Bóng đá Việt Nam 2/4: Nutifood gặp Hà Nội bán kết U19 Quốc gia

(VOH) - U19 HV Nutifood giành chiến thắng 6-5 trong loạt sút luân lưu trước U19 PVF Hưng Yên để giành vé vào bán kết U19 Quốc gia gặp Hà Nội; ĐT nữ Việt Nam hòa U13 Phù Đổng FC trong trận đấu tập.

Nutifood gặp Hà Nội bán kết U19 Quốc gia

Với ưu thế sân nhà, U19 PVF Hưng Yên có nhiều lợi thế hơn so với Học viện (HV) Nutifood khi 2 đội giáp mặt nhau ở tứ kết U19 Quốc gia. Và các học trò của ông Lê Quang Trãi đã sớm biến lợi thế ấy thành bàn thắng ngay phút thứ hai. Từ pha lên bóng tốc độ bên cánh trái rồi chuyền ngang vào trong khu vực 16m50, Anh Quân di chuyển chính xác rồi tung cú đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng cho PVF Hưng Yên.

Trong trận đấu này, HV Nutifood có sự trở lại của "Vua phá lưới các giải trẻ" và là tuyển thủ U23 Quốc gia là Quốc Việt sau chuyến thi đấu giao hữu ở Dubai Cup 2023. Tiền đạo này đã khẳng định giá trị của bản thân khi tổ chức pha hãm thành để đồng đội sớm lập thế quân bình cho đội nhà.

Nutifood gặp Hà Nội bán kết U19 Quốc gia - ĐT Nữ Việt Nam hòa U13 Phù Đổng
Nutifood gặp Hà Nội bán kết U19 Quốc gia.

Pha lập công của Quang Hiển diễn ra ở phút thứ tám rất đẹp mắt khi cầu thủ này có bóng trước vòng cấm địa rồi tung cú cứa lòng rất điệu nghệ, đưa bóng vào góc xa khung thành của PVF Hưng Yên gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng giúp cho đoàn quân ông Guillaume Graechen chơi hưng phấn hơn, kiểm soát bóng tốt hơn. Dù vậy, PVF Hưng Yên phòng ngự khá kỷ luật nên bẻ gãy mọi pha tấn công của HV Nutifood.

Ở cuối trận, chủ nhà có những pha tấn công khá sắc sảo, qua đó, có những cơ hội ăn bàn trông thấy để có thể ghi bàn thắng. Dù vậy, các chân sút không thể tận dụng được. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Tình thế buộc 2 đội phải bước vào loạt 11m. HV Nutifood đã xuất sắc vượt qua chủ nhà với tỷ số 6-5, qua đó, giành vé vào bán kết. Đối thủ của đoàn quân ông Guillaume Graechen là Hà Nội.

Ở trận tứ kết còn lại, SLNA đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2-1 cũng sau loạt luân lưu may rủi khi 2 đội hòa nhau 0-0 trong 90 phút. Thủ môn vào sân từ ghế dự bị để bắt loạt 11m là Cảnh Tiệp đã trở thành “người hùng” của đội bóng xứ Nghệ khi đẩy được 4/5 quả 11m.

Lịch thi đấu bán kết ngày 4/4/2022:

  • 14h30: Viettel - SLNA
  • 17h00: HV Nutifood - Hà Nội

U23 Việt Nam còn 2 thành viên mắc kẹt sau Dubai Cup

Theo thông tin từ VFF, tiền vệ Trần Bảo Toàn đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid-19 và chuẩn bị đáp chuyến bay trở về nước. Ngôi sao của U23 Việt Nam được lãnh đội Mai Anh Hoàng đưa ra sân bay và dự kiến sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM lúc 20h00 ngày 2/4.

Tuy nhiên ngoài Trần Bảo Toàn, 2 thành viên còn lại của U23 Việt Nam là bác sỹ Choi Ju-young và HLV thể lực Cedric Roger vẫn có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 1/4. Cả 2 sẽ tiếp tục phải ở lại UAE và chờ đợt xét nghiệm kế tiếp vào ngày 4/4 tới.

Nutifood gặp Hà Nội bán kết U19 Quốc gia - ĐT Nữ Việt Nam hòa U13 Phù Đổng
Trần Bảo Toàn sẽ về nước vào tối ngày 2/4.

Về nước vào ngày 2/4, tiền vệ Trần Bảo Toàn sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại cùng U23 Việt Nam vào ngày 7/4 để chuẩn bị cho SEA Games 31. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có chuyến tập huấn tại Việt Trì, Phú Thọ từ ngày 7 đến 20/4. Dự kiến vào ngày 19/4, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đối thủ U20 Hàn Quốc tại SVĐ Việt Trì.

Ngày 6/4 tới đây, buổi lễ bốc thăm các môn bóng đá tại SEA Games 31 sẽ được diễn ra vào lúc 10h00 tại khách sạn Hyatt Regency West (Hà Nội). Ở môn bóng đá Nam, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 sau khi lần lượt giành được HCV ở 2 kỳ SEA Games gần nhất.

ĐT Nữ Việt Nam cầm hòa đội bóng nam trước ngày đấu Hàn Quốc

Với mục đích thử nghiệm đội hình và các vị trí dự bị, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã sắp xếp cho các cầu thủ thi đấu với "quân xanh" được đánh giá vừa tầm, các cầu thủ nam lứa tuổi U13 của Phù Đổng FC .

Trong hiệp 1, HLV Mai Đức Chung tung đội hình chính vào sân. Với kinh nghiệm thi đấu của mình, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đã duy trì được thế cân bằng, tạo ra một số cơ hội nhưng chỉ hiện thực hóa được duy nhất tình huống ghi bàn của Tuyết Dung.

Nutifood gặp Hà Nội bán kết U19 Quốc gia - ĐT Nữ Việt Nam hòa U13 Phù Đổng
ĐT Nữ Việt Nam cầm hòa đội bóng nam trước ngày đấu Hàn Quốc.

Ở hiệp 2, đội hình dự bị được vào sân thi đấu. Trước đối thủ lứa tuổi 13 với thử thách về độ nhanh nhẹn và thể lực tốt, các cầu thủ nữ đã để thủng lưới 1 bàn sau tình huống thiếu quan sát và kinh nghiệm kèm người. Kết quả chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ có nghỉ ngơi hoàn toàn vào ngày mai (3/4). Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ quay lại tập luyện vào ngày 4/4. HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ cho các cầu thủ thi đấu nội bộ vào buổi tập chiều 4/4. Toàn đội sẽ duy trì tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong cả ngày 5/4 cho đến hết buổi sáng 6/4. Chiều tối 6/4, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc bắt đầu chuyến tập huấn.

Theo lời mời từ phía LĐBĐ Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu 2 trận với đội tuyển nữ Hàn Quốc vào hai ngày 9/4 và 11/4. Dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm 4 trận giao hữu với các CLB nữ Hàn Quốc vào các ngày 13/4, 15/4, 17/4 và 19/4. Ngày 21/4, toàn đội quay trở về Việt Nam, xuống thẳng Cẩm Phả để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, trước khi tham dự SEA Games.