còn lại bao gồm Campuchia, Indonesia, Lào và Singapore ở nhóm hạt giống số 3.

Chốt phương án chuẩn bị cho futsal tại SEA Games 31

Để chuẩn bị cho công tác đăng cai, Nhà Thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam đã được chỉnh trang toàn bộ: nâng cấp hệ thống bốt điện, hệ thống điều hòa, giàn âm thanh, hệ thống cứu hỏa, thay mới toàn bộ các thiết bị điện, nước tại các khu phòng VIP, phòng chức năng, khu vệ sinh; trải thảm thi đấu chính thức tại mặt sân. Các công việc còn lại như trang thiết bị các phòng chức năng và cơ sở vật chất phục vụ thi đấu dự kiến hoàn thiện trước ngày 20/4/2022.

Tại các vị trí sân tập phụ: Nhà tập đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã được nâng cấp, lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị cần thiết sẵn sàng chuẩn bị cho công tác tập luyện; tại Nhà tập đa năng Trường Cao đẳng Phát thanh truyền hình I đang tiếp tục gấp rút hoàn thiện việc sơn sửa, lắp đặt các thiết bị điện, chuyên môn kỹ thuật theo yêu cầu, dự kiến hoàn thiện trước 10/4/2022.

BTC bóng chuyền Việt Nam mở cửa 'miễn phí' - Chốt lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Chốt phương án chuẩn bị cho futsal tại SEA Games 31.

Công tác tổng vệ sinh toàn bộ bên trong, bên ngoài Nhà thi đấu đã hoàn thiện; việc chỉnh trang khu khuôn viên sân Nhà thi đấu dự kiến hoàn thiện trước 15/4/2022. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ được thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch của Công an tỉnh Hà Nam.

Theo như thông báo mới nhất, tham dự thi đấu môn Futsal nam nữ SEA Games 31 có 10 đội bóng tham gia, trong đó có 5 đội nam gồm: Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam và 05 đội nữ: gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Myanmar Việt Nam. Thời gian thi đấu, nội dung nữ diễn ra từ ngày 10 - 19/5 2022, nội dung nam diễn ra từ ngày 11 -  20/5/2022 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam (đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).